Thanh toán

8 câu hỏi hay gặp về veston nam

Đăng bởi - 03/12/2016   |   Lượt xem: 1349

Trang phục hàng ngày chúng ta vẫn mặc nhưng liệu bạn có dám chắc mình hiểu về vest trọn vẹn không?

  1. Suit, veston, comple, blazer khác gì nhau?

Veneto: Một số bạn thường không hiểu nhiều về thời trang nam nên cứ lầm tưởng rằng áo vest như suit jacket, blazer, sport jacket là một, có cùng chức năng như nhau là mặc lên người và làm đẹp cho nam giới. Nhưng câu trả lời chính xác nhất thì chúng lại rất khác nhau các bạn nhé.

Suit là một bộ trang phục được làm cùng một loại vải, màu sắc bao gồm quần đi cùng áo để tạo nên sự đồng bộ cho người mặc. Bộ suit có 3 kiểu cơ bản: bộ suit 2 mảnh (với một chiếc áo và quần); bộ suit 3 mảnh (với một chiếc ghi-le đi kèm áo và quần); bộ suit với 2 hàng cúc (mẫu áo có thiết kế tương tự như blazer 2 hàng cúc).

Một mẫu suit 3 mảnh của Veneto

Comple (com-lê) hay âu phục là tên gọi khác của suit jacket các bạn nhé. Thông thường chúng ta sẽ mặc comple trong những dịp đặc biệt, sự kiện lớn với sự đồng bộ về trang phục từ chất liệu, màu sắc đến hoa văn. Nếu bạn muốn mặc suit trong ngày thường, bạn có thể bỏ các chi tiết trang trọng (như cà vạt, khăn bỏ túi) và hạn chế chọn các comple hoa văn.

Mẫu comple 2 hàng khuy

Blazer khác với suit jacket (hay comple) ở chỗ blazer là dạng áo khoác riêng, không kèm quần hay bộ phận nào khác. Blazer rộng và thoải mái hơn so với suit jacket, nó cũng không nhất thiết phải có cầu vai nhưng lại làm nổi bật hình thể của người đàn ông. Đây là chiếc áo khoác đa năng nhất mà bạn có thể sở hữu, sử dụng trong những hoàn cảnh khác nhau.

Blazer khoác ngoài áo sơ mi

Vest (hay gọi đầy đủ là veston) là tên gọi bắt nguồn từ tiếng Pháp, là một chiếc áo có tay để khoác bên ngoài dài ngang hông. Vest có dạng áo đồng bộ (được may, mặc cùng loại với quần âu tạo thành một bộ comple hoàn hảo) hoặc dạng áo phối với trang phục khác (dùng để khoác ngoài). Vest là trang phục được cả nam lẫn nữ ưa chuộng bởi sự lịch lãm của nó.

      2. Nếu mua vest cưới thì nên may đo hay mua sẵn?

Veneto: Hiện nay, số lượng các chú rể sử dụng vest cưới mua sẵn đã tăng lên đáng kể so với trước đây, khi phần đông chú rể thường muốn may đo một bộ vest cưới cho riêng mình. Lí do là vì: vest cưới may sẵn ngày nay được thiết kế, sản xuất khá gần với phom dáng chung của đàn ông Việt hoặc có dịch vụ chỉnh sửa theo từng trường hợp cụ thể của chú rể. Thêm một điều nữa, giá vest may sẵn cũng rất hợp lý và có tính ứng dụng cao trong việc sử dụng.

Nếu cơ thể của bạn có những chi tiết đặc biệt, khó để chọn được một bộ vest cưới mua sẵn, bạn hãy tìm đến những cửa hàng may đo vest cưới uy tín, thợ may nhiều năm kinh nghiệm để đặt may một bộ vest cưới cho riêng mình.

Về vest cưới mua sẵn, những thương hiệu như Veneto, Remmy, Hồng Ngọc là những lựa chọn hay cho bạn lựa chọn.

