Thanh toán

Có phải anh là cơn mưa mùa hạ

Đăng bởi Marry Doe - 12/12/2015   |   Lượt xem: 1298

Và em nhận ra rằng Anh chính cơn mưa đầu mùa hạ lướt qua làm mát trái tim em, chỉ tiếc cơn mưa đó quá ngắn ngủi.

Những lúc ở bên cạnh anh khi chúng ta còn yêu em thường gọi đùa anh là " cơn mưa mùa hạ của em”.

Vâng! Cơn mưa mùa hạ đến thật nhanh, thật bất ngờ. Nó xua tan cái nắng nóng oi bức của mùa hè oi ả. Nó làm dịu mát mọi thứ và cả tâm hồn của chúng ta.
Anh đến với em đúng vào lúc và em đang trong thời gian căng thẳng và mệt mỏi nhất. Anh làm trái tim em thổn thức, làm xoa dịu trái tim em và làm em cảm thấy yêu đời hơn khi có anh.

Những giận hờn vu vơ của ngày đầu hẹn hò, những làn gió mát thổi bay tóc khi em thả hồn vào gió bên canh Hồ Tây. Rồi những lúc hai đứa ướt đầm vì anh đón em mà không mang áo mưa.

Tất cả, tất cả cứ dội về trong kí ức của em khi bắt gặp những cơn mưa màu hạ chợt đến.

Một sáng thức dậy bỗng giật mình nhận ra thời gian trôi thật nhanh. Hôm nay vừa tròn 12 tháng chúng ta quen rồi anh nhỉ? 12 tháng nhưng tình cảm của chúng ta vẫn chưa đi đến đâu cả.

Có đôi lúc em tự hỏi, tại sao em lại ngốc thế, rõ ràng biết không có kết quả gì mà vẫn không thôi nhớ nhung, không ngừng yêu anh.

Đôi khi em muốn từ bỏ tất cả mọi thứ đề đến bên anh, muốn trở lại làm em của ngày xưa, nhưng rồi lần nào cũng thất bại; em tự co mình vào cái vỏ ốc của chính mình, từ chối hết thảy những tình cảm nam nữ thường tình để tưởng niệm một mối tình với anh.

Có đôi lúc em thật sự hoài nghi tình cảm anh dành cho em, hoài nghi những gì hai ta đã có phải chăng chỉ là cơn mưa nhanh đến rồi cũng nhanh đi. Ngày hai đứa mình yêu nhau, anh luôn nói rẳng em ương bướng, thích làm theo ý mình, không chịu nghe lời khuyên của anh.

Sự thực là em cố gắng tỏ ra vậy thôi, chứ trong lòng em đã chấp nhận hết những lời phê phán đó rồi anh ạ. Em không giỏi biểu đạt cảm xúc, không biết nói những lời ngọt ngào, nhưng những gì em đã làm không đủ khiến anh cảm nhận em yêu anh thế nào hay sao?

Anh vẫn kiên nhẫn dành thời gian lắng nghe em, có lúc chỉ là đồng tình, có khi phân tích và góp ý cho em. Anh làm vậy là do anh vẫn còn quan tâm đến em hay chỉ là theo phép lịch sự vậy anh? Con người anh trước đây em nghĩ thật đơn giản, nhưng cuối cùng em phát hiện ra em căn bản không thể hiểu được anh anh à.

Anh là cơn mưa đầu mùa hạ lướt qua làm mát trái tim em, chỉ tiếc cơn mưa đó quá ngắn ngủi. Dù thế nào đi nữa, em cũng phải tập quên cơn mưa đó để đón chào cơn mưa thực sự dành cho em phải không anh?

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào