Thanh toán

12 sự thật bất ngờ về ngoại tình và phản bội

Đăng bởi Marry Doe - 17/11/2015   |   Lượt xem: 2165

12 sự thật bất ngờ về ngoại tình và phản bội

Bạn có thể nhận biết một người chồng không chung thủy? Có phải khi chồng không còn cảm thấy hạnh phúc với vợ, họ sẽ phản bội ? Chưa hẳn như vậy. Theo nghiên cứu của đại học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình luôn luôn đòi hỏi sự hạnh phúc trong hôn nhân. Đa phần, đàn ông cảm thấy hài lòng với tất cả những gì mà họ có, tuy nhiên trong thâm tâm, họ lại tìm thấy bản thân mình một cách dễ dàng khi lên giường với môt cô gái khác. Tại sao? Hãy cùng các chuyên gia phân tích những sự thật về ngoại tình sau đây:

1. Hầu hết đàn ông lăng nhăng vẫn yêu vợ

Đàn ông ngoại tình rất khó sa ngã vào tình yêu bên ngoài, họ chỉ trở nên không hài lòng với tình trạng hiện tại. Theo tiến sĩ tâm lý học lâm sàng Andra Brosh: "Ngoại tình luôn luôn xảy ra trong giai đoạn cần sự đồng cảm của tình yêu, khi đó, gia đình đang dần đi vào sự ổn định, đời sống đang được xây đắp và những đứa con lần lượt chào đời. Trong khi chồng và vợ đang cố gắng lát từng viên gạch vào tổ ấm vật chất. Về mặt tinh thần, sự lãng mạn có thể bị thiếu sót".

"Chúng ta thường nghĩ phụ nữ hay than phiền vì sự thiếu lãng mạn, nhưng thật ra, đàn ông cũng thế, chính vì vậy họ mới ngoại tình”, Dr. Brosh đã nói: “ Họ thường xuyên cam chịu mọi thứ trong im lặng rồi tin tưởng rằng họ không thể nhận được bất cứ cái gì họ muốn từ người bạn đời, mặc dù họ rất yêu vợ”.

Để loại bỏ điều này, vợ chồng nên có những kế hoạch đi chơi đêm cùng nhau, dành nhiều thời gian để “ân ái” hoặc trò chuyện về những khao khát và mong muốn của hai người, chứ không chỉ đơn thuần chỉ nói về các câu chuyện xoay quanh công việc hay trận đấu bóng cuối tuần của con trai.

2. Đàn ông luôn luôn ngoại tình với những người mà họ biết

Đàn ông ngoại tình không đơn giản là chỉ bắt cặp ngẫu nhiên với một cô gái trong quán bar. “Người chồng đầu tiên của tôi đã ngoại tình với một người bạn thời thơ ấu”, Diane, sống tại New York, Mỹ, cho biết: “Gia đình của anh luôn luôn gần với gia đình của người bạn đó, vì vậy không bao giờ họ bị mất liên lạc”.

Chuyên gia Mary Jo Rapin giải thích: “Nhiều phụ nữ nghĩ rằng tất cả phụ nữ mà đàn ông ngoại tình là những cô gái điếm, nhưng đó không phải sự thật về ngoại tình, những mối quan hệ đó thường bắt nguồn đầu tiên từ tình bạn. Thật sự hơn 60% cuộc ngoại tình bắt đầu từ nơi công sở"..

Một ý tưởng để loại bỏ điều này chính là hãy làm cho chồng của bạn cảm thấy có nhiều sự kết nối với bạn hơn những đối tác làm ăn. “Vợ chồng đi làm, chăm sóc con cái và làm những chuyện riêng vào buổi tối. Tất cả điều đó là chưa đủ”, Rapini đề nghị hãy luôn luôn đi ngủ cùng thời gian và đừng quên những cử chỉ âu yếm để làm mối quan hệ vợ chồng trở nên tốt hơn.



