Thanh toán

Cà rốt, trứng hay cà phê?

Đăng bởi Marry Doe - 21/12/2015   |   Lượt xem: 553

“Bạn không nên hối tiếc vì bất cứ điều gì. Vì khi bắt đầu hối tiếc, lùi lại phía sau thì bạn trở nên yếu đuối. Cần hướng tới tương lai và luôn nhìn về phía trước” (J.Paulhan)

Một cô gái cứ mãi than phiền với cha về cuộc sống quá khó khăn của mình. Cô không biết phải làm gì và muốn buông xuôi tất cả Cô đã cảm thấy mệt nhoài và chán nản sau mỗi lần đâú tranh với số phận: Một khó khăn vừa được giải quyết thì lai có một vấn đề mới bất đầu. Lần nọ, cha cô, một đầu bếp lành nghề, quyết định đưa cô xuống thăm nhà bếp của ông. ông đổ nước vào 3 cái nồi và bắt đầu đun đến khi sôi. Sau đó, ông cho một số cà rốt vào nồi thứ nhất vài qủa trứng vào nồi thứ hai, một ít cà phê vào nồi còn lại và bình thản ngồi chờ trong sự yên lặng. Nguời con gái cũng không nói gì nhưng sốt ruột chờ đợi vì không biết cha mình đang làm điều gì. Khoảng hai mươi phút sau, người cha tắt lửa, nhấc nồi ra khỏi lò, lấy cà rốt và trứng ra bát còn cà phê thì rót ra tách. Rồi ông quay sang nói với cô con gái của mình: "Này con yêu quý của cha, con đă thấy gì nào "Thưa cha, cà rốt, trứng và cà phê” - Cô gái đáp lại.
Ông tiến gần bên con và bảo cô gái hãy sờ vào những củ cà rốt đã được nấu chín. Cô bèn làm theo lời yêu cầu này và cảm nhận được sự mềm nhũn của chúng. Sau đó, ông tiếp tục bảo con gái cầm quả trứng lên và đập vỡ nó ra. Sau khi bóc vỏ, cô gái cảm nhận được sự đông cứng của quả trứng sau khi nó được luộc chín. Cuối cùng, người cha bảo cô hãy ngửi mùi cà phê trong tách. Cô thành thật hỏi cha mình: "Điều này nghĩa là sao vậy cha?” Người cha liền giải thích:
“Mỗi thứ đều rơi vào cùng một hoàn cảnh khó khăn (nước đun sôi) nhưng lại có những phán ứng hoàn toàn khác nhau. Cứng như cà rốt vậy mà phút chốc bỗng trở nên mềm nhũn ra trong nước sôi. Dễ vỡ như lớp vỏ mỏng bao bọc khối chất lỏng bên trong nhưng quả trứng đă trở nên cứng cáp sau khi được nấu chín. Còn cà phê thì lại khác, nó không chỉ mang một mùi vị rất độc đáo mà còn làm thay đổi cả nước đun sôi.”
Nói đến đây, người cha quay sang hỏi cô con gái của mình: "Vậy con sẽ là ai? Khi tai họa gõ cửa nhà mình, con sẽ phản ứng lại ra sao? Con sẽ là cà rốt, trứng hay cà phê?


Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào