Thanh toán

Chỉ yêu thôi chưa đủ

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 571

Tình yêu đôi khi còn cần được tô điểm bằng hoa hồng, nến và rượu vang đỏ. Tình yêu thi thoảng cũng cần được hâm nóng bằng những chuyến đi xa khỏi thành phố ồn ã, để mình có thể bỏ mặc lại hết mà đắm đuối bên nhau. Tình yêu, chắc chắn còn cần chúng ta phải có trách nhiệm với cuộc đời người còn lại, là gia đình, là những chữ thân - tình khác phải đeo mang...

Tôi là tuýp người ưa thích sự lãng mạn và luôn muốn kể về thứ tình yêu dám bất chấp mọi sóng gió, cay nghiệt của cuộc đời. Tôi từng sống những ngày tuổi trẻ với thứ suy nghĩ ấy, không mong cầu, không sân si điều gì khác ngoài tình cảm từ phía một người đàn ông. Cách sống đó khiến tôi được trân trọng thực sự, được yêu thương chân thành và được hạnh phúc, trong một khoảng thời gian không hề ngắn. Rồi sau đó, mọi thứ kết thúc. Không phải tan vỡ, mà chỉ là sự kết thúc.

Bởi, tôi không thể chỉ cứ yêu thôi. Bởi, chỉ cứ yêu thôi thì không thể nào giúp người ta tồn tại được giữa cuộc đời.

Yêu nhau có cần tiền không? Chắc chắn là có rồi. Tình yêu cũng cần phải có "tình phí", cho những thứ giản đơn nhất như từng bữa ăn, cốc nước uống khi đi cùng nhau, rồi vài món quà nho nhỏ cho ngày sinh nhật, hay một ngày kỉ niệm riêng tư nào đó của hai người.. Người ta, trước tiên có thể không yêu một người vì vật chất, nhưng không gì khác ngoài vật chất nắm phần lớn quyết định những tháng ngày sau đó còn có thể tiếp tục bên nhau nữa hay không? Nghe có vẻ hơi thực dụng, nhưng chúng ta cần tin đó là điều rất thật trong cái xã hội mình vẫn đang tồn tại.

Tình yêu đôi khi mang đến cho người ta thứ cảm giác, những ngày tháng mình đang được yêu "rất đáng sống", nhưng chắc chắn sẽ chẳng ai chết chỉ vì không có tình yêu cả. Người ta thường chỉ chết bởi nghèo đói hoặc bệnh tật, mà bệnh tật thì đôi khi cũng sinh ra từ chính cái sự nghèo đói ấy thôi.

Tôi từng đọc được ở đâu đó một dòng nhận xét thế này: "50 sắc thái là một cuốn ngôn tình lãng mạn được hàng triệu người yêu thích chỉ vì nhân vật Christian Grey là một tỉ phú. Nếu anh ta là một kẻ vô gia cư, không xu dính túi, đây chắc chắn sẽ là chuyện kinh dị, bạo dâm khiến người ta phẫn nộ".

Tôi cũng nghĩ nếu anh ta không phải một doanh nhân giàu có thì Christian Grey chưa chắc sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với cô sinh viên Anastasia Steele. Bởi trước khi kí kết với nhau một "bản hợp đồng" có liên quan đến tình dục thì Ana thực sự đã bị rung động vì sự lãng mạn - vô cùng có đầu tư của Christian. Quần áo hàng hiệu vừa vặn 3 vòng dù chỉ là phỏng đoán qua ánh nhìn, tự lái trực thăng riêng đưa cô đi ăn tối ở một đất nước khác... nghe thôi cũng đã đủ khiến bất kì cô gái nào phải xiêu lòng.

Tôi vẫn luôn tin vào những điều đẹp đẽ trong cuộc đời, và cũng vẫn tin vào những tình yêu đẹp, nhưng chỉ yêu nhau thôi chưa bao giờ là đủ cả. Tình yêu đôi khi còn cần được tô điểm bằng hoa hồng, nến và rượu vang đỏ. Tình yêu thi thoảng cũng cần được hâm nóng bằng những chuyến đi xa khỏi thành phố ồn ã, để mình có thể bỏ mặc lại hết mà đắm đuối bên nhau. Tình yêu, chắc chắn còn cần chúng ta phải có trách nhiệm với cuộc đời người còn lại, là gia đình, là những chữ thân - tình khác phải đeo mang...

Nên, chúng ta cần phải có - dành cho nhau nhiều hơn chỉ một tiếng yêu trong đời mình!

Theo Thụy Miên

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Yêu thôi... chưa đủ để một mối quan hệ dài lâu?