Thanh toán

Có nên yêu và cưới người đàn ông đã từng ly hôn?

Đăng bởi Marry Doe - 11/08/2015   |   Lượt xem: 7619

Đây là câu hỏi mà không ít các cô gái ở trong hoàn cảnh này luôn đặt ra. Có nên cưới hay không hãy cùng nghe câu chuyện dưới đây và lời khuyên của chuyên viên tâm lí.

Quen Thịnh qua mạng, Huyên đem lòng yêu thương anh từ lúc nào không hay. Đến khi gặp mặt, qua vài lần trò chuyện, anh mới thú thật đã từng ly dị vợ.

 

Là một người nghiêm túc trong tình cảm, từ trước tới nay Huyên không bao giờ tin có chuyện tình yêu qua mạng. Mỗi buổi tối, cô gái có thói quen vào chat online để kiếm bạn nói chuyện phiếm cho vui và để giết thời gian sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng từ khi gặp Thịnh, qua vài lần trò chuyện, anh đã khiến trái tim cô gái 25 tuổi rung động xốn xang.

 

"Chat webcam với nhau, tôi thấy gương mặt anh hiền lành, cách nói chuyện có duyên và dễ gần. Mới quen nhau vài tháng, không hiểu vì sao lúc nào tôi cũng nghĩ đến anh, thậm chí mơ cũng gặp anh" - cô gái kể.

 

Hẹn nhau "offline" ở quán cà phê tại TP HCM, Huyên mới vỡ lẽ khi Thịnh trước mặt cô không tếu táo, dí dỏm như cách nói chuyện trên mạng. Ngược lại trông anh rắn rỏi, từng trải, cách nói chuyện từ tốn, giọng nói trầm ngâm, đôi mắt buồn xa xăm khác hẳn với những gì cô gái nghĩ. Điều làm Huyên đau lòng nhất là câu nói thật lòng: "Anh đã từng lấy vợ và giờ đang cô đơn. Em có đồng ý chấp nhận một gã đàn ông bị vợ bỏ không?".

 

Thịnh kể, anh làm ở một công ty truyền thông, lấy vợ cách đây 3 năm và mới chia tay 6 tháng bởi chị này có tình yêu mới. Người vợ giành quyền nuôi con và bỏ đi lập nghiệp nơi khác không cho bố thăm con khiến anh suy sụp rất nhiều. Anh bảo không còn dám tin vào tình yêu và đàn bà nữa... cho đến khi gặp Huyên.

 

Cô gái trẻ rất sốc bởi nghĩ rằng anh lừa dối mình. "Tôi bảo anh cho tôi thời gian suy nghĩ. Đến nay đã gần một tuần không nói chuyện với nhau, tôi thấy nhớ anh nhiều lắm. Nhưng tôi sợ nếu lấy anh liệu tôi có hạnh phúc không, hay bi kịch hôn nhân sẽ lặp lại?", cô gái băn khoăn.

 

  Ảnh minh họa

 

Cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự, song xuất phát điểm tình cảm của Trang (quận Bình Thạnh, TP HCM) thì khác. Trong một lần đi công tác nước ngoài, Trang gặp Đại hơn cô gần 10 tuổi, một doanh nhân thành đạt nhưng cuộc sống lại cô đơn vì góa vợ. Hai người gặp nhau như bạn tri kỷ tâm giao và trò chuyện với nhau suốt chuyến công tác 4 ngày.

 

Không ngần ngại kể cho Trang nghe về cuộc hôn nhân đổ vỡ trước đây của mình, Đại cho biết anh thường xuyên phải đi công tác xa nhà nên vợ buồn và đâm đơn ra tòa ly dị. Không phải Đại cạn tình với vợ, nhưng vì tính chất công việc nên anh đành gật đầu ký vào đơn để vợ bế con ra đi. Từ đó anh trở nên lãnh cảm, sợ phụ nữ, sợ hôn nhân đổ vỡ lần nữa và không dám yêu. Toàn bộ quỹ thời gian trong ngày anh vùi đầu vào công việc để quên chuyện gia đình.

