Thanh toán

Bước qua cơn say nắng

Đăng bởi Marry Doe - 13/12/2015   |   Lượt xem: 823

Khi chúng ta say nắng một ai đó, chúng ta sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Khi những cơn say làm lạc đường

Mỗi ngày tôi đều đi chuyến xe bus số 4 đến trường, rồi một lần thử cảm giác đi xe số 7. Lộ trình tuy dài hơn, nhưng tôi không phải chen lấn, xe êm, và nhạc dễ chịu. Nhưng 1 tuần, 2 tuần, tôi lại quay trở về chuyến xe quen thuộc. Vì đơn giản, xe số 4 chạy an toàn, quan trọng nhất là đúng giờ vô học.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện trên? Tình yêu cũng giống như xe bus, đôi khi trung thành với một lộ trình, ta cảm thấy nhàm chán. Và một ngày thử đi trên một chuyến xe khác, ta luôn thích thú với những điều mới mẻ bất ngờ. Đó là say nắng!

Dừng lại

Những người uống rượu không bao giờ thừa nhận mình say, cũng giống như người say nắng luôn khăng khăng đó là tình yêu đích thực. Nếu quyết định quá vội vàng, bạn đang đẩy hạnh phúc ra khỏi tầm tay. Nhưng nếu như đã đắn đo suy nghĩ và nhận ra tất cả những gì mình đang sở hữu chỉ là ảo tưởng một chiều, là một ngộ nhận tình cảm, thì hãy dừng lại.

T. Vân (trường HT) và T. Dũng (trường LHP) đã trở thành những người bạn sau khi chia tay. Vân kể “Chúng tớ quen nhau gần một năm, cũng hẹn hò ăn uống xem phim, nhưng thật sự cảm giác giống những người bạn thân hơn. Rồi tớ gặp người yêu hiện tai bây giờ, anh ấy đem lại cho tớ hạnh phúc và bình yên vô cùng. Tớ đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc với Dũng rồi chia tay. Giờ thì cậu ấy cũng có người yêu rồi, thỉnh thoảng hai cặp tụi tớ cũng đi chơi cùng nhau.”

Say nắng, là lúc để bạn nhìn rõ lại chuyện tình cảm của mình. Hãy chọn cho mình một cách cư xử nghiêm túc, tránh nhập nhằng để gây hiểu lầm và mệt mỏi nhé!

Và nắm tay đi tiếp

 

Để có thể tiếp tục, đòi hỏi sự nỗ lực từ hai phía. Một bàn tay vỗ thì làm sao nên tiếng.

Bạn say nắng? Vậy bạn có biết rằng tất cả mọi chuyện tình, sau thời gian đầu hạnh phúc và mới mẻ, sẽ đến giai đoạn cả hai cảm thấy quen thuộc, nhàm chán. Bạn đủ nỗ lực để vượt qua chướng ngại vật đó không, hay rồi cũng sẽ rơi vào một cơn say những thứ mới lạ khác?

Và trường hợp bạn là người còn lại? Nếu vẫn muốn tiếp tục, thay vì oán trách giận hờn mình bị phản bội, hãy nghĩ lại mình xem. Hai bạn đã từng yêu nhau cơ mà, điều gì sẽ khiến bạn giữ chân được người ta? Lạt mềm mà buộc chặt đó bạn!

M.Thư (trường TVK) chia sẻ “Tớ biết người ta có một dạo say nắng một bé khối dưới. Nhưng tất cả mới chỉ ở mức bắt đầu, nên tớ vẫn còn cơ hội để đưa bạn ấy quay về.” Thế là mỗi ngày Thư đều “để mắt” đến người ta, không dò hỏi hay sở hữu ích kỷ, cô nàng chỉ đơn giản là quan tâm và chia sẻ mọi chuyện, thỉnh thoảng chịu khó tìm tòi đem lại cho người ta những điều bất ngờ đáng yêu. Thư kiên nhẫn và dịu dàng với thông điệp “sau cơn say còn có tớ đợi chờ”…

Tương tự, T.Nam (trường MC) cũng tiết lộ: “Khi thấy bạn gái mình dạo này có vẻ lơ đễnh và ít nhắn tin, có vẻ như cô nàng đang say anh chàng chung chỗ làm thêm thì phải. Lúc đầu tớ cảm thấy rất giận, nhưng nghĩ đi nghĩ lại một phần do lỗi vô tâm của mình. Nên thay vì trách cứ, tớ quyết định im lặng và thay đổi cách cư xử để cô ấy nhận ra tình cảm chân thành của tớ mới là mãi mãi.”

Đặc biệt, khi tất cả mọi chuyện đã qua, đừng bao giờ đem chúng ra lại nữa nhé. Tránh luôn trường hợp mỗi lần cãi nhau lại đem chuyện cũ ra chì chiết, bạn đã tha thứ thì phải chấp nhận bỏ qua. Người ta đã quên mà bạn cứ ở cạnh…nhắc nhở thì bảo sao người ta không nhớ. Q. Minh và H.Anh (trường NTMK) đã có một thời gian “sóng gió” rồi lại trở về bên cạnh nhau. Nhưng tất cả như một vết xước, cứ mỗi lần cãi nhau, H.Anh lại đem những chuyện cũ ra nói khiến Q.Minh cảm thấy căng thẳng và nặng nề. Cuối cùng đã không thể níu kéo, Minh buồn bã “Lỗi của tớ, nhưng không thể chịu nổi việc người ta luôn đem điều đó ra làm… vũ khí mỗi khi có chuyện!”

Nới lỏng tay ra, để rồi nắm lại thật chặt và yêu thêm một lần nữa. Tình yêu vốn không phải là thứ dễ tìm kiếm, nên đừng vội vàng mà buông tay nhau ra, bạn nhé!

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
bài chia se rất hay ạ. Có thể mỗi khi tranh luận chắc hẳn không nên nhắc lại chuyện cũ, vì càng nhắc lại càng nhớ đến cái buồn nhiều hơn nhỉ