Thanh toán

Chàng đang kiểm soát hay đang bảo vệ bạn?!

Đăng bởi Marry Doe - 28/11/2015   |   Lượt xem: 686

Chàng đang kiểm soát hay đang bảo vệ bạn?!

Nhiều bạn gái thường hay tỏ vẻ tự hào và vui sướng khi bạn trai “canh chừng” mình quá kỹ. Đi chơi với bạn bè thì phải “khai báo” là sẽ đi đâu, với ai, khi nào về…Nhưng bạn có biết, kiểm soát chặt chẽ như thế chưa hẳn vì chàng quan tâm, yêu thương bạn quá mức mà có thể vì anh ta đang muốn điều khiển bạn?

Làm thế nào để phân biệt ranh giới giữa sự quan tâm và kiểm soát của người yêu/chồng đối với mình? Hãy quan sát những dấu hiệu của một anh chàng thích kiểm soát thái quá như sau:



- Giữa hai người thường xuyên xảy ra vấn đề tranh cãi mỗi khi bạn đi chơi với một người bạn nam khác ngoài chàng. Cho dù bạn nói gì, cho dù mối quan hệ giữa bạn và người bạn nam kia vô cùng đơn giản và trong sáng thì trong mắt chàng, hai người cũng rất "có vấn đề", dẫn đến việc tranh cãi.
- Thỉnh thoảng, chàng cũng sẽ có ý kiến chuyện ăn mặc của bạn.
- Chàng cũng thường xuyên “khó ở” khi nghe bạn nhắc tới người yêu cũ hoặc khi bạn gặp lại người cũ, dù hai người vẫn đang là những người bạn tốt của nhau.
- Chàng đưa ra tối hậu thư với bạn “Nếu em muốn làm người yêu của anh thì không được nói chuyện với bất kỳ mối tình cũ nào của mình.”
- Cảm thấy không thích khi bạn hẹn hò với những cô bạn thân của mình vì chàng “nhớ bạn đến không sống nổi”. Nhưng nếu chàng đi nhậu với đám bạn thân thì không thành vấn đề.
- Ở những nơi công công, chàng luôn tìm cách chạm vào bạn khi có những người đàn ông khác xuất hiện xung quanh.



- Luôn yêu cầu bạn làm cho anh ta hài lòng, dù là những yêu cầu quá đáng.
- Vô tình làm nhục bạn trước mặt người khác. Ví dụ như chàng khen bạn trước mặt bạn bè, nhưng lời khen lại giống như đang mỉa mai bạn.
- Kết tội khi bạn có những kế hoạch hay tập trung vào công việc của mình. Theo logic của chàng thì anh ta mới chính là mối quan tâm số một và đủ tư cách để chiếm trọn thời gian của bạn.
- Nhắc đi nhắc lại những sai lầm bạn đã mắc phải.
- Luôn khiến bạn có cảm giác như mình đã làm quá mọi việc lên hoặc đánh giá thấp những mong muốn của bạn.
- Chàng luôn tìm cách chứng minh rằng mình đang bảo vệ bạn theo kiểu “không cho phép bất kỳ ai chạm vào bạn”.
- Nói với bạn rằng bạn cần phải được anh ta bảo vệ. 

Nếu chàng có những dấu hiệu trên, thì rõ ràng rằng bạn đang bị người yêu/bạn trai của mình kiểm soát, chứ không phải quan tâm hay bảo vệ. 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Có nhiều điều mình cũng mới nhận ra đó là kiểm soát cứ nghĩ là quan tâm của anh ấy hihi
L
Sự quan tâm và kiểm soát cũng gần giống nhau nên các bạn tham khảo bài viết này rất hay