Thanh toán

Có lẽ nào ta say nắng

Đăng bởi Marry Doe - 19/07/2014   |   Lượt xem: 1270

Cho dù đi hay ở, vội vã hay bình thản … “ say nắng” vẫn để lại một mùi hương, một hơi thở, một ánh nhìn và đôi khi …là cả trái tim.

Chưa bao giờ em nghĩ ta yêu nhau! Đến trong mơ cũng không thể  tưởng tượng ….Thế rôì ta hôn nhau. Say đắm, nồng nàn, chòng chành và chóng vánh…..Vâng, tất nhiên không thể yêu, chỉ là một cơn say nắng ngắn ngủi đến ngỡ ngàng. Một cơn say để thâý mình yêu không cần lý do , không dằn vặt bơỉ một giới hạn nào cho cả anh và em. Không một lời nói, moị thứ diễn ra quá đột ngột. Nó khiến em nghẹt thở. Đây không phải nụ hôn đầu cuả em nhưng sao cảm giác thật nguyên vẹn. Em run rẩy và bị thôi miên cùng nó. Em không  suy nghĩ , đâù óc trống rổng, chỉ biết mỗi một việc là hôn anh, hôn anh. Hôn bằng cả traí tim. Em không tin tình yêu hoàn hảo bơỉ bản thân toàn vẹn  là một khiếm khuyết lớn. Nêú yêu say đắm, quấn quít, ngọt ngào chắc gì sẽ bền lâu? Cái gì quá lý tưởng, quá tuyệt đôí sẽ khiến người ta nghĩ chúng không  thật, không tồn taị. Người ta chẳng thể ăn quá no món mình ưa thích bởi ăn nhiều sẽ có cảm giác “ngán”; cũng như chẳng ai đem yêu thương  đổ đầy vào tim. Người khôn ngoan biết đóng tim lại kịp thời, đúng lúc để chưà cho mình một đường lui an toàn. Đó cũng là cách phòng ngự cho mình không bị tổn thương.Và say nắng…chỉ là chóng vánh mà thôi! Tất nhiên không phải ai cũng có thể tỉnh táo mà toan tính chính xác trong tình yêu. Yêu và cơn say nắng là những thứ vô cùng tự nhiên .Và  đơn giản  có những thứ tự nhiên sẽ dừng lại khi đã đến một giới hạn nhất định…Và điều đó không phải lỗi của anh và em. Nếu  sáng mai thức giấc thấy tim mình trống vắng thì  ta hãy im lặng và xa nhau nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng có người ở lại mãi mãi vơí cơn say nắng, nhưng…. lại  có người vội vàng đi không nuối tiếc.  Cho dù đi hay ở,  vội vã hay bình thản … “ say nắng” vẫn để lại một mùi hương, một hơi thở, một ánh nhìn và đôi khi …là cả trái tim. Uhm, Chỉ là cơn “say nắng” thôi! Vậy sau cơn say nắng sẽ là gì? Anh không biết, em cũng không biết… Có thể sẽ là …. “không say nắng”. Uhm, thì không say nắng. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, cả anh và em đều rất thật lòng trong cơn say nắng ấy. Vạt nắng cuối chiều rồi cũng tắt, và “ say nắng” cũng qua mau…nhưng người thì ở lại. Xin hãy giữ cho nhau những khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng đầy cảm xúc và vẹn toàn,… để biết rằng đã có lúc mình thuộc về nhau? Cả anh và em…! Một đêm mưa mùa hạ bỗng thấy lòng mình ngập nắng. Nắng vàng như màu hoa cải tháng mười rung rinh trong gió. Nắng lung linh in hình anh và em lên bức tường năm tháng. Bất chợt nhận ra mình đã ở trong cơn nắng ấy khá lâu,… đủ lâu để quên mơ về một cơn mưa mùa hạ…..

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Đúng là mình chẳng thể nói trước được điều gì. Cơn say nắng bất chợt mình có hề muốn đâu nhưng con tim nó tự làm hư mình đấy chứ. Hii
H
Đôi khi mình ước gì tình yêu đó chỉ nhẹ nhàng ngọt ngào như cái thủa ban đầu đó
T
Có lẽ nào ta say nắng