3. Vest cưới thì mặc màu gì là đẹp và thời trang?

Veneto: Việc lựa chọn vest cưới màu gì là tùy thuộc vào sở thích, tính cách, phong cách của chú rể và cả cô dâu. Vest cưới đen, trắng là những tông màu cơ bản được đông đảo các chú rể lựa chọn. Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều chú rể và cô dâu đã thoáng hơn trong việc lựa chọn màu vest cưới để trông thời trang hơn và những vest cưới màu xanh cô-ban, xám sáng, nâu, đỏ đô được đông đảo chú rể ưa thích vì độ lịch lãm cũng như tông màu trung tính, không quá nổi bật nhưng vẫn giúp chú rể trở thành nhân vật chính trong bữa tiệc của mình.

Bạn nên tham khảo các mẫu vest cưới theo xu hướng và kết hợp với sở thích, số đo cơ thể để có sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Đừng quên, bộ vest cưới của bạn cũng cần tông xuyệt tông với chiếc váy cưới của cô dâu và tông màu trang trí tiệc cưới của các bạn (nếu có) nhé.

4. Điều quan trọng nhất khi mua vest là gì?

Veneto: Khi chọn áo vest, bạn nên lưu ý chiều dài áo vest từ trên xuống phải bằng đầu ngón tay cái khi để bàn tay ép sát thân người, đây là chiều dài chuẩn cho một chiếc áo vest lịch sự. Tuy nhiên với những kiểu vest khoác mùa hè hoặc mặc thời trang trẻ thì chiều dài có thể ngắn hơn.

Áo vest dài hơn làm cho người mặc có dáng vẻ tự tin đi, còn áo vest ngắn làm giảm đi nét trang trọng của loại trang phục này. Chiều dài tay áo nằm giữa lòng bàn tay là vừa.

Vai áo phải đứng theo phương thẳng đứng với bắp tay, kích cỡ bề ngang áo ôm vừa sát theo vòng ngực đàn ông, không rộng và không ôm sát. Kích cỡ này được xác định trên số đo vòng ngực cộng thêm khoảng 12cm cho cử động và các lớp vải lót vừa đủ tạo dáng áo đứng và người mặc có thể làm việc được. Mỗi người có độ xuôi vai khác nhau và kỹ thuật cắt của nhà may chuyên nghiệp là phải thể hiện được độ phẳng cho vai áo bằng cách tính chính xác độ xuôi vai này.

Kỹ thuật để phân biệt được điều này là nhìn vào ve áo hoặc tà áo. Nếu độ xuôi vai không đúng sẽ xảy ra tình trạng: vạt áo dễ bị tỏa ra thành hình chữ V khi không cài nút chứ không thẳng như dáng người hoặc khi cài nút thì hai ve áo sẽ bị đổ lệch, không đứng ngay ngắn trên thân áo.

Ngoài ra, áo vest đẹp nhìn bằng mắt thường có thể thấy tà trước và sau nằm trên một đường thẳng, không bị cong vểnh lên và cũng không bị oằn xuống ở bất cứ điểm nào.

5. Bảo quản vest thế nào để có độ bền cao?

Veneto: Bước đầu tiên để bảo quản bộ vest của bạn là sử dụng luân phiên hoặc cách ngày. Nếu bạn mặc vest liên tục mà không cho chúng có thời gian nghỉ, chúng sẽ nhanh chóng mất dáng. Thời gian treo trên móc áo chính là lúc bộ vest lấy lại phom dáng của nó. Ngoài ra, nếu chưa có thời gian làm sạch ngay lúc đó, đừng vứt chúng vào giỏ đồ bẩn mà hãy treo ở nơi thoáng khí 1, 2 ngày để tránh ẩm cũng như giữ cho chúng luôn khô ráo, sạch sẽ.

Sử dụng bàn chải mềm hoặc cây lăn bụi để loại bỏ các mảnh vụn, bụi bẩn vương trên bộ đồ vest trước khi mang đi giặt là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ các loại sợi tự nhiên cũng như chất liệu vải của trang phục. Có những vết bẩn không dễ dàng trôi đi trong nước, vậy nên hãy giúp cho việc làm sạch đồ vest trở nên dễ dàng hơn bằng cách loại bỏ vết bẩn trước khi giặt. Không nên/hạn chế mang áo vest của bạn ra các cửa tiệm giặt khô nếu bạn không muốn sớm tạm biệt chiếc áo vest yêu thích của mình.

