Thanh toán

6 lý do con gái muốn thay đổi bản thân

Đăng bởi Marry Doe - 15/12/2015   |   Lượt xem: 1338

Cùng tìm hiểu những lý do gì khiến con gái muốn thay đổi bản thân nhé!

1. Vì người con trai mình yêu

Động lực lớn nhất khiến một người con gái có thể tự nguyện thay đổi bản thân chính là nhờ vào người con trai mình yêu. Khi yêu, con gái chấp nhận thay đổi bản thân để giữ gìn một tình yêu đẹp. Anh ấy không thích bạn trang điểm quá đậm, không thích bạn thường xuyên đi chơi khuya, không thích bạn giao lưu với những người bạn xấu… bạn sẽ có thể vì anh ấy mà thay đổi tất cả. Khi yêu con gái bỗng trở nên biết cách nghe lời người yêu, biết yêu thương và chiều chuộng người yêu hơn, cho dù trước đó cô ấy rất bướng bỉnh và ngỗ nghịch.

Sức mạnh của tình yêu thật phi thường, nó có thể biến một cô nàng ngỗ ngược, ăn chơi… trở thành một người con gái dịu dàng, đảm đang. Hay cũng có thể biến một cô nàng thích đi bar, thích ăn mặc hở hang trở nên duyên dáng hơn với bộ quần áo kín đáo và thay vì đi bar cô nàng sẽ chịu khó ở nhà học nấu ăn…. Tình yêu là thứ tình cảm vô hình, chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim nhưng lại có sức mạnh vô cùng to lớn để có thể thay đổi bản chất một con người.

2. Vì xu thế chung

Một lý do cơ bản khiến phụ nữ muốn thay đổi bản thân là do xu thế chung của xã hội. Con người không thể sống một mình, lại càng không thể sống tách biệt với cộng đồng người. Thế nên khi xã hội phát triển phụ nữ sẽ là người bắt nhịp nhanh nhất.

Có những thay đổi rõ rệt mà ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy là, cô nàng thay đổi về cách ăn mặc, thay đổi về lối sống, và quan niệm sống. Sẽ thôi không còn e ấp hay ngượng ngùng khi đối diện với bạn khác giới nữa, mà sẽ chủ động hơn trong chuyện tình yêu, hôn nhân.

3. Bị bắt buộc

Đôi khi con người phải được đặt vào tình huống khó khăn mới có thể phát huy được khả năng của mình. Đối với việc thay đổi một con người cũng vậy. Nếu muốn thay đổi một người con gái cần đặt cô ấy vào một tình huống khó khăn, để cô ấy hiểu được nếu muốn tồn tại nơi đây cần phải thay đổi chính mình.

Việc bắt buộc này đôi khi trở nên có tác dụng mạnh. Con người thường sẽ bị một sức ỳ vô hình ôm chặt khiến mọi năng lực của bản thân dường như không thể phát huy. Vậy nên phải khi nào chính cô ấy thấy con đường mình đang đi đầy chông gai, bị gia đình gây sức ép, ắt sẽ tự động thay đổi bản thân.

4. Vì sự ghen tị với bạn bè

Khác với con trai, con gái thường hay đố kỵ, và lòng ghen tuông rất cao. Có những cô nàng thể hiện sự ghen tuông ra mặt, nhưng cũng có những cô nàng “ghen ngầm”. Nhưng tuyệt đại đa số các cô nàng sẽ thay đổi bản thân vì cảm thấy có người hơn mình.

Con gái có thể thay đổi phong cách thời trang nếu cảm thấy người khác mặc nó đẹp, hay có thể đi học nấu ăn nếu như ai đó chê bạn nấu ăn dở. Lòng đó kỵ thường không tốt, nhưng đối khi đó lại là động lực để một cô nàng lười nhác, xấu xí trở nên chăm chỉ và xinh đẹp hơn.

5. Vì nhận thức của bản thân

Con gái mặc dù thường hay bướng bỉnh, ngang ngược và thích làm những gì mình muốn. Nhưng khi cần nghiêm túc con gái lại biết suy nghĩ một cách chín chắn nhất. Để phân biệt được đúng sai, con gái có thể tự nguyện thay đổi bản thân.

Đến một thời điểm nào đó, con gái sẽ thích sống quy phạm hơn, thích học làm người phụ nữ đảm đang, người phụ nữ của gia đình. Tất cả những thay đổi đó đều do nhận thức của bản thân.

6. Vì muốn giữ gìn hạnh phúc

Đặc biệt đối với những người phụ nữ đã có gia đình, sau khi kết hôn sẽ thay đổi rất nhiều. Phụ nữ thay đổi bản thân cũng vì muốn gìn giữ hạnh phúc gia đình, vì muốn được chồng yêu thương, chiều chuộng. Nếu như khi còn yêu các cô nàng thường hay bướng bỉnh thì sau khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình mà họ thay đổi bản thân mình từ cách ăn mặc, nấu ăn, đến việc thức khuya, dậy sớm… và sẽ ít đòi hỏi hơn.

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
phụ nữ thay đổi đa phần vẫn là vì người đàn ông, có cả vì bản thân nữa, nhưng phải có 1 chuyện gì đó tác động họ mới khiến bản thân nhận thức được