Thanh toán

CÓ PHẢI AI NGOẠI TÌNH CŨNG KHỐN NẠN CHĂNG ???

Đăng bởi Marry Doe - 23/02/2016   |   Lượt xem: 1215

Tôi kể một câu chuyện thế này Từ dạo tôi trở lại làm việc cho một nhà hàng, tôi hay gặp các cặp "ngoại tình" lắm, không hiểu sao, nhưng cứ là nhân tình nhìn là thấy ngay mới lạ chứ

Nhưng mà dạo gần đây...
tôi hay gặp một người phụ nữ khoảng ngoài ba mươi, khuôn mặt phúc hậu, và dáng vẻ rất mặn mà ( ý tôi là cô ấy khá đẹp ) hay đến ăn món quen thuộc mà cô ấy thích, mà tôi cũng không biết cô ấy có thích thật không, hay chỉ là địa điểm để gặp gỡ một người đàn ông 

Vì chưa lần nào tôi thấy cô ấy đi một mình, mà cô ấy đến trước, gọi 2 phần ăn, rồi một lúc sau thì có một người đàn ông nữa đến...
Anh ta cũng vậy, lịch lãm lắm, trông cũng sáng sủa nữa, chắc hơn người đàn bà kia vài tuổi là cùng thôi.

Nhà hàng tôi đang làm, nằm trong trung tâm thương mại lớn, không có bãi đỗ xe, khách khứa đều để xe dưới tầng hầm cả, nên tôi không rõ họ bước xuống từ đâu cơ.

Mà thôi kệ chứ, họ là ai thì kệ họ, tôi đang định nói về việc họ là gì của nhau chứ không kể về hai người đẹp gặp nhau mà.

Họ giao tiếp với nhau, tự nhiên lắm ấy, như hai người bạn tâm giao.
Ngày nào cũng ăn một món, và gọi một loại đồ uống, tất nhiên là ngày nào cũng thì thầm to to xong lại nho nhỏ.

Đáng lý, tôi và đám nhân viên không để ý đâu, khách quen thì biết là khách quen vậy thôi, tăng doanh thu là được, chứ khách thế nào thì kệ cha khách ai quan tâm làm gì, nhưng mà thi thoảng lại có vài trường hợp đặc biệt như thế, nên cái đám bậu xậu chúng tôi mới hóng hớt quan tâm.

Lại nói về hai người kia, bình thường họ chỉ đến ăn uống với lại ghé tai, ghé cổ tí thôi, rồi về, mà tôi để ý rồi nhé - mỗi người đi một hướng ý, không biết xuống cầu thang có chung về một mối hay không thì tôi chưa kịp điều tra.

Xong là, hôm nay vắng khách, tôi mới nhận ra họ đang có cái nắm tay rất đẹp, luồn lách trong những cốc chén đang bày trên bàn.
Sao tôi lại bảo đẹp, vì tôi chưa nhìn thấy cái nắm tay trong hoàn cảnh như thế bao giờ cả. Vả lại, họ đang ngồi đối diện nhau, nhìn vào nhau và nói chuyện, tất nhiên là tôi, nhận ra rõ ràng một vẻ hạnh phúc bình yên trên khuôn mặt người đàn bà đang được người đàn ông ngồi đối diện nắm tay.

Tôi quay vào nhìn chị trưởng quầy hỏi:
- em đố chị biết, khách bàn 4 có phải là vợ chồng không.
Chị ấy vừa cười vừa lườm tôi một cái, xong bảo:
- hỏi thế mà cũng hỏi, là nhân tình đấy vợ chồng gì.
Rồi tôi ngập ngừng:
- nhưng mà, em... kiểu em thấy... giống vợ chồng ( ý tôi là tôi không thấy ghét đôi nhân tình này ) 
Chắc chị trưởng hiểu ý tôi nên bảo:
- em ạ! đấy là kiểu ngoại tình "trong sạch" 
Nghe xong mặt tôi dài thườn thượt ra như mất sổ gạo, thấy vậy, chị trưởng lại nói:

- không phải ai ngoại tình cũng khốn nạn đâu em, có những người, họ chỉ cần một người chia sẻ đúng nghĩa, cần một người lắng nghe những bức bối - khó khăn trong cuộc sống. Họ chỉ cần ngồi cạnh nhau và kể chuyện cuộc đời, thế thôi!
- hết giờ hẹn, ai lại về nhà lấy, không tranh cướp, phá phách, giành giật hạnh phúc của ai cả, không làm phiền nhau lúc không được phép đúng nghĩa nhân tình.

Tôi xin gác lại câu chuyện ở đây, nhưng tôi nghĩ chị trưởng nói phải.


------------------------------------------------------------------

Tôi gần như không chấp nhận được việc ngoại tình, dù là vì điều gì đi chăng nữa.
Có điều, tôi lại rất điềm tĩnh khi biết chắc chắn mình đã thành người thừa trong một mối quan hệ.
Tôi nghĩ, nếu sau này có phải đối mặt với việc ngoại tình, chắc tôi cũng không chọn cách gào rú lên, hay tìm đủ mọi cách mà đấu lại với người tình của người đàn ông của mình.

Tôi nói thật là, cái người mà đã bỏ mình để lao vào người khác ấy mà, không nên níu giữ làm gì nữa cả. Cho nên không việc gì phải nhọc công tốn sức đi đánh ghen làm gì sất, cần chó gì.

Tất nhiên là, những loại đàn bà như tôi, lúc biến cố ập đến thì có gan góc thật đấy, nhưng bẽ bàng, tủi hổ thì cất đi đâu được, đau nhức vẫn phải đau nhức, vật vã vẫn phải vật vã chứ...

Ở thời đại này ý mà, loại đàn bà con gái ghê gớm, tởm lợm nhiều vô kể, còn có thói ghen ngược cơ. Đã đi ăn cắp của người khác rồi, mà lại còn vừa ăn cắp vừa la làng khổ lắm...

Tôi cho rằng, dù là trong sạch hay khốn nạn, thì cũng không được phép ngoại tình. Đó là một mối nguy hại cho mọi mối quan hệ bền vững...

Khi không còn yêu thương nhau nữa, trước hết là giải tán quốc hội, rồi đi đâu thì đi. Lúc ý, tha hồ lo cho người khác, một cách đường hoàng, danh chính ngôn thuận, có phải nhẹ nhàng đi bao nhiêu lần không ???

Các cô thế nào thì tôi không biết, nhưng mà tôi, lúc nhận ra mình thành người thừa, thì mọi cái sẽ sụp đổ hoàn toàn. Mọi ký ức tốt đẹp tan biến trong chốc lát, không gì lấy lại được nữa.

Chả có ai là người muốn chung chạ, sẻ chia tình cảm cả. Việc ngoại tình, có muôn vàn kiểu khác nhau. Nhưng chỉ nghĩ đến việc, mình thành một thứ bị bỏ lại, thì tất cả những người đang bị bỏ lại ấy, sẽ hành động theo cách mà họ muốn thôi.
Tôi không muốn nghĩ đến, nên không bàn nhiều nữa, chỉ tiện thì nói vậy thôi.

 

st: Hoa Mít

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào