Thanh toán

5 Điều Phải Làm Để Có Một Cuộc Sống Hôn Nhân Hạnh Phúc

Đăng bởi Marry Doe - 25/05/2018   |   Lượt xem: 1021

Muốn đọc một cuốn sách, phải mở ra từ trang đầu tiên.Hôn nhân cũng vậy, muốn tiến tiếp đoạn đường phía trước, cần đứng chung một điểm xuất phát và nắm tay nhau. Nhiều người cho rằng hôn nhân là nấm mồ chộn vĩnh viễn tình yêu, là kết thúc viên mãn cho một chuyện tình. Thât ra, nó chỉ là điểm bắt đầu của một cuộc sống còn dài phía trước. Và, muốn đi cùng nhau đoạn đường dài lâu, phải nhớ 5 điều này.

1. Luôn luôn phải phấn đấu vì mục tiêu chung

Lúc mới kết hôn 1 năm có thể chưa có nhà lớn, chưa có xe đẹp. Nhưng nếu đã kết hôn 10 năm mà vẫn chưa có nhà lớn, chưa có xe đẹp thì đó là một cuộc hôn nhân vô nghĩa. Bạn có thứ chưa tốt lúc còn trẻ cũng không sao, nhưng lúc đã trung niên, bắt đầu có con cái, không thể vẫn giữ những thứ chưa tốt được. Vợ chồng bên nhau không chỉ yêu thương nhau, tôn trọng nhau, mà còn phải xác định cả đời với nhau, vì vậy phải đặt ra mục tiêu chung. Trong vòng 5 năm sau khi kết hôn phải có nhà chung, có tiền mua xe đẹp. Phải đưa con đến trường học tốt, lo đủ mọi thứ cho con cái. Công việc riêng cũng phải thành công, phấn đấu thăng chức vì công danh, địa vị và còn là vì phải kiếm tiền xây đắp gia đình. Phải đặt ra mục tiêu chung và phấn đấu vì điều đó. 

2. Phải luôn yêu thương, tôn trọng nhau, lắng nghe nhau

Nguyên tắc đầu tiên để tiến đến một cuộc hôn nhân bền vững chính là tình yêu. Không còn là thời buổi xa xưa với chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đó nữa. Thời đại tự do yêu đương tự do kết hôn rồi thì hãy tận dụng quyền lợi của mình. Đừng kết hôn với một người chỉ vì cô ấy quá tốt, quá giỏi, biết nấu ăn, biết chăm sóc gia đình, cha mẹ mình thích cô ấy và mình thì đã đến tuổi kết hôn. Đừng lấy anh ta cho dù anh ta có giàu có, cả thiên hạ khen anh ta giỏi, tốt... Nếu bạn không yêu, người kia tốt đến mấy cũng là vô nghĩa. Quan trọng là, nếu không yêu, nghĩa là không thể hiểu. Nếu không thể hiểu, kết hôn về chỉ làm khổ nhau mà thôi. Ở thời đại này, không có chuyện cưới trước yêu sau như trong ngôn tình. Bởi suy cho cùng, tình yêu là bạn phải yêu thương, từ yêu thương mới đến thấu hiểu, cảm thông cho thói quen xấu này nọ của đối phương. Nếu bạn chưa bắt đầu từ tình yêu, vừa về sống chung đã phát hiện ra hàng loạt thói hư tật xấu, làm sao bạn còn yêu nổi nữa. Cho nên, yêu chính là tiền đề quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

Sau khi kết hôn vì tình yêu, đừng quên chung sống với nhau cũng cần có nguyên tắc. Nguyên tắc đó chính là tôn trọng lẫn nhau mà sống. Lắng nghe nhau, thấu hiểu nhau là bước tiếp theo của tình yêu. Hôn nhân mới là điểm khởi đầu, và muốn đi đến đích hai người nhất định phải có mục tiêu chung. Nếu đặt ra mục tiêu chung thì cần phải vẽ ra hướng đi rõ ràng, và cả quá trình nhất định phải nghe ý kiến của nhau. Có thể tranh luận, nhưng đừng cãi vã. Lắng nghe nhau, không phán xét, không cố gắng bày tỏ quan điểm bản thân, lắng nghe bằng cả trái tim chân thành từ đầu đến cuối. Các cặp vợ chồng thường hay gặp chung một vấn đề đó là đường anh anh nói đường cô cô hét. Đa số mọi người không lười nói, mà người ta hay lười nghe. 

