Thanh toán

Yêu rất dễ, nuôi dưỡng tình yêu mới khó

Đăng bởi Marry Doe - 13/04/2016   |   Lượt xem: 2009

Trong hầu hết các cuộc chia tay, nguyên nhân thường là do cả hai chưa phân biệt được giữa những cảm mến nhất thời và tình yêu thật sự. Phải lòng một ai đó chính là tập hợp tất cả những cảm xúc khiến bạn như người say, nhưng đó cũng chưa hẳn là tình yêu đích thực, dù đây có thể là nốt nhạc đầu tiên của một bản tình ca tuyệt đẹp


love-229a

Phải lòng một người nào đó chính là lúc bạn cảm thấy trái tim và linh hồn mình dường như bốc cháy vì ánh mắt và nụ cười của ai đó, nhưng để yêu thì sẽ cần nhiều đến thời gian, sự kiên nhẫn, quan tâm, chăm sóc và nhiều nhiều nữa những cảm xúc, suy nghĩ tích cực khác để nuôi dưỡng tình cảm lâu dài.

Chẳng ai cần được dạy để phải lòng một ai đó, mọi thứ chỉ xảy đến theo cách riêng của chúng. Tuy nhiên, chúng ta lại cần phải học cách để yêu một người thật chân thành. Nhiều đôi tình nhân đã phải đầu hàng vì không thể xây dựng được một tình yêu bền vững, bởi vì quá trình "học yêu" phải trải qua lắm khó khăn và thất bại.

Tình yêu thật sự chẳng hề giống như trong những cuốn tiểu thuyết diễm tình hay như phim tình cảm bởi vì chẳng có gì có thể hoàn hảo hay vĩnh cửu. Nếu bạn muốn yêu một cách thực tế và nuôi dưỡng tình yêu của mình mạnh mẽ, có thể trưởng thành và tồn tại qua nhiều thăng trầm thì điều đầu tiên cần làm chính là quẳng hết tất cả những tình tiết lãng mạn trong tiểu thuyết ra khỏi đầu.

Thay vào đó, hãy tập trung vào mục đích chính của mình. Chỉ những thứ có mục tiêu rõ ràng mới có thể tồn tại được. Nếu bạn muốn tình yêu của mình có thể "sống sót" qua nhiều sóng gió của cuộc đời thì điều đầu tiên chính là hãy đặt ra nhiều mục tiêu cho mối quan hệ của cả hai. Cho tình yêu một lý do vững chắc để nó có thể tồn tại bất chấp bạn sẽ phải trải qua bất cứ điều gì.

I-love-You-Saying-Images-and-Wallpapers-10

"Tình yêu vĩnh cửu" là thứ có thật trên đời, những cảm giác say nắng cảm mến ban đầu chính là tiền đề cho một tình yêu. Mà tình yêu thì lại giống như một chiếc xe, cần được bảo trì, ta phải thường xuyên tra dầu, kiểm tra từng bộ phận để bảo đảm xe có thể chạy êm trên mọi chặng đường.

Chúng ta có thể say nắng nhiều lần, dễ dàng cảm mến một ai đó nhưng để yêu một người thật sự thì chỉ có thể yêu một đôi lần lần. Tình yêu thật sự cần đến sự bao dung, vị tha cho những lỗi lầm của nhau chứ không chỉ là những ngọt ngào của những buổi đầu quen nhau. Tình yêu thật sự cần nhiều thời gian cùng nhau bồi đắp những điều đẹp đẽ, ý nghĩa và mạnh mẽ.

Ai cũng có thể yêu nhưng giữ được tình yêu mãi mãi thì không phải ai cũng có thể làm được. Bởi vì chúng ta quá lười, lười thay đổi bản thân, lười học hỏi những điều tốt hơn và lười để biến những điều không thể thành có thể cho tình yêu của mình. Trong khi, tình yêu thì lại cần chúng ta làm rất nhiều thứ.

Liệu rằng có mấy ai trong chúng ta có thể vượt qua những ích kỷ của bản thân để thật lòng yêu một người, nuôi dưỡng những cảm mến ban đầu thành một tình yêu trưởng thành, mạnh mẽ và rực rỡ.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
yêu thì dễ nhưng để cùng nhau đi hết cuộc đời thì không dễ
L
Cho nên khi tình yêu đi đến đích 2 người thật sự rất hiểu nhau
L
Mình cũng cảm thấy thế, yêu thì dễ thật nhưng giữ vừng tình yêu đến điểm cuối không dễ dàng lắm
H
để bắt đầu một mối quan hệ thật dễ, nhưng nuôi dưỡng mối quan hệ đó mới khó