 

Trang bảo rằng nghe tâm sự của Đại, cô càng cảm thấy thương quý anh hơn. Từ sâu thẳm lòng mình, cô luôn khao khát trở thành một nửa hoàn hảo còn lại để xoa dịu nỗi trống vắng trong lòng anh. "Khổ nỗi sau đó gia đình tôi biết chuyện. Bố mẹ tôi ra sức cấm cản, sợ tôi lấy anh sẽ thiệt thòi nhiều thứ, trong khi cái bóng của người vợ cũ quá lớn. Đã vài lần tôi thuyết phục bố mẹ nhưng các cụ nhất định không chịu", cô gái thuật lại.

 

Theo chuyên viên tâm lý Võ Thị Minh Huệ, Công ty Tâm lý Trẻ, xã hội ngày nay còn nhiều định kiến khi nhìn nhận về một người đã ly dị chồng hoặc vợ. Tuy nhiên suy cho cùng hôn nhân cũng là một lựa chọn và "lần lựa chọn" đầu tiên ấy, người ta có thể mắc những sai sót hoặc lỗi lầm trong cách ứng xử với người bạn đời trước, dẫn đến đổ vỡ. Sự đổ vỡ nào cũng mang đến nỗi đau cho cả hai. Hãy xem những gì đã qua như một "tai nạn cuộc đời" và cho họ một cơ hội được làm lại.

 

Không có người nào hoàn toàn tốt hoặc hoàn toàn xấu, và bản chất của người đàn ông đã "lỡ một lần đò" cũng thế. Biết đâu qua "cú vấp ngã" vừa rồi, họ nhận ra những thiết sót, lỗi lầm của mình, từ đó sẽ khéo léo hơn trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, sống có trách nhiệm với vợ con hơn.

 

Trong trường hợp bạn đang đắn đo có nên lấy người đàn ông đã ly hôn không, theo chuyên viên Minh Huệ, điều quan trọng nhất khi yêu là bạn phải có đủ thời gian để tìm hiểu rồi mới đi đến quyết định. "Dù là lập gia đình với trai tân hay đàn ông đã ly hôn thì bạn cũng cần phải biết rõ anh ấy có yêu mình thật lòng không. Bạn cũng cần có thêm thời gian để xác định tình yêu của mình có chín chắn hay chỉ là rung cảm nhất thời. Sau đó hãy xem mình có đủ tự tin để chấp nhận anh và những gì thuộc về anh ấy không?", bà Huệ gợi ý.

 

Sau khi suy nghĩ chín chắn thì bạn hãy là người quyết định và chịu mọi trách nhiệm về lựa chọn của mình. Dĩ nhiên tất cả nỗi lo và góp ý của cha mẹ, người thân không bao giờ là vô nghĩa, nhất là trong trường hợp này. Cha mẹ của các bạn lo sợ con gái mình chưa sẵn sàng gánh chịu dư luận hoặc những khó khăn sẽ xảy đến khi cưới một người đàn ông từng ly hôn.

 

Vì thế điều mà các bạn cần làm lúc này là bình tĩnh, xem xét những vấn đề cần đối diện như: Vợ và con trước của chồng, dư luận xã hội, thiệt thòi về kinh tế (bởi sau ly hôn người chồng có trách nhiệm chu cấp tiền nuôi con), dư chấn tâm lý mà người từng đổ vỡ hôn nhân thường gặp phải...

 

"Khi xét thấy mình hoàn toàn đủ tự tin và không bị sốc khi đối diện với những vấn đề này, cả bạn và người yêu hãy chứng minh cho gia đình tin mình. Suy cho cùng hạnh phúc và tương lai của bạn nằm trong tay bạn chứ không phải ai ai khác, nên trong chuyện này bạn mới là người quyết định", chuyên viên tâm lý đúc kết.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
vote hộ mình 1 cmt 15 từ nha ^_^
http://www.marry.vn/cau-hoi/love-what-you-do-and-do-what-you-love-with-your-lover
M
bài viết rất là hay ^_^ cảm ơn chủ top nhé ^_^
N
Không ai có thể quyết định thay bạn, nếu yêu hãy dũng cảm đối mặt và giữ hạnh phúc cho mình::::::::::::::::D