Thanh toán

Bố mẹ cấm cưới vì không hợp tuổi

Đăng bởi Marry Doe - 14/12/2015   |   Lượt xem: 536

Anh về thuyết phục mẹ nhưng bà cuơng quyết không đồng ý cho cưới, còn bố thì mắng anh bất hiếu vì không nghe lời mẹ.

Tham khảo thêm: quần áo trẻ em, giầy trẻ em

Hiện tại em 24 tuổi, cách đây 4 năm em có lên thành phố học và quen biết anh. Anh ấy là người miền Bắc nhưng gia đình chuyển vào Nam từ khi anh ấy mới sinh. Anh là người tốt, thật thà, chăm chỉ, luôn nhiệt tình với mọi người xung quanh.

Từ khi quen anh, em thấy mình rất may mắn bởi được anh yêu thương chăm sóc lo lắng cho em rất nhiều. Tình yêu của chúng em cứ bình thản như vậy.

Cho đến trước Tết anh về xin phép gia đình để được cưới em nhưng mẹ anh không đồng ý, mẹ anh bảo anh với em không hợp tuổi. Em 24 tuổi, tuổi Mùi, anh 28, tuổi Mão. Mẹ anh nói mệnh em khắc anh, cưới về làm ăn không được. Hơn nữa năm nay anh bị tam tai phải chờ thêm ba năm mới cho cưới vợ.

Em rất buồn khi biết chuyện, em không biết là do mẹ anh không thích em nên mới nói vậy hay do bà mê tín. Em tự hỏi tập tục Bắc - Nam khác nhau chăng? Em và anh rất yêu và quý trọng nhau, chúng em lúc nào cũng muốn ở bên nhau cả. Anh cũng về và thuyết phục mẹ nhưng bà cương quyết không đồng ý, bố anh thì mắng anh bất hiếu vì không nghe lời mẹ.

couple1.jpg

Ảnh minh họa: váy trẻ em.

Em buồn tủi và khóc với mẹ đẻ rất nhiều. Rồi ba em biết chuyện cũng không muốn em quen với anh nữa dù trước đây ba mẹ em rất quý anh. Bởi ba mẹ sợ em phải khổ.

Em có hỏi anh phải làm thế nào? Anh nói yêu em nhưng sợ em phải chờ đợi mất hết tuổi thanh xuân, thêm nữa tới khi ấy ba mẹ anh vẫn kiên quyết không cho cưới, lúc đó em sẽ ân hận cả đời. Còn ba mẹ em thì chỉ có em là con một nên cũng muốn em lấy chồng gần để sớm hôm kề cạnh.

Em hiểu được tất cả nhưng trong lòng cũng đau lắm sợ phải lấy một người không yêu thương hoặc em không quên được anh thì càng đau khổ hơn. Em có nên tiếp tục kiên trì theo đuổi tình yêu của mình hay nên buông tay để cả hai làm tròn chữ hiếu. Mong mọi người cho em một lời khuyên.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
hãy cố gắng thêm chút nữa, bạn cũng còn trẻ mà, hãy kiên trì để chứng minh tình yêu cho ông bà thấy
H
Cần thời gian chứng minh tình cảm và thuyết phục ba mẹ
L
Chuyện gì mà 2 em đồng lòng và có kiên nhẫn chắc chắn sẽ thành công
L
Em và anh ấy nên ngồi lại và tìm cách thuyết phục ba mẹ