Thanh toán

Bỏ đi thôi, người ta không xứng với mình mà!

Đăng bởi Marry Doe - 24/12/2015   |   Lượt xem: 773

Em sẽ nghĩ đó chẳng phải tình yêu. Không, là tình yêu đấy. Người ta có yêu rất nhiều nhưng người ta cũng hết yêu nhanh còn hơn cả thế.

Này cô gái, em đã khóc đủ chưa?

Tình yêu nên là thứ khiến em được hạnh phúc, được che chở và cảm thấy an toàn. Không nên là thứ làm em bất an, quỵ lụy và bế tắc mãi không sao thoát ra được. Em cười mà mắt em khóc, em nói mà lệ em tuôn rơi. Điều đó là không thể.

Tôi biết em luôn mơ tưởng một tình đầu chuẩn mực như sách giáo khoa. Hai người bên nhau không vì chút toan tính nào, yêu nhau ngây thơ trong trẻo như sớm mai và một cái kết hạnh phúc trong tà váy cưới. Tôi biết em đắn đo rất nhiều, kén chọn rất nhiều, bỏ qua không biết bao nhiêu người con trai đến bên mình chỉ để tìm ra định mệnh – cái người em vẫn luôn nói khiến em “muốn yêu ngay từ lần đầu gặp mặt”.

buong-bo-blogtamsuvn-1

Chỉ có điều, người em muốn yêu đó lại chẳng muốn yêu em nữa.

Ta nói thế nào về tình yêu nhỉ? Lúc này thì mạnh mẽ, dữ dội đấy nhưng ngay sau đó thôi có thể nhạt nhòa rất nhiều rồi. Nếu em yêu nhiều hơn, em sẽ thấy có thể chỉ một sớm mai thức giấc, em cảm thấy hết yêu và hết yêu là hết yêu chứ không nhầm lẫn sang bất cứ loại cảm xúc nào khác. Em không tin được đâu, nhỉ? Em sẽ nghĩ đó chẳng phải tình yêu. Không, là tình yêu đấy. Người ta có yêu rất nhiều nhưng người ta cũng hết yêu nhanh còn hơn cả thế.

Em đi tìm lý do ư? Chẳng có câu trả lời nào cho trọn vẹn. Vì đây là cảm xúc chứ chẳng phải điều gì tương tự, là trái tim chứ không phải khối óc, là hai cá thể độc lập với những suy nghĩ độc lập chứ chẳng phụ thuộc vào điều gì. Em đi tìm lý do để làm gì khi mà câu trả lời dù sao cũng chỉ có một. Cậu ta chẳng yêu em nữa.

buong-bo-blogtamsuvn-2

Em chật vật trong những căn ác mộng giữa đêm, đau đớn đến xé lòng khi nghĩ về kỷ niệm cũ. Em tự cô lập mình với tất cả, đóng kín tâm tư để chưng ra một gương mặt tươi sáng nhất ngay khi bước ra ngoài. Nhưng làm sao em diễn mãi được hả cô gái? Ai cũng hiểu em đau lòng đến mức nào. Ai cũng hiểu em đang phải khó khăn ra sao. Vì thế đừng ngại ngần bước đến và đề nghị một cái ôm nhé.

Tôi chẳng bắt em phải hết yêu người ta ngay, cũng chẳng cấm đoán em nhớ nhung hàng giờ. Chỉ cần em xác định đặt tình cảm này xuống, cho nó dừng lại hoàn toàn. Chỉ cần thế là đủ.

Trên thế gian này có 8 tỷ người, người xứng đáng với em còn rất nhiều. Kiên nhẫn thêm đi. Trong lúc đó, hãy giữ trái tim mình thật mạnh mẽ nhé!

 

Nguồn: blogtamsu

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào