Thanh toán

8 bí quyết hay chữa viêm nang lông

Đăng bởi Marry Doe - 01/07/2015   |   Lượt xem: 989

(Imedeen)-Viêm nang lông khiến da bạn sần sùi, nổi mẩn đỏ, suy yếu da và mất thẩm mỹ. 8 bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chữa lành tình trạng viêm nang lông và có làn da mềm mại, mịn màng hơn trong mùa hè này!

(Imedeen)-Viêm nang lông khiến da bạn sần sùi, nổi mẩn đỏ, suy yếu da và mất thẩm mỹ. 8 bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chữa lành tình trạng viêm nang lông và có làn da mềm mại, mịn màng hơn trong mùa hè này!

Mặt nạ dâu tây

Nếu có những đốm đỏ sưng tấy nổi lên sau khi cạo râu hay cạo mặt thì bạn hãy dùng một ít dâu tây nghiền nát trộn với một lượng vừa đủ sữa chua thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó lấy hỗn hợp này bôi vào vùng bị nổi đỏ trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Loại này cũng rất tốt để điều trị vết sưng đỏ, khô da do việc cạo gây ra.

Dung dịch Ammonium Lactate Lotion

Dung dịch Ammonium Lactate Lotion 12% giúp cải thiện và điều trị những đốm đỏ do việc nhổ, cạo lông gây ra và thậm chí cả chứng dày sừng nang lông. Chứng dày sừng nang lông là những đốm đỏ nhỏ xuất hiện mà không rõ nguyên nhân, thường ở trên cánh tay. Dung dịch này thực tế đã loại bỏ được chúng và hoạt động rất tốt cả trên da khô.

Tên:  8-cach-tu-nhien-chua-viem-nang-long.jpg
Xem: 0
Kích thước:  66.5 KB

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà có nhiều công dụng, trong đó bao gồm việc làm sạch những đốm đỏ do wax hoặc cạo lông gây ra. Bạn chỉ cần chà một ít dầu lên vùng da bị ảnh hưởng để giữ ẩm da và loại bỏ các đốm đỏ. Bạn cũng có thể cho vài giọt vào loại lotion ưa thích của mình để dùng thường xuyên.

Phấn rôm trẻ em

Phấn rôm trẻ em thường được sử dụng để ngăn ngăn ngừa rôm sảy, hâm tã ở trẻ em cũng như những mẫn đỏ do dao cạo hay wax lông. Chỉ cần rắt một ít phấn lên chân hay chổ nào muốn cạo trước 10 phút, phấn sẽ giúp các sợi lông mọc vào bên trong nên khi cạo sẽ tẩy sạch hơn và làm giảm tổn thương da.

Dầu dừa

Dầu dừa (loại tinh khiết) rất tốt cho một số bệnh về da. Bạn có thể sử dụng nó để kem dưỡng da và điều trị vết đỏ dao cạo, viêm nang lông, chàm, khô da... Bạn chỉ cần lấy một ít chà xát lên da và để cho nó từ từ ngấm vào trong là được.

Tinh dầu cây phỉ

Tinh dầu cây phỉ là một cứu cánh tuyệt vời cho các vấn đề về da. Nó giúp loại bỏ các đốm đỏ, sưng tấy trên da và bệnh da khô. Bạn chỉ cần bôi nó lên da, hoặc dùng kèm với một lớp kem dưỡng ẩm.

Một số vật liệu từ nhà bếp

Dầu ô liu có đặc tính giữ ẩm tuyệt vời.

Dấm rượu táo và nước làm giảm vết đỏ và viêm nang lông.

Thoa sữa chua lên vùng da bị viêm hoặc đỏ trong 20 phút trước khi tắm sẽ giúp da mịn hơn.

Mặt nạ dầu dừa – đường

Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng canh đường thông thường với 2 muỗng canh đường nâu, 4 muỗng canh dầu dừa và 1 muỗng canh mật ong nguyên chất. Mặt nạ này có tác dụng làm sạch tuyệt vời, giúp làm dịu da và giảm thiểu các vấn đề về da.
 

da.imedeen.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
bí quyết hay đó, cảm ơn sự chia sẻ này của bạn
N
những bí quyết này rất hay và dễ làm