Trước ngày cưới, phần lớn các cô dâu chỉ tập trung đầu tư cho quần áo, mỹ phẩm, trang điểm, làm tóc… mà quên mất việc tập luyện để có sức khỏe tốt và giấu đi nhược điểm cơ thể. Vẻ đẹp căng tràn sức sống toát ra từ một cơ thể săn chắc, khỏe khoắn sẽ có sức hút hơn mọi cách chải chuốt cầu kỳ. Vô tình tham khảo được bài viết này thấy quá hay và rất hữu ích cho những nàng sắp cưới có 1 thân hình hoàn hảo, tự tin trong ngày cưới trọn vẹn mình đã chia sẽ lại cùng các bạn. 

Dựa vào đặc điểm của từng loại váy cưới mà cô dâu có thể thực hiện những bài tập phù hợp, tác động sâu vào những nhóm cơ riêng biệt. 

1. Váy cưới hở vai

Khi mặc váy cưới hở vai, cô dâu hướng sự chú ý của khách mời vào vùng xương đòn. Vì vậy, bạn cần luyện tập phần vai và bắp tay để có sự thon gọn, săn chắc.

Bài tập thể dục: Đứng nâng tạ

Dụng cụ: Tạ tay (2kg/tạ)

Bước 1: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, đầu gối hơi khụy. Nâng tạ lên cao, lòng bàn tay ngửa, sau đó từ từ hạ tay xuống ngang bằng bắp đùi.

Bước 2: Giữ cánh tay ép sát thân trên, nâng tạ lên, chú ý tập trung nhóm cơ bắp tay. Đưa tạ xuống vị trí bắt đầu, nhưng không để tạ tựa vào đùi hoặc khuỷu tay. Lặp lại động tác 15 lần.

Vùng tác động: Bắp tay, vai

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-1

2. Váy cưới hở lưng

Để xuất hiện hoàn hảo nhất trong bộ soiree khoét lưng, cô dâu cần chinh phục những bài tập chuyên biệt cho vùng vai và lưng.

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-2

Bài tập thể dục: Gập lưng nâng tạ

Dụng cụ: Tạ tay (2kg/tạ)

Bước 1: Chân rộng bằng vai, mỗi bên tay cầm 1 quả tạ. Giữ thẳng lưng và cúi người xuống, đầu gối cong nhẹ.

Bước 2: Cánh tay để thẳng, sau đó kéo quả tạ về phía ngực. Giữ khuỷu tay sát vào cơ thể, cùng cơ lưng kéo tạ, nâng cao khuỷu tay, càng cao càng tốt.

Bước 3: Từ từ hạ cánh tay xuống điểm khởi đầu. Tập động tác này 15 lần.

Vùng chịu tác động: Lưng giữa.

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-3

Bài tập thể dục: Nhấc vai

Dụng cụ: Tạ tay (2kg/tạ)

Bước 1: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, giữ hai tay dọc thân, đầu gối cong nhẹ. Mỗi bên tay cầm một tạ.

Bước 2: Từ từ nhấc hai vai về phía trên, lưu ý: để cánh tay thẳng. Giữ lại 3 nhịp sau đó thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Vùng tác động: Lưng trên.

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-4

3. Váy cưới đuôi cá bó sát

Với dáng váy cưới này, cô dâu cần luyện những bài tập giúp nhóm cơ ở eo và thành bụng săn chắc.

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-5

Bài tập thể dục: Vặn mình

Dụng cụ: Khăn hoặc mảnh vải không thấm nước

Bước 1: Ngồi xuống sàn nhà với đầu gối gập và bàn chân giữ thẳng. Nắm chặt hai đầu khăn, vươn tay thẳng trước ngực

Bước 2: Nghiêng thân trên qua bên trái đồng thời nhấc chân khỏi mặt đất sao cho bắp chân song song sàn nhà. Sau đó đổi bên, nghiêng người sang bên phải, tay xoay theo thân. Lặp lại động tác này 10 lần.

Vùng chịu tác động: Cơ bụng, eo và lườn.

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-6

Bài tập thể dục: Plank

Bước 1: Nằm trên sàn, mặt hướng xuống đất. Cánh tay và khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ. Lòng bàn tay úp xuống sàn.

Bước 2: Chống tay lên sàn, giữ lưng thẳng và phẳng. Hóp bụng lại để thắt chặt cơ bụng. Giữ thẳng lưng, tránh để mông nhô quá cao hoặc lưng võng xuống. Giữ trong vòng 30 giây rồi từ từ hạ thấp người xuống. Lặp lại động tác này 5 lần.

5-bai-tap-the-duc-giup-giu-dang-theo-tung-loai-vay-cuoi-7

(st)