Thanh toán

Caroll Trần: 'Tôi muốn giải phóng nỗi lo về vóc dáng cho các cô dâu'

Đăng bởi Marry Doe - 22/09/2017   |   Lượt xem: 677

Bộ sưu tập mới của nhà thiết kế váy cưới giúp các tân nương tự tin hơn khi khoác lên mình chiếc soiree dù không sở hữu thân hình chuẩn.

Caroll Trần vừa cho ra mắt bộ sưu tập váy cưới mang tên "Sương mai" với những mẫu thiết kế tinh tế, trong trẻo và có phom dáng phù hợp với nhiều cô dâu sở hữu thân hình chưa chuẩn. Cô có những chia sẻ về bộ sưu tập mới cũng như con đường đến với thời trang cưới của mình.

- Chị giới thiệu đôi nét về bộ sưu tập mới của mình?

- "Sương mai" là bộ sưu tập tôi thiết kế để kể với các cô dâu một câu chuyện cổ tích bằng váy cưới. Câu chuyện ấy kể về hai cô công chúa xinh đẹp đi lạc vào khu rừng nọ, sớm mai thức dậy trong không khí trong lành, tay họ vuốt nhẹ lên những giọt sương còn ướt đẫm trêm những tán cây, ngọn cỏ, cánh hoa. Những giọt sương trong veo, nhỏ xíu, long lanh và đẹp đẽ làm cho họ vô cùng thích thú. Tôi muốn các cô dâu của mình như hai cô công chúa đó, họ sẽ sở hữu những nét đẹp trong trẻo qua việc khoác lên mình những chiếc váy cưới lấp lánh thứ ánh sáng buổi sớm, long lanh như sương mai và bay bổng như mây khói. Tôi sử dụng chất liệu voan kết hợp với tulle xếp lớp giúp lột tả rõ nét nhất sự trong trẻo và bay bổng đó.

polyad

Nhà thiết kế Caroll Trần.

- Chị đánh giá xu hướng thiết kế váy cưới hiện nay như thế nào? 

- Xu hướng thiết kế váy cưới những năm gần đây ngày càng phong phú bởi sự phát triển của công nghệ dệt nhuộm giúp những nhà thiết kế thực hiện được nhiều ý tưởng bay bổng hơn. Xu hướng váy cưới năm nay sẽ thiên về nhữngthiết kế Illustion ( các thiết kế trong suốt và mỏng nhẹ, đánh lừa thị giác), trong, nhẹ. Những mẫu thiết kế tối giản cũng được yêu thích hơn, đặc biệt, váy cưới nhiều tầng, ít họa tiết và thiết kế bất đối xứng sẽ lên ngôi vào mùa cưới cuối năm. Về màu váy, ngoài màu trắng truyền thống, các tone màu nude, màu pastel ngọt ngào trở thành xu hướng nhiều cô dâu yêu thích.

polyad

Bộ sưu tập có hơn 20 mẫu thiết kế, được đính kết khá cầu kỳ, tỉ mỉ bởi những người thợ lành nghề, mang đến cho cô dâu sự lựa chọn tinh tế trong đám cưới của mình.

Phong cách thiết kế trong bộ sưu tập mới của chị có ảnh hưởng gì bởi xu hướng này?

- Bộ sưu tập này của tôi thuộc dòng váy basic, là món quà dành cho các cô dâu dáng kém chuẩn. Tôi muốn giải phóng nỗi lo vai u, bụng béo của các cô gái sắp lên xe hoa, nên những mẫu thiết kế “off shoulder” kết hợp phần lưng và tay trong suốt sẽ thu hút ánh nhìn vào bờ vai và lưng của cô dâu, những điểm nhìn này không quá táo bạo, tuy sâu mà lại đủ kín đáo.

- Phong cách thiết kế chị đang theo đuổi là gì?

- Tôi vẫn đi theo phong cách thời trang phóng khoáng và hơi hướng sexy nhưng kết hợp với quan niệm của người Á Đông. Những mẫu thiết kế của tôi luôn giúp cô dâu khoe ưu điểm cơ thể một cách tinh tế trong khuôn khổ hai từ "thấp thoáng".

polyad

Những mẫu váy cưới khéo léo khoe ưu điểm của cô dâu.

- Điều gì tạo nên sự khác biệt trong những thiết kế của chị?

- Tôi không chủ trương tìm kiếm sự khác biệt, vì thế giới phẳng khiến mọi cái mới lạ nhanh chóng trở nên lỗi thời, sự khác biệt sẽ nhanh chóng bị đồng hóa. Tôi chỉ làm thời trang bằng cái tâm của “một người làm đẹp cho muôn người”. Tôi lắng nghe chia sẻ về nỗi lo lắng, sự thiếu tự tin của các cô dâu vì một khiếm khuyết nho nhỏ của họ khiến họ mặc váy cưới kém đẹp. Tôi thích trò chuyện và tìm cách khắc phục điều đó giúp họ, giúp họ truyền được cái tôi cá nhân, gout thời trang và cả văn hóa vào trong chiếc váy cưới của mình.

- Tại sao chị lại chọn thời trang cưới làm hướng đi chủ đạo của mình?

- Ngày còn bé, tôi yêu thích mỹ thuật và luôn say mê hình ảnh của các nàng công chúa trong những chiếc váy bồng bềnh trong những quyển truyện cổ tích bố tặng. 

Học hết trung học phổ thông, bố mẹ muốn tôi học sư phạm để được hỗ trợ học phí. Tôi chọn học sư phạm mỹ thuật. Tốt nghiệp, tôi làm giảng viên dạy đồ họa 4 năm rồi lại tự thôi thúc mình thực hiện giấc mơ hồi bé. Tôi thi vào Đại học Mỹ thuật công nghiệp - ngành thời trang, mò mẫm vào các xưởng may váy cưới học mót nghề, mua váy cưới ở nước ngoài về tháo ra để nghiên cứu. Rồi đồ án tốt nghiệp của tôi là váy cưới, tự tay tôi thực hiện. Vì đồ án của tôi đạt suất sắc và được hội đồng đánh giá có tính ứng dụng cao nên tôi có động lực để bắt duyên với thời trang từ váy cưới.

caroll-tran-toi-muon-giai-phong-noi-lo-ve-voc-dang-cho-cac-co-dau-3

Cơ duyên đã đưa Caroll Trần chọn thời trang cưới và biến mọi cô dâu trở thành công chúa. Trang điểmTâm Tâm; TócQuang Khôi Nguyễn.

- Dự định sắp tới của chị là gì?

- Tôi đã đạt được mục tiêu đưa váy cưới của mình ra thế giới, bán với giá hàng nghìn USD. Trong 5 năm tới, mục tiêu của tôi là đưa thương hiệu váy cưới của mình trở thành một cái tên mang tầm quốc tế, ngang hàng với Morilee, Vera Wang, Maggie Sottero... để các cô dâu Việt không phải khát khao những chiếc váy ngoại nhập nữa.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
2 chiếc váy mà 2 cô dâu cũng chụp cũng chưa xuất sắc lắm, chiếc váy tiếp theo thì đẹp,
Y
quá trình phát triển của cô ấy cũng khiến người ta khâm phục
Y
vóc dáng đúng là nỗi lo của cô dâu khi chọn váy cưới
L
Những chia sẽ của nhà thiết kế Caroll Trần rất bổ ích