3. Hãy luôn tạo niềm vui cho nhau.

Lúc yêu nhau rất thích chọc cho đối phương cười, tặng quà mong đối phương vui. Nhưng kết hôn vừa xong là cả hai người đều quên đi điều đó. Có thể đổ thừa tại bận rộn nhiều việc. Có thể đổ thừa rằng vì phải kiếm tiền. Phải tiết kiệm, phải vì mục tiêu chung... dần dần vì điều đó mà mất hết sự lãng mạn. Ồ, lãng mạn thật ra có phải là điều gì lớn lao đâu. Nếu các bạn đều bận rộn, vẫn có cách để lãng mạn mà không mất gì thời gian của nhau cả. Một tuần dành ra một buổi tối đi ăn, xem phim cùng nhau ở bên ngoài. Lúc có con rồi thì có thể cùng con, gia đình 3 người đi dạo phố, ngồi cà phê. Mỗi lần chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ, bận mấy cũng có thể trích ra 2h mỗi tuần mà phải không? Thay vì đưa tiền cho vợ đi mua sắm đồ dùng trong nhà, các anh cũng đi cùng vợ mình đi. Lâu lâu nếu vợ muốn đi mua sắm, hãy đưa cô ấy đi và chờ cô ấy chọn quần áo. Chẳng sao cả, không mất nhiều thời gian như bạn tưởng đâu. Lâu lâu mua tặng chồng mình ví, cà vạt, áo sơ mi... cũng khiến các chàng vui vẻ rồi. Các cặp vợ chồng lâu năm thường quên đi những ngày lễ, kỉ niệm, sinh nhật nhau... Những ngày như vậy đáng lẽ phải nhớ. Nhớ không phải để tổ chức tiệc tùng to tát. Nhớ là để ở cùng nhau, cùng trải qua ngày đặc biệt. Theo thời gian, sự lãng mạn có khi sẽ khiến các bạn ngượng ngùng, nhưng tại sao phải ngượng ngùng khi đối phương là vợ/chồng của bạn chứ. Hãy luôn tạo niềm vui cho nhau, từ những điều nhỏ nhất. 

4. Phải luôn chăm sóc đối phương

Quan tâm đến cảm xúc của đối phương. Chia sẻ, lắng nghe những phiền muộn của nhau. Cho nhau lời khuyên. Giúp đỡ nhau thật sự. Đó mới là ý nghĩa của một cuộc hôn nhân.

Người làm chồng đừng quá coi trọng công việc bên ngoài mà bỏ bê vợ con. Người vợ sống chung với mình càng lâu sẽ càng cần sự quan tâm của mình. Nếu bạn không quan tâm họ, lại có người đàn ông khác bên ngoài thay bạn làm việc đó thì sao? Phụ nữ rất dễ mủi lòng, cộng thêm thiếu thốn tình yêu từ chồng, sa ngã dễ như trở bàn tay. Vợ ngoại tình - còn điều gì đau đớn và nhục nhã hơn?

5. Đừng quên chăm sóc chính mình. 

Thanh xuân của người phụ nữ đến tuổi 25. Những đàn ông từ 28 đến 38 tuổi mới là thanh xuân của họ. Sẽ như thế nào nếu một ngày trở về, họ thấy vợ của mình xấu đi, già đi, luộm thuộm, nhếch nhác? Ngoài kia hoa thơm cỏ lạ vây quanh, trong khi trong nhà chỉ có một người sắp thành chị mình, đàn ông người nào chịu nổi. Nếu không chịu nổi, không tránh được cám dỗ thì ngoài kia không cần thủ đoạn gì cả cũng có thể cướp mất chồng của bạn. Chồng ngoại tình là nỗi lo kinh khủng nhất của người phụ nữ. Vậy thì phải làm sao đây?

Chăm sóc bản thân chính là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề. Dù bận đến thế nào cũng đừng quên để ý đến bản thân. Tiết kiệm bao nhiêu cũng đừng quá chi li vấn đề làm đẹp, sức khỏe. Đừng đổ cho việc quá bận rộn với chuyện nhà cửa con cái mà không thể chăm sóc bản thân. Đó chỉ là sự ngụy biện. Làm đẹp bây giờ có khó gì đâu. Chăm đọc tạp chí thời trang hơn thay vì lướt web xem phim bộ. Chăm sóc da dẻ, vóc dáng thay vì ăn uống vô tội vạ. Những việc này không khiến bạn tốn thời gian hơn bình thường mấy đâu. Bạn đẹp lên là để tự tin. Để chồng ngắm nhìn. Chồng bạn có một người vợ đẹp cũng sẽ tự hào. Bạn đẹp lên thì chẳng cần làm gì cũng thắng được đám hoa thơm cỏ lạ bên ngoài kia rồi. 

Luôn có những nguyên tắc rất đơn giản để bảo vệ hạnh phúc của hai người, chỉ là bạn có biết hay không. Và khi bạn biết rồi, liệu bạn có thực hiện hay không mà thôi. Hôn nhân cũng như một cái cây xanh sẽ dần lớn lên. Có nở hoa kết quả hay không còn phải dựa vào bàn tay chăm sóc của những người vung trồng. Hãy nhớ những điều này để xây dựng một mái ấm hạnh phúc với cuộc hôn nhân dài lâu. 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
share về đọc nhiều lần cho khỏi quên, ^^
T
quá chuẩn luôn, rất cần thiết để có cuộc sống hôn nhân vui vẻ hạnh phúc
N
Những nguyên tắc này rất cần thiết trong cuộc sống vợ chồng