Thanh toán

15 câu mọi phụ nữ nhất định phải trả lời trước khi kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 16/12/2015   |   Lượt xem: 2421

Lập gia đình là chuyện quan trọng cả đời người. Do đó, trước khi kết hôn, mọi phụ nữ đều phải trả lời những câu hỏi này.

1. Lấy chồng sẽ làm mình tốt hơn hay tệ đi?

Người mà bạn dự định gắn bó suốt đời có khích lệ bạn hoàn thiện bản thân để trở nên tốt hơn hay chỉ khiến bạn thấy tự ti trước mỗi thành tựu mà anh ta đạt được trong đời?

2. Mình có thực sự chấp nhận con người anh ấy?

Sẽ luôn có những điều bạn muốn thay đổi ở những người bạn gặp trong đời nhưng không ai lại muốn mình rơi vào tình cảnh bị người khác đánh giá, soi xét và không chấp nhận con người thực của mình. 

3. Mình là ai?

Làm sao bạn biết được người đàn ông đó có phải người bạn đời thích hợp với bạn hay không nếu bạn không biết mình là ai?

4. Mình có hạnh phúc trong mối quan hệ này không?

Ý tưởng chia sẻ cuộc đời cùng nhau không phải là việc tìm ai đó để hoàn thiện bản thân hay làm cho bạn hạnh phúc, nhưng hãy đối diện với thực tế này: không hạnh phúc ở nhà sẽ dẫn tới những bất an trong mọi khía cạnh khác của cuộc sống… và bất an đó sẽ sớm xảy ra thôi. Nếu bạn luôn phải nỗ lực giữ mối quan hệ hay nhìn chung không cảm thấy mãn nguyện vì được ở bên cạnh người đàn ông ấy, bạn không nhất thiết phải gắn mình vào một cuộc hôn nhân với hi vọng tình thế sẽ thay đổi hay ai đó sẽ thay đổi.

5. Mình có cảm thấy bị gò bó không?

Bạn có thực sự mong muốn được ở bên người đàn ông của mình phần lớn thời gian hay bạn thấy mình ao ước có được những khoảnh khắc thực sự riêng tư? Bạn quyết định ở lại bởi vì bạn đã đầu tư thời gian vào mối quan hệ đó hay bạn thực lòng muốn được ở bên người ấy?

6. Mình đã làm gì khiến mối quan hệ chưa thể tiến triển thêm?

Có thể bạn đã quan tâm quá mức, đã chưa đủ chu đáo với anh ấy hoặc cũng có thể bạn muốn kiểm soát nhiều hơn là trao cho anh ấy niềm tin và tự do được là chính mình. Dù là gì, bạn cũng nên cân nhắc việc này trước khi tính đến chuyện kết hôn.

7. Mối quan hệ này có công bằng không?

Bạn có cảm thấy mình cũng nhận lại được tình yêu, sự hi sinh , sự quan tâm và ủng hộ từ phía người đàn ông ấy như chính bạn đang làm thế vì anh ta? Hay chỉ có bạn luôn là người cho và anh ta luôn là người nhận?

8. Tại sao mình lại có mối quan hệ này?

Đó có phải do bạn trân trọng, yêu thương, tin tưởng và bạn đánh giá cao con người bạn dự định chia sẻ cuộc đời mình? Hay chỉ vì bạn sợ cô đơn, bạn lo lắng về tài chính hoặc bạn không đủ can đảm để xây dựng một tổ ấm mà một ngày nào đó bạn có thể phải rời xa?

9. Mối quan hệ của mình và người ấy sẽ đi tới đâu?

Sống và tận hưởng hiện tại là điều tuyệt vời nhưng cuối cùng, sự gắn kết cũng cần một kế hoạch để tiếp tục phát triển, nếu không sự lo lắng, bất an sẽ nảy sinh.

10. Mình có thực sự tin tưởng người đàn ông này?

Nếu câu trả lời là “không hẳn”, hãy dành thời gian để tìm hiểu lý do và làm thế nào để bạn có thể bắt đầu xây dựng/xây dựng lại niềm tin cần có. Không có nó, hôn nhân là điều không nên bàn tới.

11. Mình có bị anh ấy cuốn hút không?

Sự hấp dẫn thể xác khó có thể là yếu tố quan trọng nhất trong một mối quan hệ nhưng bạn không thể buộc mình phải gắn bó trọn đời với ai đó mà bạn không cảm thấy mình bị người ấy thu hút. Chỉ bởi vì bạn cảm thấy an toàn hay thoải mái với mối quan hệ “hoàn hảo trên lý thuyết” hiện có mà quyết định kết hôn là điều bất công với cả bạn và người đó. 

12. Mình là người yêu hay là mẹ của anh ấy?

Chăm sóc, lo lắng, quan tâm tới người bạn yêu là điều tuyệt vời nhưng nếu bạn cảm thấy mình đang nuôi một người tình - hay tệ hơn, một ông chồng - vấn đề sẽ trở nên phức tạp một chút. Bạn sẽ cảm thấy tức giận với kiểu cách trẻ con của anh ta và hối tiếc là điều khó tránh.

13. Mình và anh ấy có nhìn chung về một hướng?

Một số cặp đôi từ chối có những cuộc trò chuyện thẳng thắn, nghiêm túc về hôn nhân hay con cái bởi vì họ nghĩ, những việc như vậy rốt cuộc sẽ đến khi cần đến. Trước khi họ nhận ra thực tế không phải vậy, họ đã rơi vào một tình thế khó khăn, rắc rối, có thể khiến một trong hai người hoặc cả hai cảm thấy đôi chút chán chường.

14. Mình vẫn được là chính mình?

Yêu ai đó không có nghĩa chúng ta phải thay đổi con người mình cho phù hợp với mong muốn của người đó, dù là ở cấp độ nào.

15. Trực giác mách bảo mình điều gì?

Đôi khi những thứ không thể dễ dàng quyết định bằng lý trí, bạn hãy chọn cách lắng nghe trái tim mình.

 

(ST)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào