Thanh toán

Cứu vãn cuộc hôn nhân bằng cách hâm nóng tình yêu trong 30 ngày

Đăng bởi Marry Doe - 18/11/2016   |   Lượt xem: 814

Sau 5 năm, 10 năm chung sống, bạn đời đã quá quen thuộc khiến bạn không quan tâm đến anh nữa. Kết quả, vì không để ý, bạn thấy ít đam mê, ít kết nối với chồng. Cuộc sống hôn nhân trở nên đơn điệu và phai nhạt dần. Nếu không nhấn nút “F5” cho cuộc sống hôn nhân, tình yêu có thể đi mãi không về. Hãy thử cách hâm nóng tình yêu bằng việc áp dụng chiến lược 30 ngày tìm lại tình yêu, có thể bạn sẽ bất ngờ về kết quả.

Các cách hâm nóng tình yêu giúp cuộc sống hôn nhân luôn mặn nồng

Ngày số 1: Giữ một không khí bí ẩn: Các nhà tâm lý cho rằng, biết tất cả về nhau giúp cả hai thoải mái, nhưng đó không phải là cách hâm nóng tình yêu cho những cuộc hôn nhân nồng mãi hương yêu ban đầu. Chút bí ẩn sẽ khiến anh tò mò và muốn khám phá về bạn như lúc hẹn hò.

Ngày số 2: Thực hiện quy tắc “10 phút”: Trong 10 phút đầu tiên khi lên giường mỗi đêm, bạn không khơi chuyện kinh doanh, đồng nghiệp, con cái. Chỉ nói về những chuyện vui vẻ hoặc đùa giỡn cùng nhau.

cach ham nong tinh yeu hinh anh 1

Ngày số 3: Tận hưởng cùng nhau: Cùng chồng nằm dài trên giường, sa-lông… vừa xem phim vừa nhâm nhi bỏng ngô. Bạn có thể làm những việc khác nhưng nên đảm bảo nguyên tắc làm cùng nhau, tránh “việc ai nấy lo”.

Ngày số 4: Dừng cách gọi “Này anh”: “Này, anh nhớ đón con đúng giờ nhé”… Đàn ông không thích bạn ra lệnh như thế. Một trong những cách hâm nóng tình yêu cho thêm phần lãng mạn là hãy gọi anh như lúc hẹn hò.

Ngày số 5: Khoảnh khắc ngọt ngào: Hãy ghi lại 10 khoảnh khắc ngọt ngào của vợ chồng như lúc anh bật khóc khi thấy vợ đi vào phòng sinh, tô mì chưa chín lúc anh chăm vợ ốm… Bạn có thể ghi ra giấy, đặt ở đầu giường, đặt trong túi xách, gửi e-mail cho anh…

Ngày số 6: Yêu bản thân bạn hơn yêu anh: Bạn không thể dành tình yêu cho người khác nếu bạn thấy cuộc sống riêng của mình thật nhàm chán. Hãy bắt đầu thư giãn với bạn bè, du lịch, tham gia lớp yoga…

Ngày số 7: Phá vỡ một thói quen cũ của hai vợ chồng: Thêm một số điều mới vào sinh hoạt thường ngày của bạn là cách để hai vợ chồng hấp dẫn nhau hơn. Tuần này, bạn thử gửi con và làm bất cứ chuyện gì cả hai đều thích.

Ngày số 8: Phá vỡ nhịp điệu “yêu” quen thuộc: Bạn hãy phá vỡ lịch “yêu” vào đêm khuya (thường sau khi các con ngủ) bằng cách “yêu” vào bất cứ giờ giấc nào: Buổi sáng khi vừa thức dậy, buổi chiều sau giờ ngủ trưa

Ngày số 9: Học cách chấp nhận: Anh không mang hoa về tặng bạn nhưng anh yêu thương bạn theo cách của anh. Khi bạn thấy thất vọng về những việc anh không làm được, hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp anh đã làm cho mình.

Ngày số 10: Ôm anh thật chặt trước khi anh đi làm: Các nhà khoa học đã chứng minh, cái ôm làm tăng mức độ oxytocin, một loại hoóc môn làm tăng cảm giác gắn kết và yêu thương, đặc biệt đúng với phụ nữ.

cach ham nong tinh yeu hinh anh 2

Ngày số 11: Thử thách “một lần một ngày”: Phụ nữ thích chỉ trích và đàn ông ghét nghe vợ chỉ trích. Bạn hãy cố gắng không chỉ trích anh quá một lời mỗi ngày. Bên cạnh đó, lời chỉ trích chỉ nên nói trong không quá ba câu.

Ngày số 12: Hẹn hò… với bạn bè của anh: Gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè của anh có thể giúp bạn phát hiện ra nhiều điểm rất đáng yêu của chồng mà bạn chưa khám phá ra. Hãy nhìn anh qua đôi mắt của bạn bè để trân trọng anh hơn.

Ngày số 13: Không “chỉ bảo” nếu anh không yêu cầu: Bạn hãy tập làm lơ, để mặc anh loay hoay cắt quả cà chua hay luộc rau, không đưa lời khuyên chỉ vì bạn thấy cách anh làm chưa đúng. Cứ để anh thử và sai, bạn chỉ đưa lời khuyên khi anh hỏi.

Ngày số 14: Tập làm diễn viên: Một cách hâm nóng tình yêu hiệu quả khác là, ngay cả khi bạn rất mệt mỏi, chẳng muốn gần gũi chút nào nhưng bạn hãy thử diễn màn yêu thương. Bạn cứ ôm anh, hôn anh, nói yêu thương anh… và cảm xúc ngọt ngào sẽ ùa đến, đảo ngược tâm trạng của bạn.

Ngày số 15: Lên lịch đi chơi tối với chồng như làm việc với đối tác: Hãy dành trọn thời gian cho nhau mỗi tuần một lần và thực hiện giống như khi bạn hẹn cùng đối tác quan trọng vậy. Việc này giúp vợ chồng có sự trao đổi thông tin và cảm xúc nồng nàn hơn.

Ngày số 16: Dừng nói về con cái: Bạn thiết lập một số thời điểm chỉ để nói chuyện của hai người, không phải tập trung vào con cái. Thời gian này có thể là trước khi đi ngủ, sau khi các con đã ngủ…

Ngày số 17: Vận động cùng nhau: Đi tập thể dục mỗi buổi tối, cùng đánh cầu lông, bóng bàn vào ngày Chủ nhật… sẽ giúp tình cảm của hai bạn thêm gần gũi.

Ngày số 18: Dừng nghĩ đến những việc bạn đã làm sai: Đừng lo lắng vì tình cảm đã ra đi và cũng đừng suy nghĩ về những điều bạn đã làm sai. Hãy liệt kê danh sách những điều bạn có thể làm tốt cho mình và cho cuộc hôn nhân.

cach ham nong tinh yeu hinh anh 3

Ngày số 19: Tập trung tuyệt đối khi nói chuyện với chồng: Hàng ngày vợ chồng bạn thường nói chuyện trong khi đang làm việc gì đó. Hãy dừng lại và chỉ tập trung vào câu chuyện. Điều này cho thấy bạn quan tâm, trân trọng anh và những gì anh nói.

Ngày số 20: Năm phút tĩnh lặng để ngắm anh: Quan sát lúc anh đang chơi với con, lúc anh hát một mình, lúc anh tập trung làm việc, hay đơn giản là lúc anh ngủ… Điều này nhắc nhở bạn về những điều nhỏ đã thực sự khiến bạn cảm mến và yêu anh.

Ngày số 21: Trốn khỏi nhà: Xa vắng khiến bạn nhung nhớ, cảm thấy gần nhau và kết nối sâu sắc với nhau hơn khi bạn trở về. Đừng cảm thấy e ngại khi đi du lịch, về quê, đi chơi với bạn bè mà không có anh và con bạn nhé.

Ngày số 22: Nhờ anh dạy bạn một điều gì đó: Việc này cho bạn cảm giác anh là người rất cần thiết trong cuộc sống của bạn. Đây cũng là dịp hai người có thời gian để thêm yêu thương. Một số việc bạn có thể học như sửa cầu chì, vệ sinh máy tính…

Ngày số 23: Đừng cố đọc suy nghĩ của anh: Vì phụ nữ rất hay suy đoán, những gì bạn nghĩ thường trật lất so với điều anh nghĩ và là thủ phạm gây mâu thuẫn vợ chồng. Nếu bạn muốn biết, hãy hỏi thẳng anh.

Ngày số 24: Tạo ra một kỷ niệm ngọt ngào: Nếu không có ngày kỷ niệm nào, bạn có thể tự tạo ra kỷ niệm bằng cách: “Hôm nay tự nhiên em thấy nhớ ngày cưới của chúng mình” và làm một vài món ăn để kỷ niệm ngày đó.

Ngày số 25: Đổi mới cách giao tiếp cung là một cách hâm nóng tình yêu: Giao tiếp với anh theo nhiều cách khác nhau như nhắn tin, gọi điện, gửi e-mail, viết thư tay. Khi mặt đối mặt, hãy nhìn vào nhau khi trò chuyện bạn nhé.

cach ham nong tinh yeu hinh anh 4

Ngày số 26: Nói cho anh biết bạn thích “yêu” thế nào: Nếu anh không chủ động phá cách, bạn cũng chẳng có gì phải ngại khi tạo ra danh sách những điều bạn thích và bí mật gửi cho anh. Khi hiểu chính xác nhu cầu “yêu” của bạn, anh sẽ chiều bạn dễ hơn.

Ngày số 27: Xem lại những tấm ảnh cũ hai bạn chụp chung: Nó sẽ kích hoạt lại bộ nhớ, gợi lại cảm xúc yêu thương mà trước đó bạn đã lãng quên.

Ngày số 28: Hẹn hò với anh: Bạn có thể đến một quán cà-phê, quán ăn thời yêu nhau và hẹn anh đến. Thả lỏng tâm trạng, cơ thể, đừng nghĩ đến con cái, chỉ hồi tưởng về thời còn hẹn hò.

Ngày số 29: Thảo luận cùng chồng về tin tức: Đọc được tin hay, bạn nên thảo luận hoặc gửi link cho anh đọc và hỏi về suy nghĩ của anh. Khi anh bày tỏ quan điểm về một vấn đề, bạn cũng có thêm một cơ hội để hiểu hơn về người chồng yêu dấu của mình.

Ngày số 30: Soi lại chính mình: Bạn chê anh không lãng mạn nhưng bao lâu rồi bạn không lãng mạn với anh? Đã bao lâu rồi bạn chưa hôn anh? Mỗi ngày bạn giận dữ bao nhiêu lần?… Khi phát hiện ra những sơ sót của mình, hãy chủ động sửa chữa ngay bạn nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
cặp đôi cần hâm nóng tình cảm nên đọc bài viết này
H
những bí quyết hay, nhưng phải có sự phối hợp từ cả 2 người
C
chị cũng phải học cách này, cảm ơn bài viết hay.
T
Dạ chị, hâm nóng tình yêu để tình yêu không bao giờ nhàm chán chị .
C
bài viết thật ý nghĩa, nhiều cặp đôi đang trong tình trạng cần hâm nóng lắm.