Thanh toán

Có nên tự chụp ảnh cưới không?

Đăng bởi Marry Doe - 30/03/2016   |   Lượt xem: 671

Tự chụp ảnh cưới là một trong những xu hướng chụp hình được nhiều cặp đôi lựa chọn hiện nay. Nó không chỉ tiết kiệm mà còn giúp các cặp đôi có một sự trải nghiệm tuyệt vời.

Thời đại khoa học – công nghệ, con người có thể làm tất cả mọi việc, kể cả những việc tưởng chừng như không thể. Đây cũng là thời đại cho những nhiếp ảnh gia nghiệp dư lên ngôi. Chỉ cần một chiếc smart phone hay một chiếc máy ảnh cơ bạn đã có thể tự tạo cho mình những bức hình riêng biệt, độc đáo.

Ngày nay, để tiết kiệm chi phí cũng như thể hiện cá tính riêng biệt, các cặp đôi yêu thích sự tự do đã lựa chọn xu hướng tự chụp hình cưới. Vậy, có nên tự chụp ảnh hay không?

1: Ưu điểm của tự chụp ảnh cưới

Cá tính riêng biệt

Nét cá tính khi tự chụp hình cưới

Nếu bạn đã chán những khung hình quen thuộc?

Nếu bạn đã chán cảnh trùng lặp với những người xa lạ?

Và bạn muốn một album ảnh cưới mang phong cách riêng biệt?

Nếu các studio luôn đi theo những lối mòn quen thuộc với những bức hình rập khuôn thì xu hướng này sẽ giúp các cặp đôi sáng tạo nên phong cách của riêng mình. Bạn có thể tha hồ tạo dáng, sáng tạo những góc cảnh khác nhau mang phong cách riêng mình. Đó có thể là sự nhẹ nhàng, thanh lịch hay cá tính, độc đáo; phong cách cổ điển hay hiện đại… Đặc biệt, bạn có thể cập nhật mọi xu hướng chụp hình mới lạ, độc đáo một cách nhanh nhất.

Điều quan trọng là bạn không hề lo lắng sẽ phải “đụng hàng” với bất kì ai.

Sự tự nhiên là điểm nhấn của mọi khung hình

Sự tự nhiên khi tự chụp hình cưới

Nếu những bức ảnh chụp trong studio, bạn phải tạo dáng theo ý của những nhiếp ảnh gia – những cách tạo dáng đã quá quen thuộc, những góc hình “trăm ảnh như một”. Thì với phong cách này, bạn mọi cứng nhắc sẽ được gỡ bỏ, bạn có thể thoải mái tạo dáng một cách tự nhiên nhất. Đây là điểm nhấn của xu hướng tự chụp ảnh cưới.

Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí khi tự chụp hình

Đây là một trong những lý do khiến ngày càng nhiều cặp đôi lựa chọn tự chụp ảnh cưới.

Nếu chụp ảnh cưới trong studio, bạn phải mất một khoản chi phí không nhỏ cho ảnh viện thì với phong cách này, bạn có thể chủ động về tài chính, rất nhiều khoản trung gian sẽ được loại bỏ. Do đó, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá khi thực hiện album ảnh cưới.

2: Hạn chế của phong cách tự chụp ảnh cưới

Bên cạnh những ưu điểm, phong cách chụp hình cưới này cũng tồn tại nhiều hạn chế.

Tự chụp hình cưới phải chuẩn bị dụng cụ

Thứ nhất, bạn phải tự chuẩn bị mọi dụng cụ. Nếu chọn xu hướng này, thay vì có các studio chuẩn bị, bạn phải tự lo lắng tất cả. Từ váy cưới, trang điểm, phụ kiện, phương tiện, ý tưởng… Điều này có thể gây khó khăn không nhỏ cho các cặp đôi. Do đó, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đã thực hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chất lượng ảnh thấp khi tự chụp hình

Thứ hai, chất lượng ảnh có thể không đảm bảo. Phương tiện mà các cặp đôi sử dụng khi tự chụp ảnh cưới thường là những chiếc smart phone hay những chiếc máy ảnh chất lượng không cao. Điều này có thể khiến những bức ảnh của chúng ta chất lượng không được mong muốn, nhất là khi phóng ảnh cỡ lớn.

Với những gợi ý trên, bạn hãy suy nghĩ thật cẩn thận trước khi lựa chọn phong cách tự chụp ảnh cưới nhé.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Cai gi cung co u va khuyen diem oi hoi co biet cách the hieN u um va khác che khuyen diem
T
Cái gì cũng có ưu và nhược điểm riêng mà