Thanh toán

Đang nói chuyện mà bị bạn trai quát "Em im đi": Yêu tiếp hay chia tay liền?

Đăng bởi Marry Doe - 09/03/2018   |   Lượt xem: 745

Ai khi yêu mà chẳng có lúc này lúc nọ. Ngoài những lúc vui vẻ, hạnh phúc thì chuyện cãi vã, to tiếng vài câu cũng chỉ là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa mà thôi. Nhưng tranh cãi ở mức độ nào thì chấp nhận được, ở mức độ nào thì nên cân nhắc lại mối quan hệ vẫn luôn là dấu chấm hỏi to đùng mà nhiều người không sao giải được. 

Ai khi yêu mà chẳng có lúc này lúc nọ. Ngoài những lúc vui vẻ, hạnh phúc thì chuyện cãi vã, to tiếng vài câu cũng chỉ là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa mà thôi. Nhưng tranh cãi ở mức độ nào thì chấp nhận được, ở mức độ nào thì nên cân nhắc lại mối quan hệ vẫn luôn là dấu chấm hỏi to đùng mà nhiều người không sao giải được. 

Mới đây, một trang fanpage lớn dành cho giới trẻ đã đăng tải tâm sự của một bạn nữ vừa mới cãi nhau với người yêu. Nguồn cơn của câu chuyện này cũng chẳng có gì quá to tát. Đại loại là người yêu của cô bạn này mải mê chơi game, và trong một phút sốt ruột, cô ấy đã hối người yêu mình là "Anh tắm đi rồi đi học!"

Đang nói chuyện mà bị bạn trai quát Em im đi: Yêu tiếp hay chia tay liền? - Ảnh 1.

Đáp lại, nhân vật nam trong câu chuyện quay ra quát lại là "Em im đi!" (Đã nói giảm nói tránh). "Mình rất giận nên gào lên: "Anh dám nói với em câu ấy?" Hắn lắc đầu: "Chia tay luôn đi". Thế là kết thúc một tình yêu hai năm.

Nhưng đây vẫn chưa phải hồi kết. Cô gái tiếp tục chia sẻ: "Sau khi mình khóc, hắn bỏ ra ngoài, rồi vài phút sau hắn về ngồi vào bàn học. Mình vẫn nghi ngờ nên nhỏm dậy xem hắn có đang chơi game không, thì hắn quay ra nhìn mình chằm chằm. Không biết làm thế nào nên mình ôm bụng giả vờ kêu đau.

Hắn hốt hoảng chạy đi tìm thuốc rồi xoa dầu, thơm trán cho mình ngủ. "Làm sao anh chia tay em được? Mai mà em không đỡ thì anh đưa em đi khám. Ngủ ngoan, anh ôm." Hắn lại vỗ về như thế, nhưng tuyệt đối không nói câu xin lỗi.

Mình không chia tay, vẫn cười, vẫn ổn. Chỉ là không thể quên được ánh mắt với câu nói của hắn hôm ấy. Rốt cuộc, ai cũng chỉ yêu mỗi bản thân người đó mà thôi.

Sau khi xuất hiện trên mạng, câu chuyện này đã thu hút gần 10k lượt like và hàng ngàn bình luận. Cứ tưởng chỉ riêng cô bạn này gặp trường hợp "tiến thoái lưỡng nan" như vậy, hoá ra cũng có vô số người từng trong "thế bí" không biết cư xử ra sao cho đúng. 

Đang nói chuyện mà bị bạn trai quát Em im đi: Yêu tiếp hay chia tay liền? - Ảnh 2.

Ý kiến đưa ra cũng được chia ra thành hai phe rõ rệt. Một bên thì cho rằng chuyện cãi vã khi yêu là bình thường, nhưng quát lại như thế thì không thể chấp nhận được. Một bạn nữ tên Thanh Thảo để lại bình luận: "Nói một câu phũ phàng như thế là đủ cơ sở chia tay rồi cô gái. Con gái sinh ra để yêu thương, không phải để quát. Lỗi gì thì có thể tha thứ, chứ nạt nộ thẳng vào mặt như thế thì mai mốt còn làm những gì nữa ai biết được."

Phe còn lại thì thực tế hơn, cho rằng nếu cứ mỗi lần nghe câu nào động chạm một tí là đòi chia tay thì chẳng thể yêu ai dài lâu được. Đồng thời một số người cũng tỏ ra thông cảm với chàng trai kia, có thể vì đang chơi game đến đoạn căng thẳng nên đã vô tình nói ra những lời không lọt tai cho lắm. 

"Vấn đề là bạn nói câu đấy bao nhiêu lần và thái độ như nào. Chứ thề mình đang combat mà chỉ cần ai inbox thôi là tôi đã muốn phát điên lên rồi đấy! Mình là thằng nghiện game nên trả lời cho bạn: lúc nó đang chơi đừng bắt nó trả lời nhiều. Nhất là bạn cứ léo nhéo bên cạnh. Tất cả đều sẽ cáu với bạn. Bạn có thể nói tí nữa mua 10 cốc trà sữa. Nó sẽ 100% đồng ý. Tí đi chơi. Tí mua áo mới. 100% nó đồng ý. Và kể cả tí chia tay nó cũng đồng ý. Haha. Mình bị người yêu hay trêu như vậy. Cô ấy không thấy phiền hay buồn khi mình chơi game. Nhưng mỗi người mỗi khác. Bạn thấy quá sức thì chia tay thôi." - một bạn nam chia sẻ quan điểm của mình. 

Còn bạn thì sao nào, nếu chẳng may đang nói chuyện mà bị người yêu quát "Em/ anh im đi?", liệu bạn sẽ thông cảm bỏ qua hay chia tay trong chớp mắt? 

SD

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Cả hai nên nói thẳng với nhau, sau đó thì quyết định luôn. Không nên vòng vèo nhỉ?