Thanh toán

Đã qua tuổi 25 đâu, sao phải tính đến chuyện lấy chồng?

Đăng bởi Marry Doe - 08/05/2015   |   Lượt xem: 752

Nếu chưa sẵn sàng thì đừng vội vã, hãy tận hưởng tuổi thanh xuân cho hả hê đi...

Nếu chưa sẵn sàng thì đừng vôi vã, hãy tận hưởng tuổi thanh xuân cho hả hê đi. Cho đến khi tìm được một người đàn ông đủ chín chắn, đủ trưởng thành để gửi gắm. Khi ấy kết hôn cũng đâu có muộn màng gì.

Số phận con gái sinh ra đã định sẵn cho gánh nặng chồng con, gia đình. Đằng nào cũng phải hoàn thành cho tốt nghĩa vụ làm dâu, làm vợ, làm mẹ. Dù có trăm bề khổ ải cũng cố gắng mà chịu đựng, mà lo cho chu toàn. Nếu đã như vậy, sao phải vội vàng khi chính bản thân còn chưa chuẩn bị?

Khi còn đang cái tuổi đang sống trong đam mê, còn muốn đương đầu với thử thách. Chưa hưởng thụ hết mùi vị của cuộc sống. Khi ước muốn được tung hoành khắp đó đây cùng đám bạn, cùng gia đình còn đang cháy nguồn ngụt ở đấy mà đã tất bật, ngơ ngác lo chuyện con cái. Lo cho những bửa cơm có vừa miệng mẹ chồng, có đủ chất dinh dưỡng và những chuyện vặt vãnh khác.

Khi chưa kịp yêu vài người để nếm trải hết mùi vị cay, đắng, ngọt, bùi của tình yêu. Chưa kịp ra vẻ khuyên với con bạn thân " nè mày, loại người như thế đừng có yêu, tao kinh nghiệm rồi" 

Khi những buổi party, nhậu nhẹt xã stress của đám bạn thân chí cốt đưa inh õi trên facebook, còn mình thì nằm ở nhà cho con bú. Khi ấy, các cô gái có thấy tủi thân không?

Cái tuổi 25 là tuổi chênh vênh của cảm xúc.Khi quan niệm về một người yêu mình gắn bó cả đời còn lẫn lộn với người mẫu lý tưởng. Khi chính bản thân còn chưa biết có nên chọn anh chàng đang yêu làm chồng hay còn muốn tận dụng hết sự quyến rũ của mình để yêu thêm vài anh chàng nữa. Là cái thời điểm muốn chạy trốn hết thế giới chung quanh tìm riêng cho mình một nơi yên tĩnh chỉ có riêng ta, để suy nghĩ lại cái thời còn mưa nắng, những gì làm được, những gì nên phấn đấu thực hiện cho bằng được. Hãy thử trải qua đi con gái ạ, quãng thời gian ấy đáng sống lắm, bỏ lỡ rồi sẽ phải hối tiếc cả đời đấy ạ!

 Kết hôn chính là thời điểm quan trọng nhất của cuộc đời người con gái.Là thời điểm họ dành thời gian lo cho những điều khác lớn lao hơn, thời gian dành cho bản thân rút ngắn lại chỉ là một phần nhỏ.

Là khi ngoáy nhìn lại tuổi trẻ mà không phải hối tiếc điều gì. Thỏa sức đi đến một nơi xa xôi, mọi thứ đều tự mình cảm nhận.

 Là khi đã đủ trưởng thành đã nhận ra mình hoàn toàn có thể để xây dựng một cuộc sống riêng. Đủ chín chắn để trở thành người phụ nữ gánh vác trách nhiệm gia đình, con cái, không còn là mơ hồ nữa, không còn bỡ ngỡ nữa. Đủ năng lực để độc lập về mọi thứ chứ không cần phải dựa dẫm ai cả.

Nếu chưa sẵn sàng thì đừng vội vã. Hãy tận hưởng tuổi thanh xuân cho hả hê đi. Cho đến khi tìm được một người đàn ông đủ chín chắn, trưởng thành để gửi gắm. Khi ấy kết hôn cũng đâu có muộn màng gì.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Cứ tận hưởng tuổi thanh xuân là một xu hướng nhiều người lựa chọn, riêng theo mình thì ổn định sớm là tốt
M
Mình thấy có vẻ như bài này không phù hợp lắm với trang này thì phải.
N
Chúng ta cũng cùng giúp đỡ nhau để thành công nào các bạn!