Thanh toán

6 biểu hiện của người đàn ông có trách nhiệm

Đăng bởi Marry Doe - 01/10/2016   |   Lượt xem: 996

Chỉ cần quan sát nhỏ thôi bạn cũng có thể đánh giá được phần nào anh chàng đó có đáng tin tưởng hay không?

Đến đúng giờ hẹn 

Anh chàng hẹn bạn 6h thì đúng 6h anh ta có mặt ở nhà bạn chứ không phải đợi bạn nhắn tin, gọi điện loạn cả lên mà vẫn nghe anh ta ngái ngủ qua điện thoại “Anh đang đến”, “Đợi anh 5 phút”. Chưa kể đến việc có thể giữ lời hứa với bạn, dù chỉ với tư cách bạn bè, mà nó là thể hiện sự tôn trọng cuộc hẹn của cả hai. Đồng thời, cũng phần nào cho thấy anh có có trách nhiệm kỹ càng với thời gian biểu của mình không hay lại là người nhớ trước quên sau và nước đến chân mới nhảy.

Dám hứa, dám làm

Dù chỉ là một lời hứa bâng quơ, vớ vẩn và đôi khi chính người được hứa cũng không nhớ, nhưng nếu anh chàng có trách nhiệm với mọi phát ngôn của mình thì dù có như thế nào anh ta cũng sẽ cố gắng thực hiện cho bằng được. Hoàng Ngọc chia sẻ: “Mình có một anh đồng nghiệp rất dẻo miệng. Cứ gặp gì là hứa đó để lấy lòng mọi người xung quanh nhưng thường chẳng thực hiện được bao nhiêu. Dĩ nhiên theo phép lịch sự thì không ai thèm nhắc nhưng chắc chắn lần sau chẳng ai thèm nghe anh ta nói nữa”.

Dám nói xin lỗi

Hai chữ xin lỗi tuy đơn giản nhưng khá khó thốt ra, đặc biệt từ miệng đàn ông, những người có cái tôi cao vời vợi. Nhưng nếu anh chàng làm sai gì đó và dám nói xin lỗi một cách chân thành thì đó là một chàng trai đáng quý và đáng trân trọng vì anh ta có trách nhiệm với hành động của mình, sai thì nhận lỗi.



Không đưa bạn gái vào tình cảnh khó xử

Trong tình yêu, không ít anh chàng hay giở trò mè nheo như đòi hỏi bạn gái cho làm tình, cho đi quá giới hạn được phép, rồi dùng chiêu “nếu em yêu anh thì…” để mượn tiền, rủ đi chơi qua đêm. Hoặc nhẹ nhàng hơn là chở bạn gái đi chơi quên giờ giấc đến tận khuya mới về, hoặc đi nhậu cùng đám bạn thân mà say bí tỉ đến nỗi không đưa người yêu về được… tất cả những hành động trên đều chứng tỏ chàng trai rất vô trách nhiệm trong tình yêu. Anh ta đã đưa người yêu vào tình thế khó xử giữa việc “chiều anh” và “không yêu anh”, khiến cô gái bị dồn ép  và không được tôn trọng sự lựa chọn tự nhiên của cô ấy trong tình yêu

Gắn bó với gia đình

Hãy quan sát xem anh ấy có thái độ như thế nào với gia đình một. Một chàng trai dám bỏ vài chầu nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình, đó là người đàn ông có trách nhiệm. Một chàng trai thường xuyên dành thời gian rảnh để gọi điện hỏi thăm gia đình khi ở xa, đó là người đàn ông có trách nhiệm.

Có rất nhiều điều nhỏ nhặt thôi như nhớ mua cuốn truyện cho thằng em nhỏ, nhớ mua thêm áo cho Ba vào mùa lạnh, mua thêm khăn cho Mẹ khi thấy khăn cũ đã sờn rách, một vài câu hỏi han, một vài điều lo lắng cho gia đình,… cũng đủ chứng tỏ anh ta là một người luôn nghĩ về gia đình, người thân và hiển nhiên là một chàng trai có tâm, biết quan sát và luôn có trách nhiệm với những người mình yêu thương.

Không đổ thừa

Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù đó là đổ thừa hoàn cảnh, những sự kiện khách quan, những điều xui rủi. Anh ta sẽ luôn cho rằng mình luôn có một chút gì đó trong sự thất bại, kế hoạch bị bỏ dở, hoặc công việc không làm tốt đó cho dù đó là lỗi của một người khác. Và khi biết nhận trách nhiệm như vậy thì anh ta mới biết sửa sai và vươn lên không ngừng.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Hy vọng em sẽ gặp được người như ý có những điều này nha
L
Những người đàn ông dám làm này thật xứng đáng để phụ nữ yêu
X
nếu bạn trai các bạn có những điểm này thì nhanh tay bắt về nhà nha, kẻo người khác \"câu\" mất. hihi