3. Đàn ông ngoại tình để cứu vãn hôn nhân

“Những người chồng rất yêu vợ, nhưng họ chẳng biết phải làm thế nào để điều chỉnh những vấn đề trong mối quan hệ của họ, vì vậy họ bước ra ngoài hôn nhân để lắp đầy những khoảng trống chưa thỏa mãn”, chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình Susan Mandel đã nói. Đàn ông muốn tất cả, nhưng có một quan niệm sai lầm khi cho rằng những người phụ nữ khác sẽ làm họ trở nên khao khát hơn là đánh mất một thứ gì đó. Cuối cùng, họ quyết định sống với vợ và cả người tình mà không cần phải đối mặt với những vấn đề khó khăn phải giải quyết ở hiện tại.

4. Đàn ông ghét bản thân sau ngoại tình

Bạn cho rằng đàn ông phản bội là người không cắn rứt lương tâm? Thật ra, trong khi họ thích những điều họ làm, cũng là lúc họ tự khinh bỉ chính mình sau lầm lỗi. Chuyên gia về các mối quan hệ Charles J. Orlando, tác giả của cuốn sách "Những vấn đề của phụ nữ là đàn ông" nói rằng: “Nếu họ đặt cái tôi sang một bên, họ sẽ cảm thấy mình chẳng khác gì rác rưởi”. Sau tất cả sự phản bội, đàn ông sẽ quan tâm hơn về người mà họ đã gian dối như một sự đánh thức nội tâm. Một người phản bội cũng cảm thấy không xứng đáng khi được xem là một người đàn ông.


5. Khi ngoại tình bắt đầu, đối tác thường trở nên hưng phấn

Những cú chạm nồng nàn khi quan hệ không có nghĩa là hôn nhân của bạn đang vững chắc. Rapini nói rằng: “ Khi một người bắt đầu phản bội, họ trở nên hưng phấn trong tình dục”. Điều này có thể xuất phát từ việc ham muốn tình dục được đánh thức. Nếu bạn cảm nhận được sự thay đổi bất ngờ trong việc “ân ái” vợ chồng, sự việc này cần được xem xét lại cũng như bạn nên chú tâm vào mối quan hệ của mình”, Rapini nói.

6. Phụ nữ cũng ngoại tình như đàn ông, nhưng mối quan hệ của họ sẽ nguy hiểm hơn

Một nghiên cứu của đại học Ấn Độ chỉ ra rằng tỷ lệ đàn ông và phụ nữ ngoại tình là như nhau, nhưng: “Lý do ngoại tình của hai giới là khác nhau”, Orlando nói. Anh giải thích rằng, phụ nữ ngoại tình chủ yếu là để thỏa mãn về mặt cảm xúc nhiều hơn. “ Ngoại tình trên mạng , không hề có sự liên hệ về thể xác, nhưng nó cũng là một dạng của ngoại tình tồn tại nhiều sự phá hoại”.

Khi đầu tư tình cảm vào một người nào đó, cũng có nghĩa là bạn đang kiểm tra những mối quan hệ ngoài hôn nhân, điều đó rất nguy hiểm, nhưng nếu chỉ là thỏa mãn về tình dục thì ít rủi ro và lỗi lầm hơn vì đơn thuần chỉ là việc đáp ứng nhu cầu chưa thể đạt tới.
 


7. Một người vợ thường biết chồng mình đang phản bội

Làm thể nào mà vợ cũ của Tiger Wood, Elin Nordegren và vợ cũ của Arnold Schwarzenegger, Maria Shriver lại không biết những việc mà chồng mình đã làm? Có thể họ biết, nhưng họ chỉ không thừa nhận mà thôi.
“Vào một thời điểm, tôi biết chuyện đó, nhưng việc từ chối sự thật về ngoại tình của tôi lại mãnh mẽ hơn nhiều” Lily, một phụ nữ ở Canada chia sẻ: “ Nỗi đau, tôi đã chấp nhận vào thời điểm đó thật khủng khiếp, chính vì vậy mà tôi đã xử lý nó từ từ”. Theo bác sĩ Brosh, những người bị bỏ rơi thường làm những việc giống nhau, họ chọn cách sống như thế vì con cái hay chỉ vì họ muốn lảng tránh sự dèm pha từ bên ngoài.

8. Dù phản bội, nhưng hôn nhân sẽ quay trở lại nếu người vợ hiểu chồng

Hôn nhân sẽ kết thúc nếu người chồng quyết định sống với một người phụ nữ khác ngoài vợ của mình, vì vậy, cách gỡ rối ở đây chính là việc phòng ngừa. Hãy trở về là một người phụ nữ mà anh ấy muốn cưới, bởi vì: “Khi lập gia đình, người phụ nữ thường chuyển từ một người yêu dễ thương sang một người vợ suốt ngày cằn nhằn”. Bác sĩ Mandel đề nghị, hãy luôn khen ngợi anh ấy và tạo ra sự bất ngờ trong chuyện phòng the, đừng suốt ngày quát mắng vì những chuyện nhỏ nhặt.

9. Ngoại tình có thể sắp xếp lại một cuộc hôn nhân

Ngoại tình là sự kết thúc hôn nhân? Không hẳn. Mặc dù, mối quan hệ mới rất thú vị, nhưng: “Ngoại tình có thể nhen nhóm lại hôn nhân”, Orlando nói: “ Đàn ông nhận thấy mình cần thêm một người cho phần đời còn lại, nhưng có lẽ mối quan hệ đó lại không hoàn hảo như họ nghĩ”. Sau những chuyện xảy ra, người đàn ông sẽ nghĩ về mối quan hệ mà mình từng có trước đó, không ai khác chính là người vợ thân yêu.

10. Thậm chí, khi quay lại với hôn nhân, đàn ông vẫn có thể sẽ nhớ đến người tình

Thật đáng buồn, có thể đàn ông yêu vợ và muốn cứu vãn hôn nhân, nhưng đàn ông không hoàn toàn quên được người tình cũ. Orlando nói rằng, “Đàn ông thường nhớ đến những điều tốt đẹp đã trải qua với một người phụ nữ khác, khi còn theo đuổi, lúc ân ái, hay những khi vui đùa cùng nhau. Đàn ông nhớ đến bản thân mình khi được thể hiện cùng người tình mới, đó là một điều khá nguy hiểm khi họ đang trở lại hôn nhân”.

11. Đàn ông biết rõ ngoại tình có thể làm ảnh hưởng danh dự, tổn thương người phụ nữ mà họ yêu, đồng thời xé nát gia đình

Một người đàn ông có thể nhận ra những tác động tiêu cực đến bản thân, vợ và gia đình, nhưng họ vẫn ngoại tình. Bằng cách nào? Orlando giải thích: “Đó là sự tự nhận thức của kẻ phản bội”, “

12. Nếu đàn ông ngoại tình, đó không phải là lỗi của người phụ nữ

Nếu đàn ông không chung thủy, đó không phải là lỗi của người phụ nữ, cứ mặc kệ những lời người ta nói. Bác sĩ Brosh lý giải: “Khi một người đàn ông phản bội, đó là sự lựa chọn có ý thức của họ, sự va chạm vào một người phụ nữ khác chỉ là một sự thể hiện nhất thời”. Orlando còn nhấn mạnh: “ Đàn ông không phản bội bởi vì cô gái ấy là ai, mà họ phản bội bởi những người không phải họ”. Lỗi lầm này chỉ là một dấu hiệu của sự thiếu liên kết giữa vợ và chồng trong mối quan hệ hôn nhân trong suốt một thời gian dài.

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Bài viết có nhiều quan điểm rất đúng đắn