Thanh toán

Đám cưới hoài niệm với chủ đề 'Ông bà anh'

Đăng bởi - 08/06/2018   |   Lượt xem: 8176

Sau đám cưới ở quê nhà cô dâu, Hữu Anh (quản lý của Chi Pu) tiếp tục tổ chức đám cưới ở Tây Ninh mang phong cách những năm 1900.

 

Sau đám cưới ở quê nhà cô dâu, Hữu Anh (quản lý của Chi Pu) tiếp tục tổ chức đám cưới ở Tây Ninh mang phong cách những năm 1900.

Đám cưới cực chất mang concept Ông bà anh của quản lý Chi Pu

Thay vì dựng rạp đãi tiệc tại nhà hàng, chú rể Hữu Anh đã thuyết phục ba mẹ tổ chức đám cưới tại thôn quê và tái hiện ký ức về một hôn lễ truyền thống ngày xưa. 'Trong ký ức của tôi vẫn hiện rõ mồn một hình ảnh đám cưới của chú thím Út hàng xóm trước nhà hồi những năm 1994-1995. Lúc chú rước thím về, nhà đốt pháo vang trời, tôi với mấy nhóc trong xóm hí hửng nhặt xác pháo, rồi len lén nép bên hiên nhà nhìn qua cửa sổ coi người ta làm lễ. Rạp dựng từ lá dừa uốn cong. Bàn thờ gia tiên cắm huệ đỏ, huệ trắng, tường dán giấy đỏ, chữ hỷ đầy nhà', chú rể kể lại.

Khi ấy, con nít cả làng cứ hát vang: Cô dâu chú rể/ Làm bể bình bông/ Đổ thừa con nít/ Bị đòn tét đít..., ký ức hơn hai chục năm trước của chú rể ùa về trước hôm cưới. 

'Khi ấy, con nít cả làng cứ hát vang: Cô dâu chú rể/ Làm bể bình bông/ Đổ thừa con nít/ Bị đòn tét đít...', ký ức hơn hai chục năm trước của chú rể ùa về trước hôm cưới. 

 Không diện áo dài giống như lễ cưới tại Huế, chú rể mặc quần tây áo sơ mi trắng thắt nơ và đeo dây đai như công tử Bạc Liêu (theo lời dì Hữu Anh nhận xét). Cô dâu diện váy trắng, gắn hoa thiên điểu. Bảng thông báo hỉ được viết từ phấn màu với nét chữ cổ xưa. 

Không diện áo dài giống như lễ cưới tại Huế, chú rể mặc quần tây áo sơ mi trắng thắt nơ và đeo dây đai "như công tử Bạc Liêu" (theo lời dì Hữu Anh nhận xét). Cô dâu diện váy trắng, gắn hoa thiên điểu. Bảng thông báo hỉ được viết từ phấn màu với nét chữ cổ xưa. 

Đám cưới diễn ra theo truyền thống của người miền Nam và tuân theo lễ nghi của đạo Cao Đài (ở Tây Ninh mọi người thường theo đạo này). Xe rước dâu là xe Volkswagen cổ, được decor theo gam màu vàng xưa cũ, hơi hướng retro. 

Đám cưới diễn ra theo truyền thống của người miền Nam và tuân theo lễ nghi của đạo Cao Đài (ở Tây Ninh mọi người thường theo đạo này). Xe rước dâu là xe Volkswagen cổ, được decor theo gam màu vàng xưa cũ, hơi hướng retro. 

Hoa cưới chủ đạo là hoa thiên điểu, hạnh phúc, huệ đỏ và hồng. Trong đó loài hoa chủ đạo là thiên điểu (chim trời) mang ý nghĩa đôi tình nhân sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời. 

Hoa cưới chủ đạo là hoa thiên điểu, hạnh phúc, huệ đỏ và hồng. Trong đó loài hoa chủ đạo là thiên điểu (chim trời) mang ý nghĩa đôi tình nhân sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời, cũng là loại hoa yêu thích của cô dâu. 

Đám cưới của cả hai chọn tông màu ấm, nóng gồm: đỏ, vàng, hồng. Sau khi cô dâu chú rể lên ý tưởng về một đám cưới truyền thống, xưa cũ, đội ngũ wedding planner đã giúp uyên ương tái hiện không gian cưới với chữ hỉ đỏ, phông nền đỏ cam, pháo đỏ (mô hình). Tôi thích, khách khứa cũng thích. Nhiều cô chú thủ thỉ rằng: Đám cưới làm đẹp quá con ơi, làm cô nhớ hồi chú rước cô về nhà cũng giống giống vầy nè, tân lang tiết lộ. 

Đám cưới của cả hai chọn tông màu ấm, nóng gồm: đỏ, vàng, hồng. Sau khi cô dâu chú rể lên ý tưởng về một đám cưới truyền thống, xưa cũ, wedding planner đã giúp uyên ương tái hiện không gian cưới với chữ Hỷ đỏ, phông nền đỏ cam, pháo đỏ (mô hình). Ekip đã phải tìm hiểu rất kỹ về những đám cưới ngày xưa qua thế hệ của ông bà, cha mẹ và tìm kiếm những vật dụng gắn liền với thời đó. Riêng phông giấy dán tường màu đỏ đã được đổi đi đổi lại rất nhiều lần để phù hợp với không gian ngôi nhà và loài hoa thiên điểu mà cô dâu chú rể chọn.

'Tôi thích, khách khứa cũng thích. Nhiều cô chú thủ thỉ rằng: Đám cưới làm đẹp quá con ơi, làm cô nhớ hồi chú rước cô về nhà cũng giống giống vầy nè', tân lang tiết lộ.  

Đội ngũ Wedding planner trang trí bàn tiếp tân với đài cassette cổ, điện thoại quay số, đèn dầu, quạt nhỏ và bộ uống trà cổ cùng vài cuốn sách. Trước khi diễn ra hôn lễ, uyên ương cũng không khỏi thấp thỏm lo âu vì những ngày trước đó trời đều đổ mưa, bão. Cả gia đình đằng trai đều mong trời tiếp tục mưa để sao cho hôm cưới được tạnh ráo. Hôm tôi cưới, trời thương nên ngừng mưa thật. 5h sáng trời còn mưa lác đác vài hạt nhưng lại tạnh và cứ thế đến tận chiều tối, Hữu Anh kể. 

Wedding planner trang trí bàn tiếp tân với đài cassette cổ, điện thoại quay số, đèn dầu, quạt nhỏ và bộ uống trà cổ cùng vài cuốn sách. Trước khi diễn ra hôn lễ, uyên ương cũng không khỏi thấp thỏm lo âu vì những ngày trước đó trời đều đổ mưa, bão. Cả gia đình đàng trai đều mong trời tiếp tục mưa để sao cho hôm cưới được tạnh ráo.

"Hôm tôi cưới, trời thương nên ngừng mưa thật. 5h sáng trời còn mưa lác đác vài hạt nhưng lại tạnh và cứ thế đến tận chiều tối', Hữu Anh kể. Sau khi trời tạnh mưa, ekip mang đồ từ trong nhà ra trang trí ở ngoài sân vườn chú rể thật nhanh để kịp giờ làm lễ. 

Advertisement

 

Phông bạt đám cưới không thiếu hình dán decal đám rước dâu thời xưa với bộ uống trà cổ. 

Phông bạt đám cưới không thiếu hình dán đám rước dâu thời xưa với bộ uống trà cổ. 

Lễ nghi trong đám cưới đơn giản vì các nghi thức khác đã được uyên ương thực hiện tại Huế. Cô dâu chú rể khấn vái cảm ơn Bác Hồ, lạy ông bà tổ tiên. Sau đó, cả hai mời rượu các bậc sinh thành, ông bà chú bác và nhận quà mừng từ dòng họ. 

Lễ nghi trong đám cưới đơn giản vì các nghi thức khác đã được uyên ương thực hiện tại Huế. Cô dâu chú rể khấn vái cảm ơn Bác Hồ, lạy ông bà tổ tiên. Sau đó, cả hai mời rượu các bậc sinh thành, ông bà chú bác và nhận quà mừng từ dòng họ. 

Trước khi cưới, tôi có hù Vy rằng bà con dòng họ, chòm xóm nhà anh đông lắm nha, đám cưới dưới quê mệt xỉu nha. Lúc đó hù cho vui chứ ai dè đông thật. Nhà tôi mời gần 600 khách, chia làm hai ca nên đông vui tấp nập. Mệt thì có nhưng mà vui vì ai cũng mừng, ai cũng bắt tay, ôm vai, cụng ly chúc phúc chúng tôi. Vì vậy, dù hai đứa tất bật từ sáng sớm đến chiều mà vẫn vui như hội, cười toe toét, tân lang xúc động trước tình cảm mà bà con hàng xóm dành tặng. 

'Trước khi cưới, tôi có hù Vy rằng bà con dòng họ, chòm xóm nhà anh đông lắm nha, đám cưới dưới quê mệt xỉu nha. Lúc đó hù cho vui chứ ai dè đông thật. Nhà tôi mời gần 600 khách, chia làm hai ca nên đông vui tấp nập. Mệt thì có nhưng mà vui vì ai cũng mừng, ai cũng bắt tay, ôm vai, cụng ly chúc phúc chúng tôi. Vì vậy, dù hai đứa tất bật từ sáng sớm đến chiều mà vẫn 'vui như hội', cười toe toét', tân lang xúc động trước tình cảm mà bà con hàng xóm dành tặng. 

Sau đám cưới tại Tây Ninh, uyên ương tiếp tục tổ chức đám cưới tại Sài Gòn vào ngày 9/6/2018 với chủ đề Vũ trụ. Quê của cả hai xa nhau quá nên hai gia đình không thể quy về một hay hai địa điểm để tổ chức lễ cưới. Vì lẽ đó, cặp uyên ương mới tổ chức đám cưới tại Huế (quê nhà cô dâu), Tây Ninh (quê chú rể) và Sài Gòn (nơi chú rể làm việc và sinh sống). 

Wedding planner đã mất hơn nửa tháng lùng sục khắp Sài Gòn để tìm được chiếc xe máy Mobillette của ngày xưa. 

Sau đám cưới tại Tây Ninh, uyên ương tiếp tục tổ chức đám cưới tại Sài Gòn vào ngày 9/6/2018 với chủ đề Vũ trụ. "Quê của cả hai xa nhau quá nên hai gia đình không thể quy về một hay hai địa điểm để tổ chức lễ cưới". Vì lẽ đó, cặp uyên ương mới tổ chức đám cưới tại Huế (quê nhà cô dâu), Tây Ninh (quê chú rể) và Sài Gòn (nơi chú rể làm việc và sinh sống). 

 

Chú rể trò chuyện cùng các vị khách. 

Chú rể trò chuyện cùng các vị khách. 

Đám cưới năm 1900 độc lạ của quản lý Chi Pu - 1Cô dâu chú rể không quên trao nhau những ánh nhìn ấm áp tại hôn lễ. 

Cô dâu chú rể không quên trao nhau những ánh nhìn ấm áp tại hôn lễ. 

Đám cưới năm 1900 độc lạ của quản lý Chi Pu - 3

Advertisement

 

Đám cưới năm 1900 độc lạ của quản lý Chi Pu - 4

Hằng Trần
Photographer: Nguyễn Hoàng Duy
Wedding Planer : Je t'aime Art

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
phong cách này đang được rất nhiều bạn trẻ thích
D
đơn giản nhưng rất đẹp và ấn tượng
N
Mang một chút hoài niệm cổ xưa vào trong đám cưới, nhìn rất thích nè