Thanh toán

5 điều uyên ương 'ghét' tự chuẩn bị cưới

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2015   |   Lượt xem: 509

Một số uyên ương tự tổ chức cưới xong sẽ cảm thấy nuối tiếc, vì mình đã mất nhiều thời gian, công sức mà quên mất việc tận hưởng ngày vui.

Một số uyên ương tự tổ chức cưới xong sẽ cảm thấy nuối tiếc, vì mình đã mất nhiều thời gian, công sức mà quên mất việc tận hưởng ngày vui. 

cnang12-2081-1381224285.jpg

Đám cưới dù cầu kỳ hay đơn giản cũng có nhiều công việc cần chuẩn bị. ẢNh: SMP.

Hiện nay, nhiều cô dâu chú rể cảm thấy không cần thiết phải thuê wedding planner ngay cả khi họ dự định tổ chức cưới hoành tráng. Thực tế, việc cần thiết cho đám cưới không ít, vì uyên ương sẽ phải kết hợp nhiều dịch vụ khác nhau như hoa cưới, trang trí không gian, xe đưa đón dâu, tiệc đãi khách... sao cho tất cả các nhà cung cấp hỗ trợ lẫn nhau, tạo thành một đám cưới trọn vẹn, hoàn hảo. Theo chuyên gia tâm lý, một số uyên ương tự tổ chức cưới xong sẽ cảm thấy nuối tiếc, vì mình đã mất nhiều thời gian, công sức vào việc chuẩn bị mà quên mất việc tận hưởng ngày vui.

Theo tạp chí cưới Brides, có 5 lý do chính khiến uyên ương đã cưới khuyên các cặp đôi không nên tự chuẩn bị cho hôn lễ. Để tránh được những điều căng thẳng không cần thiết, bạn có thể tham khảo những điều này và tìm tới chuyên gia tổ chức tiệc cưới.

1. Mệt mỏi vì phải làm vừa lòng mọi người

Trong suốt quá trình chuẩn bị cưới, cô dâu chú rể sẽ luôn nghĩ tới việc phải chiều lòng hầu hết mọi ý kiến xung quanh, từ gia đình, người thân, bạn bè. Mỗi người góp một ý kiến, lời khuyên khác nhau đôi khi có thể làm cặp đôi rối tung và phải cân nhắc hay giải thích để mọi người hiểu, ủng hộ quyết định cuối cùng. Nếu là nhà tổ chức đám cưới chuyên nghiệp, họ sẽ chỉ dựa theo yêu cầu của đôi uyên ương hoặc có thể lắng nghe nhu cầu của cha mẹ để tạo ra một đám cưới hoàn hảo nhất. 

2. Mất thời gian khi điều phối các nhà cung cấp

Một đám cưới thông thường không thể thiếu nghi lễ truyền thống, tiệc đãi khách, trang trí tại nhà và sảnh tiệc vì vậy ít nhất cô dâu chú rể sẽ phải tìm vài ba nhà cung cấp, đặt lịch với họ, kết nối dịch vụ và vận hành mọi chuyện suôn sẻ trong toàn bộ đám cưới. Ví dụ, khi tìm người trang trí hoa ở khách sạn nơi đãi tiệc, uyên ương sẽ phải hẹn lịch với bên cung cấp hoa, đồng thời cũng cần thỏa thuận với khách sạn để họ hỗ trợ việc mang hoa và trang trí trước giờ đón khách.

Nếu là nhà tổ chức tiệc cưới, họ sẽ có trong tay danh sách các nhà cung cấp, biết được nơi cần đặt hoa, đặt chỗ hay lo liệu thực đơn. Chuyên gia tổ chức đám cưới cũng có mối liên kết sẵn có giữa các dịch vụ và cách điều phối thuận lợi công việc mà không mất nhiều thời gian như các cặp đôi không chuyên.

Trong trường hợp cô dâu chú rể muốn làm nhiều phụ kiện cưới độc đáo, bạn sẽ không có nhiều thời gian để tự chuẩn bị. Bạn không thể dành hàng tuần chỉ để làm hai hòm tiền mừng ngôi nhà cầu kỳ. Nhưng wedding planner sẽ có đội nghĩ làm thủ công, thậm chí họ có sẵn những phụ kiện bạn muốn và chỉ cần thay đổi một số chi tiết để phù hợp với đám cưới.

cnang1-1267-1381224286.jpg

Nếu mất nhiều công sức vì chuẩn bị đám cưới, có thể cô dâu chú rể sẽ không cảm thấy đám cưới vui vẻ nữa. Ảnh: Brides.

3. Không thể ngừng so sánh 

Hầu hết các cô dâu đều mắc phải lỗi là thường xuyên so sánh đám cưới của mình với hôn lễ của người khác, từ đó bị áp lực và không vui vẻ. Dù có cùng ý tưởng, cùng tông màu, nhưng khi chuẩn bị,  nhiều cặp đôi không ngừng so sánh và cảm thấy tiệc cưới của mình chưa đủ sang trọng, lộng lẫy, khác biệt. Đây là một vấn đề thuộc về tâm lý vì khi mệt mỏi vì chuẩn bị đám cưới, hay quá quen thuộc với các chi tiết cho ngày cưới, bạn sẽ không còn hào hứng với thành quả cuối cùng, cũng như khó cảm thấy sản phẩm của mình là đẹp nhất.

Với wedding planner, họ không có áp lực phải so sánh ngày cưới của bạn với một hôn lễ nào khác vì họ sẽ có cách sáng tạo để làm mới không gian hay biến tấu ý tưởng cũ thành sản phẩm mới đẹp ấn tượng.

4. Không yên tâm giao công việc cho ai khác

Nhiều gia đình, uyên ương chọn cách thuê wedding planner ngay từ đầu vì họ bận rộn, không có thời gian lo cho đám cưới. Trong khi đó, một số cặp đôi khác lại tự chuẩn bị cưới. Nếu suôn sẻ, đám cưới của bạn sẽ diễn ra đúng như ý tưởng nhưng hai người sẽ phải tốn công sức và thời gian. Nếu gặp khó khăn, có thể cô dâu chú rể sẽ "đuối" ngay trong thời gian chuẩn bị. Lúc đó, bạn chỉ muốn mang tất cả công việc cần làm chuyển cho người khác, nhưng lại không ai đủ hiểu ý cũng như không có nhiều người tận tâm giúp bạn mọi việc.

Nếu thuê chuyên gia tổ chức tiệc cưới, wedding planner sẽ có trách nhiệm lo liệu cho đám cưới của bạn từ đầu tới cuối và đảm bảo mọi thứ theo ý của hai nhân vật chính. 

5. 'Quên' không tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc trước ngày cưới

Việc mất nhiều thời gian mua sắm, tìm kiếm dịch vụ hay tự trang trí trong ngày cưới sẽ làm cô dâu chú rể quên đi việc tận hưởng ngày vui. Nhiều uyên ương chia sẻ, với họ, đám cưới vui nhất là khi chuẩn bị, theo sát mọi chi tiết trước ngày cưới. Khi giao việc tổ chức cho wedding planner, cặp đôi chỉ cần giám sát, chỉnh trang mọi thứ theo ý mình mà không cần trực tiếp làm.

Mỗi cách tổ chức cưới lại có ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Thuê wedding planner có thể tiêu tốn nhiều tiền của uyên ương, còn tự tổ chức sẽ tiết kiệm nhưng đổi lại sẽ mệt hơn. Đám cưới chỉ có một lần trong đời, nên cô dâu chú rể cần suy xét kỹ về cách tổ chức cưới để không căng thẳng, mệt mỏi trước ngày trọng đại.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào