1. Lập danh sách chi tiết những đầu việc cần làm

Trước khi diễn ra đám cưới, bạn nên dành thời gian vạch ra một danh sách các công việc cần chuẩn bị trước đó để tránh tình trạng hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu. Bạn cũng có thể chia ra từng khoảng thời gian nhỏ cho từng hoạt động cụ thể, tùy vào mức độ quan trọng, đơn giản, phức tạp mà bạn cho khoảng thời gian ngắn, dài phù hợp.

 

 

2. Xây dựng ngân sách cưới phù hợp

Có 2 cách để xây dựng ngân sách cho đám cưới. Một là căn cứ vào tình hình tài chính bản thân để đưa ra 1 khoản chi phí trong khả năng, sau đó chia hợp lý cho các khâu chuẩn bị. Cách thứ 2 là lên danh sách các công việc và tham khảo mức giá cho từng việc đó qua internet hay người thân, bạn bè. Sau khi có được mức giá cụ thể gần với thực tế, đánh giá xem có phù hợp với “hầu bao” của mình hay không để điều chỉnh cho hợp lý.

 

3. Lên danh sách nhân sự tham gia đám cưới

Nhân sự ở đây bao gồm những người hỗ trợ tổ chức đám cưới và dàn khách mời. Ngoài những người có trong dịch vụ cưới trọn gói đã đặt trước, bạn cũng nên nhờ người thân, bạn bè tham gia vào những vị trí như phù dâu, phù rể, bưng mâm, vừa gần gũi, vừa giảm được chi phí. Ngoài ra, bạn cũng cần lên danh sách khách mời từ sớm của cả 2 bên nội ngoại để đảm bảo không bỏ sót ai và lựa chọn hình thức gửi thiệp mời phù hợp cho từng người.

 

4. Lựa chọn những dịch vụ tích hợp trọn gói

Mua sắm đồ đạc cho tổ ấm mới, chụp ảnh cưới, chọn mẫu thiệp cưới,..là những công việc diễn ra dồn dập trước ngày cưới mà chỉ nghĩ tới thôi cũng đủ để các cặp đôi thấy “nản”. Đó là lý do vì sao bạn nên lựa chọn những dịch vụ trọn gói tất cả trong 1 hoặc các chương trình khuyến mại tích hợp như mua đồ tặng kèm voucher chụp ảnh cưới hay in thiệp cưới thay vì chia nhỏ lẻ từng đơn vị cung cấp dịch vụ. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí để tập trung chuẩn bị các khâu quan trọng còn lại cho lễ cưới. Chúc các bạn sẽ có những khoảnh khắc khó quên trong ngày hạnh phúc của mình!

 

Nguồn: afamily

 

(ST)