Tìm ý tưởng, kinh nghiệm, khuyến mãi đặt dịch vụ cưới giá tốt nhất cho đám cưới trong mơ của bạn

5 bí quyết giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày

16:49, 14/12/2015 bởi: hoatranhbt
 4 bình luận  0 love

(Momega)-Càng ăn nhiều muối bao nhiêu thì nguy cơ cao huyết áp của bạn càng cao bấy nhiều. Vì vậy những người bị bệnh huyết áp cao không nên hấp thu quá 1.500 mg natri mỗi ngày. Một cách chắc chắn có thể giúp bạn giảm lượng muối tiêu thụ hiệu quả là cất lọ muối đi và cố gắng đừng thêm muối vào các món ăn mà bạn nấu ở nhà. Nếu thèm vị muối, bạn có thể dùng thử các sản phẩm thay thế cho muối.

(Momega)-Càng ăn nhiều muối bao nhiêu thì nguy cơ cao huyết áp của bạn càng cao bấy nhiều. Vì vậy những người bị bệnh huyết áp cao không nên hấp thu quá 1.500 mg natri mỗi ngày. Một cách chắc chắn có thể giúp bạn giảm lượng muối tiêu thụ hiệu quả là cất lọ muối đi và cố gắng đừng thêm muối vào các món ăn mà bạn nấu ở nhà. Nếu thèm vị muối, bạn có thể dùng thử các sản phẩm thay thế cho muối.

Đọc các chỉ số dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm

Khi so sánh các chỉ số dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm, đừng quên kiểm tra lượng natri của chúng. Tất cả các chỉ số dinh dưỡng đều được ghi theo phần ăn, vì vậy nếu ăn nhiều hơn một phần, bạn cần phải tính được tổng lượng natri mà bạn sẽ hấp thu. Hãy lựa chọn những món khai vị chứa không quá 600 mg natri và đồ ăn vặt chứa không quá 300 mg.

[​IMG]

Cắt giảm các thực phẩm chứa nhiều na-tri nhất

Danh sách này bao gồm các loại thịt và thịt nguội đã qua chế biến (như thịt lợn muối, xúc xích và lạp xưởng), súp đóng hộp, rau và đậu đóng hộp, dưa muối, thức ăn nấu sẵn đông lạnh, và các loại gia vị mặn như nước tương, tương cà chua và sốt trộn xà lách đóng chai. Nếu nhất thiết phải dùng các thực phẩm này, hãy ăn ở mức độ vừa phải hoặc tìm kiếm những loại không có muối.

Sử dụng thực phẩm tươi sống

Rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, và hầu hết các thực phẩm chưa qua chế biến khác thường chứa rất ít natri. Bên cạnh đó, chúng còn rất giàu kali, một khoáng chất giúp làm đối trọng với ảnh hưởng của natri lên huyết áp. Hơn thế nữa, khi dùng thực phẩm tươi sống để nấu ăn, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng gia vị cho vào các món ăn.

Ăn tại nhà

Các nhà hàng thường dùng rất nhiều muối trong việc nấu nướng. Một món khai vị ở nhà hàng có thể chứa lên tới 4.000 mg natri (gấp 3 lần lượng muối mà những người bị bệnh huyết áp cao nên ăn). Ăn tại nhà thường xuyên hơn sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng muối tiêu thụ cũng như lượng calo, carbohydrate đơn và chất béo bão hòa. Hãy chỉ đi ăn nhà hàng vào những dịp đặc biệt; huyết áp, vòng eo và ví tiền của bạn sẽ cảm ơn bạn đấy.

Chọn đồ ăn vặt ít muối

Hãy chọn những món ăn vặt lành mạnh và ít muối như táo, cà rốt, chuối và sữa chua. Khi mua đồ ăn vặt ở cửa hàng, hãy đọc thật kỹ các chỉ số dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm và chỉ chọn các sản phẩm chứa không quá 300 mg natri trên một phần ăn.

http://womega.vn/tin-tuc/5-bi-quyet-giam-luong-muoi-tieu-thu-hang-ngay.html

2 phút trước

#1



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Các cặp đôi chắc hẳn sẽ gặp những trở ngại trong việc chuẩn bị cho đám cưới, hãy tham khảo 11 việc dưới đây để giúp ngày trọng đại của hai bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Blog mới nhất

Bạn có nội dung cần chia sẻ?      Viết blog
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất