Thanh toán

Chú ý khi trang điểm cưới mùa đông

Đăng bởi Marry Doe - 23/11/2015   |   Lượt xem: 668

Bên cạnh việc tìm kiếm chiếc váy cưới giữ ấm cơ thể thì phong cách trang điểm sao cho khuôn mặt hồng hào, tươi tắn cũng là điều khiến các cô dâu quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, với những cô dâu có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng hay da khô, việc trang điểm càng trở nên khó khăn hơn. Để không biến mình thành "thảm họa" trong ngày trọng đại, đồng thời giữ gìn làn da khỏe mạnh trong mùa đông, cô dâu hãy lưu ý những điều dưới đây.

 

Chú ý khi trang điểm cưới mùa đông

1. Chọn phấn nền tạo cảm giác làn da sáng khỏe

Thời tiết lạnh, hanh khô thường làm cho làn da trông nhợt nhạt, tái và xỉn màu hơn. Lựa chọn phấn nền phù hợp là yếu tố tiên quyết giúp da mặt được căng mịn, không bị "mốc". Dùng tay để tán kem nền sẽ cho hiệu quả tốt hơn so với đánh bằng cọ, mút vì hơi ấm của ngón tay giúp kem ẩm, không bị khô. Sau khi hoàn tất các bước, cô dâu nhớ phủ một lớp phấn bột mỏng lên toàn bộ khuôn mặt để giấu đi các lỗi trang điểm (nếu có). Tuy vậy, điều quan trọng hơn cả là hãy thoa kem dưỡng ẩm và chăm sóc da thật kỹ càng trước ngày cưới.

2. Nên sử dụng phấn má phớt hồng

Phấn má màu cánh hoa hồng, dịu màu vừa tạo sức sống cho khuôn mặt vừa giữ nét trẻ trung, tươi tắn. Cô dâu nên tránh gam màu đỏ thẫm vì dưới trời lạnh, màu này thường có xu hướng nổi bật hơn, khiến cả khuôn mặt bị đỏ gắt như say rượu. Khi trang điểm cho mùa đông, cô dâu có thể tán phấn má trước rồi mới dặm phấn phủ để điều chỉnh màu sắc hồng phù hợp, đồng thời giữ phấn lâu trôi.

3. Lựa chọn phấn mắt màu hồng hay hồng đào

Những màu này có thể đánh riêng lẻ hoặc kết hợp cùng nhau đều khiến ánh mắt thêm mơ màng cho cô dâu trong ngày cưới. Nếu kết hợp nhiều tông hồng, hãy nhớ nguyên tắc đánh màu đậm dần về đuôi mắt. Như vậy, đôi mắt trông sẽ có chiều sâu hơn.

4. Nói không với đôi môi nứt nẻ

Để có đôi môi căng mọng, không nứt nẻ, cô dâu cần tăng cường dưỡng ấm, uống đủ nước hoặc làm theo các hướng dẫn dưới đây trước khi tô son:

  • Thoa kem (son) dưỡng ẩm lên môi, giữ lớp "mặt nạ" này trong 10 phút rồi lấy giấy ăn khô thật mỏng thấm bớt.
  • Phủ một lớp kem nền và phấn phủ lên môi trước khi tô son. Bước này giúp son tươi màu hơn.
  • Cô dâu nên sử dụng chì để kẻ viền môi trái tim sắc nét, lưu ý màu sắc của chì hài hòa với màu son môi.
  • Cuối cùng, cô dâu đừng quên đánh một lớp son bóng giúp đôi môi căng mọng và mềm mại.

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
Mùa đông, da chúng ta rất hay bị khô và môi bị nứt, cách trang điểm hợp với khí hậu và lựa chọn màu sắc trang điểm cũng rất quan trọng