Để nắm bắt thông tin kỹ hơn, các bạn có thể đọc thêm bài viết này

6. Những chất liệu vải hay được dùng để may vest?

Veneto: Có rất nhiều chất liệu được dùng để may vest nhưng chủ yếu là những chất liệu chính sau:

- Chất liệu vải được chọn để may vest thường là vải cashmere, có ưu điểm là mềm, mỏng, khiến chú rể thoải mái, không khó chịu khi di chuyển.

- Vest may từ vải kaki. Với đám cưới mùa hè, hầu hết các chú rể chọn vest kaki bởi sự thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt và màu sắc tươi sáng. Bỏ qua chiếc cà vạt cứng nhắc, chú rể thay thế bằng nơ bướm màu sắc rực rỡ sẽ nổi bật hơn so với các vị khách khác trong tiệc cưới.

- Vest may từ vải linen: Vải linen không phải là lựa chọn lỗi thời bởi nó hiện đại, tươi sáng và phù hợp với tiết trời nóng bức của mùa hè nhờ khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không hề bị nhàu khi hoạt động quá nhiều. Vest may từ vải linen nên may rộng, ôm ấp vừa phải vóc dáng chú rể. Dù chất vải dày nhưng linen mặc vào lại rất thoáng, mát. Những chất liệu như cotton, linen sẽ đáp ứng điều kiện này cho các bạn..

- Vest may bằng vải cotton: có thể mặc được vào mùa xuân, hè, thu, chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát, thậm chí hơn nhăn nhăn, thô bụi như cotton, linen.

7. Các phụ kiện nào chú rể nên có khi mặc vest cưới?

Veneto: Khi mặc vest cưới, các chú rể nên đầu tư một chiếc khăn túi ngực, cà vạt, giày âu, thắt lưng.

Một chiếc khăn túi ngực nên có màu sắc tương phản so với bộ vest sẽ làm điểm nhấn trên tổng thể bộ vest cưới của bạn. Thêm nữa, nếu khéo tay, bạn có thể gấp những mẫu khăn túi ngực độc đáo để tạo sự chú ý của mọi người.

Chiếc cravat hoặc nơ bướm có thể quyết định hoặc phá hỏng dáng áo vest. Nếu phối hợp màu sắc không tốt sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cả bộ comple. Kiểu cravat truyền thống, với những màu sắc trung tính là lựa chọn an toàn. Ban đầu, bạn nên chọn kiểu cravat, khổ rộng hay hẹp, rồi mới quyết định đến màu sắc.

Một đôi giày hoàn hảo là món phụ kiện không thể thiếu của các chú rể trong đám cưới. Khi mặc vest, chú rể sẽ phong cách hơn khi đi giày da tối màu. Về màu sắc, không nên chọn giày có màu nổi hơn so với vest, các màu trầm như đen, xám, vàng nâu... phù hợp với các chú rể truyền thống.

Thắt lưng bạn nên chọn những mẫu thắt lưng bản nhỏ, đơn giản, không quá cầu kỳ cùng những tông màu cơ bản, tối màu để không phá vỡ tổng thể bộ vest cưới bạn đang mặc.

8. Veneto có may đo vest theo số đo không?

Veneto: Bên mình chỉ bán vest may sẵn chứ không may đo theo số đo của khách hàng. Tuy nhiên các mẫu áo vest của Veneto được thiết kế và sản xuất theo số đo phom dáng của đàn ông Việt nên rất vừa vặn với phần đông cơ thể khách hàng. Bên cạnh đó, Veneto cũng có dịch vụ chỉnh sửa trang phục theo từng trường hợp cụ thể của khách hàng để mang đến bộ trang phục hoàn hảo nhất cho người mua.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào