Thanh toán

Điều cần lưu ý khi quyết định kết hôn

Đăng bởi Marry Doe - 04/11/2016   |   Lượt xem: 785

Trước những việc quan trọng có ảnh hưởng lớn tới bạn thì việc đầu tiền là cần chuẩn bị và tham khảo ý kiến của người để chọn cho mình phương án hợp lý nhất. Kết hôn cũng vậy, lựa chọn người gắn bó với mình cả cuộc đời là điều không hề dễ dàng và rất dễ dẫn đến sai lầm khi bạn lựa chọn sai. Vậy bạn cần gì khi quyết định lấy ai đó ? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều đó…

1. Tìm hiểu kỹ người mình muốn kết hôn.

Điều mà khiến hôn nhân tan vỡ là hai người không tìm hiểu rõ về nhau và không có điểm chung. Điều này rất dễ xuất hiện ở những cuộc hôn nhân sắp đặt mà không xuất phát từ tình cảm, tìm hiểu kỹ lưỡng từ hai phía. Và một khi đã kết hôn rồi thì mọi chuyện thay đổi cũng đã là muộn màng. Do đó bạn cần tìm hiểu về người hay người vợ tương lai của mình là điều cực kỳ quan trọng trước khi bạn chuẩn bị có một quyết định quan trọng cho cuộc đời.

 

kết hôn 100

Nên tìm hiểu rõ về người bạn đời của mình.

Còn đối với những cặp tình nhân đã có thời gian tìm hiểu và yêu nhau dù ngắn vài ba tháng hay những mối tình gần chục năm thì cuộc sống hôn nhân của họ sẽ khá tốt, mọi thói quen cũng như sở thích và cách chăm sóc, yêu thương sẽ không còn gì xa lạ với họ.

2. Tình yêu chính là động lực lớn nhất để bạn đưa ra quyết định.

Tình yêu có sức mạnh rất lớn và nó có thể làm thay đổi bạn, một khi đã yêu thương thật lòng thì đôi lứa có thể vượt qua mọi rào cản, những khó khăn trong cuộc sống để luôn muốn nắm giữ lấy người mình yêu và vun vén cho một mối quan hệ của mình tiến xa hơn nữa và tiến đến hôn nhân.

 

kết hôn 11

Tình yêu đẹp là động lực thúc đẩy lớn nhất để tiến tới hôn nhân.

Điều cần thiết và quan trọng nhất của hôn nhân chính là tình yêu, một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững là cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu chân chính mà hai người dành cho nhau. Có tình yêu là có động lực để bạn làm lên tất cả.

3. Thay đổi bản thân để chuẩn bị cho việc kết hôn.

Khi yêu cuộc sống còn khá thoải mái và các bạn có thể tự làm theo ý của mình ong muốn. Tuy nhiên với cuộc sống hôn nhân thì hoàn toàn khác, nó là cuộc sống hai người chứ không phải riêng của mình ai. Do đó, bạn cần phải dẹp bỏ cái tôi, cá nhân, sống phải biết nghĩ và biết quan tâm đến cảm xúc của người khác, đồng thời hãy từ bỏ những thói quen không thích hợp cho cuộc sống hôn nhân của bạn.

Sẽ thật khó khăn cho cuộc sống gia đình nếu cả hai người không thể thay đổi bản thân mình để thích nghi với cuộc sống mới. Và hậu quả sẽ có nhiều rắc rồi và va chạm sẽ xảy ra và bạn chính là người phải hứng chịu điều đó. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến những vụ li hôn của những đôi mới cưới do quá choáng ngợp, thất vọng với cuộc sống gia đình mới.

 

kết hôn 10

Hãy tập thích nghi dần với cuộc sống hôn nhân.

4. Hiểu rõ mình đang cần gì.

Mỗi người đều có cách suy nghĩ riêng của mình và có những mong muốn khác nhau vào hôn nhân. Không phải ai cũng giống nhau, những gì bạn mong đợi vào một cuộc hôn nhân chỉ có mới là người hiểu rõ nhất. Ai cũng đặt ra những tiêu chí khác nhau cho một cuộc hôn nhân của mình, về người vợ hoặc người chồng lý phải là một người như thế này, thế kia,… Tuy nhiên trên thực thế thì chỉ có trải nghiệm và yêu thương nhau thì bạn mới hiểu được, đôi khi người mà bạn yêu thương lại không có những tiêu chí mà bạn đặt ra. Vì vậy, chính bạn mới là người lựa quyết định tất cả. Một phụ nữ thông minh là người nên chọn người chồng phù hợp và tương thích nhất với bản thân mình chứ không phải một hình bóng hoàn hảo nào đó. Hãy suy nghĩ và đưa ra quyết định sáng suốt nhất bạn nhé.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
khi thật sự cảm thấy cần và không thể thiếu nhau thì thời điểm đó kết hôn được rùi nhỉ
H
kinh nghiệm của bạn thật hữu ích
H
các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định tiến tới hôn nhân nhé
M
phải yêu thì mới kết hôn như vậy mới hạnh phúc
M
phải hợp nhau thì mới yêu nhau được/
M
đầu tiên là phải tìm hiểu kỹ người muốn kết hôn, giá thể, tính cách, cách sống, nghề nghiệp, bạn bè, người thân...
K
tình yêu muốn đi đến hôn nhân cần trải qua 4 giai đoạn HỢP - YÊU -HIỂU - CẦN
K
khi quyết định kết hôn cần phải cân nhắc thật kỹ, trước hết phải xác định bạn có yêu người đó không đã.