Thanh toán

5 đặc điểm nhận diện chàng là người đàn ông của gia đình

Đăng bởi Marry Doe - 14/11/2015   |   Lượt xem: 2591

Khi đang say đắm thì có lẽ bạn sẽ bất chấp những tật xấu hay khuyết điểm nho nhỏ của người đàn ông mình yêu. Nhưng khi quyết định cùng chàng bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn nên xem xét xem mối quan hệ của bạn và chàng có những yếu tố này không nhé!

Khi đang say đắm thì có lẽ bạn sẽ bất chấp những tật xấu hay khuyết điểm nho nhỏ của người đàn ông mình yêu. Nhưng khi quyết định cùng chàng bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn nên xem xét xem mối quan hệ của bạn và chàng có những yếu tố này không nhé!

1. Hiểu được cảm giác và biết bạn đang cần gì

Nhu cầu được thấu hiểu về cảm xúc luôn là nhu cầu được phụ nữ đặt lên hàng đầu trong mối quan hệ. Đặc biệt là khi “về ở chung một nhà, khép mắt chung một giờ”, thì việc chàng quan tâm đến cảm xúc của bạn chính là một yếu tố giữ lửa hạnh phúc gia đình.Trong những năm đầu của hôn nhân, tiếng nói chung của hai người là rất quan trọng. Và nếu hiểu được người phụ nữ của mình đang cần gì, muốn gì, bị ảnh hưởng ra sao bởi những quyết định của mình, chàng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn, để tránh xung đột với bạn.

Ví dụ chàng biết bạn là một người nhạy cảm, chàng sẽ tránh về quá trễ sau buổi tiếp khách, hay đi ăn cơm với đồng nghiệp nữ, chứ không dùng lý do công việc cá nhân để lặp lại những tình huống có thể gây sự “bốc hỏa” nhanh chóng này cho bạn.Điều đó cũng đồng nghĩa, chàng là người biết dung hòa cái tôi cá nhân của mình trong cuộc sống chung. Đó là một tín hiệu bào cho bạn biết chàng là người đàn ông của gia đình.

2. Xử lý tình huống khi kế hoạch thay đổi vào giờ chót

Những anh chàng độc thân thường có cuộc sống hơi cảm hứng, và việc “vỡ kết hoạch” không làm họ khó chịu là mấy. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân rắc rối hơn như vậy rất nhiều. Và nếu chỉ có mỗi mình bạn đóng vai trò “chữa lửa”, vun vén khi xảy ra những tình huống oái oăm, thì sẽ khiến bạn dễ cảm thấy gánh nặng.

Anh ấy có biết phải mua món quà gì cho bố vợ trong ngày sinh nhật, nếu như ông cụ đột ngột mời hai vợ chồng về nhà ăn cơm thay vì chỉ tổ chức một mình? Anh ấy có thể ngay lập tức tìm ra một địa điểm đi du lịch khác cho tuần trăng mật của hai bạn, nếu lỡ như tour ban đầu đã đặt bị hủy vào phút cuối?… Những phép thử này bạn có thể thực hiện ngay trong thời gian cả hai còn cưa cẩm nhau.Điều này, trên hết còn thể hiện bản lĩnh đàn ông của chàng nữa đấy

3. Chia sẻ việc lặt vặt

Đó có thể là việc soạn thảo lại một bản email khi bạn phàn nàn với chàng rằng bạn chưa yên tâm, hoặc đơn giản là dọn bàn ăn cùng với bạn trong một bữa cơm chung khi sang nhà bạn chơi. Đàn ông thì thường không chú ý đến tiểu tiết, nhưng nếu chàng thực sự yêu thương bạn, chàng sẽ tìm mọi cách đỡ đần bạn, để bạn thấy chàng luôn sẵn sàng chia sẻ với bạn.Điều này sẽ vô cùng tuyệt vời khi bạn và chàng chia sẻ cuộc sống chung, có hàng ngàn công việc nhỏ nhặt không tên. Lúc ấy mà chàng khoát tay “đàn ông thì chỉ lo việc lớn”, thì bạn chỉ còn biết kêu trời thôi đấy!

4. Hỗ trợ nhưng không can thiệp quá sâu

Chàng sẽ dành ra thời gian trong buổi cơm tối để trấn an bạn về những khó khăn bạn đang gặp phải, và cho bạn những lời khuyên cụ thể phù hợp với bạn. Tuy nhiên, chàng cũng sẽ kết luận bằng câu “anh tôn trọng ý kiến của em”, “quyết định của em là quyết định cuối cùng”, “anh tin em sẽ quyết định sáng suốt nhất”.Bạn có đang cảm thấy rằng bạn đã lựa chọn một người bạn đồng hành tuyệt vời lắm hay không? Anh ấy là người tạo cảm hứng cho bạn, duy trì sức mạnh nội tại cho bạn, chứ không phải cố gắng chứng minh rằng bạn chẳng thể làm gì cả, và phải quyết định mọi thứ theo ý muốn của anh ấy.

5. Cho biết khi nào anh ấy không hài lòng

Cùng nhau sửa chữa khuyết điểm cũng là một yếu tố quan trọng để giữ vững gia đình. Nhiều cặp đôi bật mí rằng họ có thể cứu vãn hôn nhân của mình vì cả hai có thể trò chuyện thẳng thắn về những gì họ cảm thấy không hài lòng về đối phương. Nếu như chàng có thể cho bạn biết những điều gì bạn làm chàng thấy bất an, không đồng thuận, thì sẽ tốt gấp nhiều lần một ông chồng im lặng để bạn “tác oai tác quái”, sau đó đột nhiên đâm đơn li dị vì không thể chịu nổi tính cách của bạn nữa!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào