Thanh toán

Chia sẻ bí quyết trắng da của phụ nữ Thái Lan

Đăng bởi Marry Doe - 27/11/2015   |   Lượt xem: 2141

Giống như phụ nữ Việt, phụ nữ Thái Lan cũng rất ưa chuộng làn da trắng mịn màng, vậy nên họ tìm kiếm và sáng tạo ra những các làm trắng da hiệu quả.

Giống như phụ nữ Việt, phụ nữ Thái Lan cũng rất ưa chuộng làn da trắng mịn màng, vậy nên họ tìm kiếm và sáng tạo ra những các làm trắng da hiệu quả. Tuy nhiên phụ nữ Thái Lan cũng coi trọng sự an toàn cho làn da nên họ không tùy tiện sử dụng các chất độc hại cho da mà rất chú trọng đến các công thức tắm trắng da từ thiên nhiên.

tam-trang-da-nhu-nguoi-thai-lan

Vậy hãy cùng xem bí quyết tắm trắng da thủ công của họ là gì nhé!

Tắm trắng da hiệu quả với đu đủ

Quả đu đủ, một trái cây đặc trưng ở xứ nhiệt đới nói chung và ở Thái Lan nói riêng, không chỉ ăn ngon mà còn chứa một loại men đặc biệt tên là papain, có khả năng làm mềm da và tẩy đi các tế bào chết. Trong đu đủ có chứa rất nhiều enzyme papain và các vitamin thiết yếu cho da như A, C, E. Chính vì thế, đu đủ giúp dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa cho làn da mềm mại sạch mụn. Bên cạnh đó, nó còn chứa alpha hydroxyl acid, đây là hoạt chất có công dụng tẩy tế bào chết làm trắng da mặt hiệu quả, nên phụ nữ Thái Lan sử dụng đu đủ để làm nguyên liệu tắm trắng an toàn cho da.

tam-trang-da-nhu-nguoi-thai-lan3

Bạn chỉ cần lấy phần thịt đu đủ tán nhỏ cho thật sánh mịn rồi dùng mát xa toàn bộ cơ thể trước khi tắm. Cách làm đẹp này vừa kinh tế, lại vừa đem lại hiệu quả tốt. Đây cũng là cách làm trắng da mà người Thái Lan rất ưa chuộng.

Tắm trắng da với hỗn hợp bột nghệ

Trong các nghi lễ thanh tẩy của hoàng gia Thái Lan vào thế kỷ 17, họ pha trộn hai thìa bột nghệ, một tách tinh dầu gỗ đàn hương, một cốc tinh dầu hoa nhài và hai thìa canh bột gạo để tạo thành một hỗn hợp hơi nhão. Họ thoa hỗn hợp lên da khô, chà xát và xoa tròn dưới ánh sáng trong khoảng 30 phút. Sau khi rửa lại, họ có được làn da trắng hơn, mềm mại hơn cũng như che mờ khuyết điểm trên da.

tam-trang-da-nhu-nguoi-thai-lan1

Vậy nên sau này phụ nữ Thái Lan xem đây là công thức tắm trắng da hiệu quả, họ áp dụng đều đặn 1 tuần 1 lần để làn da hấp thụ được nhiều dưỡng chất cần thiết, trắng hồng từ sâu bên trong.

Tắm trắng da bằng me

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là bí quyết tắm trắng da của các cô gái Thái Lan. Tại sao me lại có công dụng tắm trắng?

Me rất giàu nguồn vitamin nhóm B như B1, B2 và B3,  đặc biệt B9 cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể người để phục vụ các quá trình tạo mới tế bào. Ngoài ra còn có sắt, vitamin A và vitamin C rất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng, nhưng 100g me chỉ cung cấp khoảng 140 calo nên không hề gây béo phì.

tam-trang-da-nhu-nguoi-thai-lan2

Me giàu chất axit hữu cơ là axit tartaric, nó làm cho me có vị chua nhưng lại là một chất chống oxy hóa tế bào rất mạnh. Nó góp phần loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể. Bên cạnh vitamin C, B, me còn chứa nhiều hợp chất polyphenol có tác dụng chống lão hóa tế bào và dưỡng trắng da.

Chuẩn bị:

– 1 thìa nước cốt me

– 1 thìa mật ong

– 4 hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Bạn trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, sau đó thoa đều hỗn hợp trên da và mát xa nhẹ nhàng trước khi tắm sạch với nước mát. Đây là cách tắm trắng áp dụng cho toàn thân. Kiên trì thực hiện 2-3 lần một tuần liên tục sẽ thấy da trắng sáng và mịn màng rõ rệt. Tuy nhiên với cách tắm trắng da này, da sẽ dễ kích ứng, nên bạn cần bôi thử một ít lên cổ trước, nếu có dấu hiệu ngứa thì không sử dụng nữa.

Dùng sả và lá bạc hà để tắm trắng da

Cây sả từ ngày xưa không đơn thuần chỉ là một loại gia vị trong bữa ăn mà còn là nguyên liệu làm đẹp có tác dụng rất mạnh trong việc khử độc cơ thể. Phụ nữ Thái Lan thường tắm cùng với lá bạc hà đã dã nhuyễn, sự kết hợp của sả và lá bạc hà sẽ mang lại cho họ làn da khỏe mạnh, kháng mụn và trắng sáng.

tam-trang-da-nhu-nguoi-thai-lan4

Nếu có ý định làm một spa hand-made tại nhà để thư giãn cuối tuần, bạn hãy đun nước sôi và cho các nguyên liệu sả, gừng, húng quế, chanh nguyên vỏ với lượng bằng nhau vào, đun tiếp trong 10 phút. Chờ đến khi nguội bớt, bạn sẽ có một loại nước tắm thuốc đơn giản nhưng giúp cơ thể thanh lọc hoàn hảo từ trong ra ngoài và giúp làn da trắng mịn lên.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Đu đủ chín có mùi hôi chà xát trên da bạn nên tắm lại kỹ nhé
L
Phụ nữ Thái rất đẹp nhất là làn da trắng min mình rất thích