Thanh toán

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có mối quan hệ trưởng thành

Đăng bởi Marry Doe - 08/10/2015   |   Lượt xem: 2579

Một mối quan hệ thật sự, thành thật mà nói sẽ “chán” hơn rất nhiều, và những nhà biên kịch thì không hề muốn nhắc đến khái niệm “chán” này. Cùng tìm hiểu xem 9 dấu hiệu ấy là gì nhé!

Ngày nay, những bộ phim tình cảm lãng mạn như phim Hàn, mạnh mẽ táo bạo như phim Mỹ hoặc những truyện ngôn tình như phim Trung Quốc với những phát biểu đầy triết lý và những tác phẩm ngôn tình nổi đình nổi đám đang ngày càng định hình về một chuẩn quan hệ-tình cảm-kiểu-drama

Cho dù tuýp nhân vật có bất cần, bị ruồng bỏ, hoặc yêu say đắm một ai đó thì hiệu ứng “drama” cũng sẽ phát huy tối đã và in sâu vào trong suy nghĩ những khán giả rằng tình yêu là phải như anh A, chị B trong phim XYZ.

Một mối quan hệ thật sự, thành thật mà nói sẽ “chán” hơn rất nhiều, và những nhà biên kịch thì không hề muốn nhắc đến khái niệm “chán” này.

Và bạn biết không, một mối quan hệ-tình cảm-kiểu-drama thực tế không hấp dẫn chút nào. 

Khái niệm “chán” khác hẳn với việc ổn định và trưởng thành, chín chắn trong một mối quan hệ. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn và người ấy đã chín chắn trong một mối quan hệ

1. Trở thành “người đặc biệt” với nửa kia không khó

Nếu đang trong một mối quan hệ và bạn cảm thấy những điều mình làm cho người ấy như một trách nhiệm “phải làm” chứ không phải “muốn làm”, điều đó có nghĩa là bạn nên xem lại mối quan hệ của bản thân.

Một mối quan hệ trưởng thành sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và được là chính mình.

2. Hai bạn không cần phải ở bên nhau 24/7

Một mối quan hệ giữa hai người trưởng thành sẽ luôn có không gian riêng cho cả hai. Nếu cứ nói nói chuyện liên tục với cô ấy/anh ấy, liệu bạn có chắc rằng người kia cũng muốn như vậy?

3. Bạn không muốn thay đổi người ấy

Khi hai người đã quen nhau đủ lâu thì việc cố gắng thay đổi người kia không phải là điều bạn bận tâm nữa. Thay đổi một thói quen không tốt nào đó thì là việc đúng đắn, nhưng thay đổi hoàn toàn người kia thì đó là điều bạn không nên làm. Có thể người ấy không hoàn hảo nhưng không phải bạn thích họ bởi chính con người đó sao?

4. Người ấy biết cách cân bằng giữa bạn và cuộc sống, và giúp bạn nhận ra nhiều thứ

Đối với cả hai, ngoài chuyện đồng ý tất cả mọi thứ trong cuộc sống, thì việc bất đồng ý kiến đôi khi cũng có cái hay của nó. Người ấy sẽ cho bạn thấy một góc nhìn khác của sự việc, hoặc chỉ ra cho bạn những điều bạn không biết. Thậm chí khi hai người không cùng một quan điểm, đó cũng không phải là vấn đề gì quá lớn vì cả hai luôn tôn trọng và hiểu nhau.

5. Nói về tương lai không còn là việc “đáng sợ”

Trong một mối quan hệ chưa trưởng thành sẽ ít có sự chắc chắn khi trao đổi với nhau về tình trạng của mối quan hệ, vì vậy một trong hai sẽ cảm thấy không sẵn sàng để nói về việc tương lai.

Khi hai người đã chín chắn và đủ trưởng thành, cả hai có thể cùng lên kế hoạch trước hàng tháng trời mà không cần tự hỏi là liệu mối quan hệ này có thể tiếp tục hay không.

6. Bạn có thể không đồng tình, nhưng bạn sẽ không cãi nhau tới mức không nhìn mặt nhau

Việc quan sát cách người kia tranh luận và điều chỉnh thái độ của bản thân là một quá trình học hỏi trong một mối quan hệ chín chắn. Ví dụ như bạn hay im lặng khi giận dữ trong khi người ấy thì muốn trao đổi trực tiếp.

Việc điều chỉnh này không dễ dàng gì lúc ban đầu, nhưng một khi đã hiểu tính khí của người kia về việc bất đồng ý kiến, thì bạn vẫn có thể giao tiếp theo cách trưởng thành hơn.

7. Thể hiện tình cảm bằng hành động quan trọng hơn là lời nói

Con gái thường thích nghe những lời có cánh, dỗ dành, nhưng tình yêu lại là một chuỗi hành động ngày qua ngày như quan tâm, chăm sóc lẫn nhau hơn là những lời nói. Và chính những hành động mới là yếu tố quan trọng vun đắp mối quan hệ bền vững.

8. Ghen tuông không còn là vấn đề vì mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng

Khi cả hai đã chín chắn thì người kia có thể có một người bạn khác giới mà không xảy ra tranh cãi từ phía còn lại. Mỗi người đều có được sự cam kết, tin tưởng từ người kia và không lo lắng nghĩ đến việc bị phản bội.

9. Bạn hiểu người kia cả về thể chất lẫn tinh thần

Hai bạn đã hiểu nhau đến mức mà một hành động nhỏ của người kia cũng làm bạn đoán được người ấy đang như thế nào. Bạn cảm giác người ấy là một phần của bản thân và cuộc sống của mình mà bạn không muốn đánh mất.

Thùy Vân – Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Không khó để bạn nhận ra mối quan hệ giữa hai người có trưởng thành không qua bài viết này.