Thanh toán

Bí quyết chuẩn bị ngân sách cho đám cưới tiết kiệm

Đăng bởi Marry Doe - 07/11/2016   |   Lượt xem: 1656

Ngay khi quyết định kết hôn và chọn được ngày tổ chức đám cưới, các bạn hãy bắt tay ngay vào việc chuẩn bị chi phí cho ngày vui trọng đại của mình. Đây là thời điểm quan trọng để cặp đôi cùng ngồi lại với nhau nói về những điều cả hai thực sự mong muốn về đám cưới của mình cũng như lên kế hoạch cho việc tiết kiệm ngân quỹ. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng nhau chuẩn bị ngân sách cho đám cưới của mình nha

1. Dự trù kinh phí cho đám cưới

Bạn hãy đề ra một con số cụ thể mà bạn phải chi cho đám cưới của mình. Con số này dựa vào khả năng tài chính, thu nhập và số tiền mà hai bạn đã, đang và sẽ dành dụm được hàng tháng. Bạn có thể lập một “tài khoản chung” dành riêng cho việc chuẩn bị cưới, bạn sẽ biết được mình còn thiếu bao nhiêu, cần thêm bao nhiêu, và tài khoản này sẽ là động lực để bạn tiết kiệm chi tiêu. Hoặc ít nhất cũng là cất chúng riêng một nơi, không để lẫn với những món tiền khác, để tránh việc tiêu xài lẫn lộn giữa các chi phí thường nhật với chi phí đám cưới.

Bạn cũng nên chuẩn bị một cuốn sổ tay và lên danh sách những việc cần chuẩn cho đám cưới kèm theo kinh phí dự trù như: đặt tiệc, ảnh cưới, trang phục cưới, trang trí tiệc cưới, chi phí đi lại…  Có những việc thực sự cần thiết, cũng có một số việc không thực sự quan trọng, và khi kinh phí dự trù vượt quá khả năng tài chính của hai bạn thì hãy nên lượt bỏ hoặc thay thế một số mục, ví dụ như: vật dụng trang trí cho đám cưới , hoa cưới, thiệp cưới, bánh cưới, quà tặng cho khách dự tiệc…

Bạn nên có một cuốn sổ tay dành riêng cho việc lập ngân sách cưới

Mỗi khi bạn chi ra bất cứ khoản nào, nhớ phải ghi chép lại cẩn thận, đặc biệt là khi bạn có người thân hay bạn bè giúp đỡ việc thanh toán với nhà cung cấp, bạn cần chắc chắn rằng họ không trả quá số tiền thực chi. Với cách này, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát.

2. Thảo luận với người thân, bạn bè về đám cưới

Bạn nên trao đổi với cả hai bên gia đình để xem hai bạn sẽ được hỗ trợ những khoản tài chính nào. Đừng ngại trao đổi, bạn cần phải nắm rõ mình sẽ nhận được bao nhiêu chi phí hỗ trợ từ hai gia đình để dễ dàng phân phối và kiểm soát.

Có nhiều người phải tự lo tất cả - từ khâu tiền bạc đến khâu tổ chức chuẩn bị cho đám cưới nhưng cũng có người được hai bên gia đình hỗ trợ cho một ít. Hơn thế nữa, thảo luận cùng gia đình, bạn bè về chi phí cho đám cưới bạn có thể nhận được những lời khuyên hợp lý, tranh thủ sự giúp đỡ từ mọi người. Ví dụ như chiếc váy cưới, áo dài cưới của chị gái, hoặc sự giúp đỡ từ cô bạn biết trang điểm, anh bạn là thợ chụp hình…Tất cả sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể đó. Thảo luận cùng gia đình bạn sẽ nhận được những lời khuyên và sự giúp đỡ cho ngân sách cưới.

Bạn cũng hãy luôn nhớ rằng mọi quyết định cho đám cưới của hai bạn nên đến từ hai phía, đừng bao giờ tự quyết định chuyện gì, vừa thiếu đi sự tôn trọng dành cho người bạn đời của mình, vừa tự đưa mình vào những áp lực không đáng có.

3. Một số lưu ý cho đám cưới tiết kiệm

- Thời điểm cưới

Tại một số thời điểm trong năm, việc tổ chức đám cưới sẽ tốn kém hơn những thời điểm còn lại, đặc biệt là vào các ngày lễ, Tết. Trong những dịp này, nhu cầu sử dụng các dịch vụ (hoa tươi, bánh kem, trang điểm, làm tóc,..) sẽ tăng, do đó bạn cần có khoản dự phòng tăng giá nếu dự tính tổ chức đám cưới. Tuy nhiên nếu bạn không bị bắt buộc phải làm đám cưới ngày đó, tháng đó, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá.

Ngoài những thời gian cao điểm và đơn đặt hàng nhiều, đa số các nhà cung cấp dịch vụ thường khá chiều khách, họ sẵn sàng phục vụ khách hàng với những khả năng chi trả khác nhau.

Chọn lọc danh sách khách mời

Một việc rất quan trọng khi lập ngân sách cưới là chọn lọc danh sách khách mời trong đám cưới. Một đám cưới tiết kiệm thì số khách mời trong đám cưới không nên quá nhiều. Bạn hãy bỏ qua những khách mời xã giao, không thân thiết, chỉ nên mời họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, điều đó sẽ giúp đám cưới của bạn thêm đầm ấm và vui vẻ. . Con số khách mời ảnh hưởng trực tiếp tới số chỗ ngồi, số phần ăn và thức uống cần chuẩn bị, và nhiều vấn đề liên quan đến tiền bạc khác

Số khách mời vừa phải cũng giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí vào khoảng thiệp mời.  

- Tiệc cưới Đồ ăn, thức uống trong tiệc cưới:

Không nên quá nhiều tránh dư thừa lãng phí. Bạn cũng nên chọn thực đơn là những món ăn theo mùa để giảm chi phí cho món ăn. Bạn cũng có thể chọn bàn 12 người thay vì bàn 10 người, khách mời vừa dễ dàng ngồi cạnh nhau để chuyện trò, vừa có thể giảm bớt nhân viên phục vụ và đồ ăn cũng cân đối hơn.

- MC, ca sĩ hát trong đám cưới: bạn có thể nhờ một người hoạt ngôn là bạn bè hay người thân của mình, vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp đám cưới thêm gần gũi và vui vẻ hơn.

Những người bạn thân thiết luôn sẵn lòng góp vui bằng những tiết mục múa- hát vui nhộn

Vật dụng trang trí cho đám cưới : Ai cũng muốn đám cưới của mình trở nên thật đặc biệt, nhưng đừng tốn quá nhiều vào khoản trang trí, hãy chọn những vật dụng cần thiết, nhờ thêm sự tư vấn của gia đình nữa nhé.

Tự tay trang trí đám cưới bằng bóng bóng, đám cưới của bạn sẽ trở nên thật lãng mạn mà vẫn tiết kiệm

Hoa cưới: không nên chọn những loại hoa quá đặc biệt hay hiếm vào thời gian bạn tổ chức đám cưới, bạn cũng có thể nhờ bạn bè bó giúp hoa cưới, sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đó.

 

Chọn bánh cưới và hoa cưới phù hợp cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí

Bánh cưới 

Bánh cưới tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ và thường trở nên lãng phí so với các món ăn đãi tiệc. Bởi vậy, bạn có thể chọn bánh cưới kích cỡ nhỏ là một việc giúp bạn tiết kiệm chi phí cưới rất nhiều.

Quà tặng cho khách dự tiệc: Những món quà nhỏ cho khách mời đến dự sẽ giúp khách mời cảm thấy hài lòng và được quan tâm, nhưng nếu sau bữa tiệc cô dâu chú rể có thể nhắn tin hoặc gọi điện hỏi thăm, cảm ơn cũng có ý nghĩa không kém.

- Chụp ảnh, quay phim: Ảnh cưới nhằm ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi, các bạn không cần phải tốn chi phí chụp ảnh cưới ở những nơi có giá thuê cao như resort hay một khu du lịch quá nổi tiếng nào đó, bạn có thể chọn chụp ảnh cưới ở phim trường hoặc một địa điểm với cảnh trí đẹp ở gần nơi bạn ở, ảnh cưới của bạn sẽ vẫn tự nhiên và ngập tràn hạnh phúc.

Theo kinh nghiệm của nhiều cặp đôi, việc quay phim đám cưới làm chi phí đám cưới tăng mà sau đám cưới, rất ít  cặp đôi xem lại phim cưới của mình. Vì vậy, các bạn hãy thảo luận xem việc quay phim cưới có thật sự cần thiết không nhé

Tham khảo các chương trình khuyến mãi

Nhiều tạp chí hoặc các trang web dịch vụ cưới sẽ luôn có những chương trình khuyến mại lớn về làm tóc, trang điểm, nhà hàng tiệc cưới của những nhà cung cung dịch vụ cưới hàng đầu, chỉ cần cặp đôi biết chọn đúng cơ hội để sử dụng thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong đám cưới.   Những website về cưới hỏi như Marry.vn sẽ luôn cập nhật những thông tin khuyến mãi từ những nhà cung cấp dịch vụ cưới hàng đầu

Không nên vay mượn quá nhiều

Nếu bạn vẫn  chưa đủ khả năng chi trả cho một đám cưới sang trọng và hoành tráng, cần thật sự nghiêm túc nghĩ về chuyện tổ chức một đám cưới qui mô nhỏ hơn và xem đó là bữa tiệc thân mật cho những ai mà sự hiện diện của họ thật sự có ý nghĩa với đám cưới của hai bạn chứ đừng nên vay mượn quá nhiều để tổ chức đám cưới, bạn sẽ phải chịu một áp lực rất lớn về khoản tiền phải chi trả sau đám cưới

Tuần trăng mật

Đây là khoản chi cuối cùng của một đám cưới. Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể chọn tour giá rẻ thay vì tour hạng sang, du lịch trong nước thay vì du lịch nước ngoài. Bạn cũng có thể chọn nơi những nơi có bạn bè của mình đang sống, bạn sẽ có một chuyến trăng mật tự túc, đồng thời cũng được vui chơi và được những người bạn thân hướng dẫn tận tình về địa điểm mà bạn đến. Chuyến du lịch tự túc trong nước sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn có một tuần trăng mật đáng nhớ

Đám cưới là sự kiện trọng đại của cả cuộc đời, chính vì vậy ngân sách bỏ ra để chi tiêu cho một đám cưới không hề nhỏ, phần nào ảnh hưởng đến kinh tế của các bạn và cả gia đình. Tuy nhiên nếu các bạn biết tính toán hợp lý trong rất nhiều việc của một đám cưới chắc chắn các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho đám cưới không nhỏ. Qua bài viết trên, mình hi vọng rằng các bạn sẽ thiết lập một ngân sách cưới rõ ràng, cụ thể và có cách tốt nhất để quản lý chi tiêu khi bạn lên kế hoạch kết hôn. Chúc các bạn có một đám cưới vui và tiết kiệm.

Tác giả: My Spring- Marry.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
du lịch tự túc sẽ tiết kiệm được rất nhiều
N
đọc bài viết rất hữu ích
N
Tuần trăng mật nếu không có điều kiện thì không nên đầu tư quá nhiều
L
những bí quyết đơn giản mà hay cho đám cưới nè
M
mình đã vote cho bạn nè, cảm ơn bạn nhé
N
chúc bạn may mắn, bạn ủng hộ blog mình với nhé.
M
cảm ơn bạn đã ủng hộ, mình vote cho bạn rồi nhé
H
Chúc bạn may mắn nhé ! Ủng hộ cho mình nữa nha, cảm ơn bạn nhiều !
http://www.marry.vn/blog/phai-dep-toan-nang-dung-bao-gio-tiet-kiem-nu-cuoi-ngay-ca-khi-buon-boi-khong-bao-gio-ban-biet-duoc-co-the-co-ai-do-se-yeu-ban-vi-nu-cuoi-do
M
cảm ơn bạn Ngọc Thảo nhiều nhiều nè ^^
M
theo mình, có khuyến mãi nhưng chúng ta vẫn phải tham khảo ý kiến của nhiều người về chất lượng của gói khuyến mãi