Thanh toán

93102 - Món quà cho Mẹ

Đăng bởi Marry Doe - 09/07/2015   |   Lượt xem: 1258

"Thì em cứ viết ra mong muốn của mình đi, dù được hay không, anh vẫn thấy vui vì suy nghĩ đó của em"

Mình và Anh quen nhau đã được hơn 3 năm - đầy "sóng" và đầy "gió" vì những khác biệt trong tính cách và yếu tố ngoại duyên tạo ra. Một vấn đề muôn thuở có lẽ cũng xảy ra với rất nhiều cặp đôi: bọn mình không hợp tuổi. Gia đình anh quyết liệt ngăn cản mối quan hệ của bọn mình vì họ sợ mình khắc anh ấy, mình làm khổ cuộc đời anh. Nhưng vượt qua tất cả, bọn mình đang nghĩ tới một đám cưới nhỏ vào năm sau, và sự thật là: bọn mình sẽ phải đối mặt với một đám cưới không có Mẹ anh tham dự và không có bất cứ sự ủng hộ tài chính nào, tự hai đứa phải lo hết mọi thứ. Mình và Anh đều rất buồn, mình hiểu anh là một người con hiếu thảo, vì cũng đã hơn 3 năm thuyết phục bố mẹ bằng thành quả đạt được trong công việc của cả hai, nhưng mà nếu cuộc sống không cho bọn mình một đám cưới trọn vẹn, thì bọn mình vẫn không vì thế mà bỏ cuộc.

Nhưng mình viết bài này, không phải vì bọn mình mà là vì một mong muốn mà từ lâu mình và anh luôn ấp ủ: "Một ngôi nhà nhỏ cho bố mẹ em và con Tý nhỉ? Còn chúng mình tự tích cóp mua nhà sau, ok ko?". Vì xung đột gia đình và sức khỏe của Bố, gia đình mình đã không có một mái nhà riêng từ khi mình còn học tiểu học. Ngày có điểm thi đại học, tối đó là lúc cả gia đình mình li tán mỗi người một nơi: bố và Nội dọn về một căn nhà lá thuê tận Hóc Môn, mẹ và em gái thuê một căn phòng ở An Sương vì em mình còn học cấp 2 ở một trường gần đó, và mình vì vẫn phải tiếp tục đại học nên xin ở ghép với phòng trọ của các bạn trong nhóm từ thiện mình tham gia. Năm 3 đại học, vì cũng tích lũy được một ít từ các công việc làm thêm, mình thuê một căn nhà chung cư và đón mọi người về ở chung cho tới hiện tại. 

Điều mình lo lắng nhất khi bắt đầu chuẩn bị kế hoạch cưới, là sau này vì tính chất công việc cả hai đứa sẽ phải ra riêng ở xa thì bố mẹ mình sẽ tiếp tục cuộc sống ra sao. Vì họ tuổi cũng đã lớn, sức khỏe bắt đầu kém, và còn Nội nữa. Với mức lương của mình, sẽ phải rất lâu nữa mới có thể góp đủ một căn nhà cho họ, nhưng bản thân mình, mình luôn mong bố mẹ, Nội và em gái sẽ sớm có một chỗ ở ổn định, riêng biệt. Đó cũng là niềm vui lớn cho họ khi đã về già và cũng là niềm hạnh phúc lớn của mình và anh khi có thể chu toàn cho bố mẹ bên mình, để khi lập gia đình, hai đứa sẽ thấy yên tâm hơn. 

Mình viết bài này, hơn hết là để chia sẻ ước mơ lớn nhất của mình với mọi người, điều mà trước giờ, mình chỉ dám nói với Anh, chẳng dám kể với ai vì ngại. Nếu may mắn và xứng đáng, hai đứa mình sẽ rất hạnh phúc. Mà cho dù ra sao đi nữa, mình tin bọn mình sẽ vẫn luôn cố gắng vì mục tiêu này, như trước giờ vẫn thế. 

Căn nhà mình mong muốn không cần quá cầu kỳ, chỉ cần môi trường xanh, thông thoáng cho cuộc sống của người già và yên tĩnh thuận tiện cho em mình học hành là được, như những hình ở dưới ạ:

Công viên để Nội, bố, mẹ có thể đi thể dục mỗi sáng

Phòng khách đơn giản, ấm cúng vì mẹ rất thích xem tivi mỗi tối

Gian bếp rộng thoáng vì mẹ luôn ước sau này có căn bếp rộng rãi để dễ thao tác khi nấu ăn


Phòng ngủ cho em gái

Cảm ơn Cty Nam Long và trang web Marry.vn đã tạo điều kiện cho mình viết ra mong muốn này. Và mong dự án "Tổ ấm vừa túi tiền" của Cty Nam Long sẽ thu được những kết quả tốt đẹp khi đã tạo điều kiện thuận lợi cho những cặp đôi mới cưới, hơn nữa là những gia đình nhỏ có thể thực hiện ước mơ có một căn nhà riêng biệt, tiện nghi, môi trường trong sạch với chính sách hỗ trợ chu đáo. 

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Chúc bạn may mắn. Ủng hộ mình nha.
www.marry.vn/blog/20061-Nơi tình yêu bắt đầu
A
Chúc bạn may mắn với căn hộ mơ ước!
Mọi người ủng hộ mình nữa nha. cảm ơn mọi người.
http://www.marry.vn/blog/44560-tổ-ấm-niềm-mơ-ước
T
Chúc bạn may mắn. Ghé ủng hộ mình với nhé. http://www.marry.vn/blog/42583-cham-tay-vao-giac-mo
N
Chúc b may mắn
------------------------
Các bạn ủng hộ bài mình với nhé. M sẽ đáp lễ đầy đủ
http://www.marry.vn/blog/34396-hanh-trinh-xay-to-am
Cám ơn các bạn
K
Chúc bạn thành công nhé! Bạn qua ủng hộ mình nữa nha! http://www.marry.vn/blog/44774-can-ho-mo-uoc
P
Ủng hộ bạn nè. Chúc bạn may mắn nhé!
http://www.marry.vn/blog/18414-chon-binh-yen (các bạn vào ủng hộ mình với nhé, mình sẽ vào cm lại cho bạn)
P
http://www.marry.vn/blog/59568-biet-yeu-thuong-va-nuong-tua-nhau ung ho minh nhe
N
chúc bạn may mắn nhé, ủng hộ cho mình với
http://www.marry.vn/blog/54986-ngoi-nha-cua-su-khac-biet
P
Ngôi nhà dễ thương quá! Chúc bạn may mắn! Comment ủng hộ mình với nhé
http://www.marry.vn/blog/14456-to-am-cua-gia-dinh-mong-to
X
bình luận giúp mình
http://www.marry.vn/blog/nhung-can-benh-tien-hon-nhan-ma-cac-cap-doi-thuong-gap-phai