Thanh toán

Đưa mẹ chồng đi chơi- có nên không?

Đăng bởi Marry Doe - 10/11/2015   |   Lượt xem: 693

Nếu làm bạn thành công với mẹ chồng thì chỉ có lợi chứ chả hại đường nào, vì xét cho cùng điều đó vừa được lòng mẹ chồng mà cũng vừa làm chồng mình vui khi thấy hai mẹ con khắng khít

Đi chơi với mẹ chồng – Nên chăng?

Khi vừa được hỏi về vấn đề này, chị Bảo Thoa (Quận Tân Phú, TP.HCM) đã bức xúc ngay, “Mẹ chồng của mình có tật hay soi mói, mấy lần có việc đi chung mẹ hay để ý cái này cái kia rồi về méc với chồng. Bực cả mình”. Không đến nỗi gay gắt như chị Thoa, chị Minh Lộc (Quận 2, TP.HCM) ái ngại, “Thấy mẹ chồng ở nhà cũng buồn, mình có rủ mẹ đi mua sắm chung. Thấy giá cả của những bộ đồ mình sắm hơi cao hơn so với đồ chợ hay mua, mẹ tặc lưỡi và sau này cứ lên lớp về việc phải biết tiết kiệm, vun vén gia đình làm chồng mình đôi lần cũng hiểu lầm. Thật khổ!”

Đưa mẹ chồng đi chơi

Khác với sự uể oải và ngán ngẩm của chị Thoa và chị Lộc khi đề cập đến vấn đề Đi Chơi Với Mẹ Chồng, chị Châu Ngọc lại có một chiến lược hoàn toàn táo bạo: “Làm bạn thân với mẹ chồng”, khi chị rất hay rủ mẹ chồng lúc thì đi mua sắm, lúc lại tháp tùng mẹ đi thăm bạn bè,… Chị Châu cười chia sẻ: “Thật ra mẹ chồng cũng là một phụ nữ với các nhu cầu cũng rất phụ nữ như tám chuyện hay sắm sửa nhà cửa,…. Nếu làm bạn thành công với mẹ chồng thì chỉ có lợi chứ chả hại đường nào, vì xét cho cùng điều đó vừa được lòng mẹ chồng mà cũng vừa làm chồng mình vui khi thấy hai mẹ con khắng khít”.

Vậy, bạn chọn phe chị Thoa và chị Lộc hay ủng hộ chị Châu? Thật ra, tuỳ vào tâm tính của từng người mẹ mà nàng dâu nên linh hoạt ứng xử. Có thể ban đầu mẹ chồng nàng dâu còn giữ kẽ với nhau, nhưng nếu các hoạt động “Đi chơi riêng” có thể giúp mẹ con càng gần nhau hơn thì chị em ta ngại gì không thử?

Đi đâu, làm gì với mẹ chồng ?

Sau đây là những hoạt động và các tình huống mà cánh chị em phụ nữ có thể tham khảo để làm tình cảm mẹ chồng nàng dâu thêm khắng khít.

Đi chợ, mua sắm: Đây là hoạt động mà bạn có thể hiểu được cách chi tiêu và quan điểm của mẹ chồng về việc mua sắm nói chung. Điều này giúp bạn khéo léo “giấu bớt” một số thông tin nhạy cảm như giá cả, thể loại,… của những món hàng sau này (nếu quan điểm hai mẹ con mâu thuẫn) hoặc có thêm một nguồn tham khảo về “thị trường” thân cận (nếu may mắn hai mẹ con đồng thuận).

Đưa mẹ chồng đi chơi

Cùng thăm bà con, bạn bè của mẹ: Nếu làm được điều này, không chỉ bạn góp phần tô điểm hai chữ dâu thảo trong lòng mẹ chồng mà còn cả trong ánh nhìn trìu mến của bà con, bạn bè của mẹ chồng. Thêm nữa, nhờ quá trình tháp tùng mẹ đi gặp gỡ bà con và bạn bè mà bạn sẽ có cơ hội được mẹ chồng trải lòng kể về những chuyện xưa liên quan đến từng người bà con. Càng chia sẻ, hai mẹ con sẽ càng thân nhau hơn.

Đưa mẹ chồng đi chơi

Đi xem bói, thăm chùa, nhà thờ: Nhiều bà mẹ chồng lại có thói quen thích đi xem bói, thăm viếng chùa chiềng, nhà thờ... Nếu bạn có dịp đi kèm sẽ biết được mẹ chồng hay quan tâm và tin vào điều gì. Từ đó, bạn có thêm một kênh thông tin để hiểu về tâm tư, tình cảm của mẹ.

Về nhà bố mẹ ruột: Còn sợi dây nào bền chặt hơn giữa mẹ chồng và con dâu khi bạn đưa mẹ chồng đến nhà bố mẹ ruột chơi. Lúc này, ranh giới mẹ chồng-nàng dâu sẽ dần mờ nhạt bởi mẹ chồng sẽ nhận ra ngay trong chính ngôi nhà mẹ ruột mà bạn vẫn luôn luôn “mẹ mẹ con con” với cả hai bà mẹ mà không hề có sự phân biệt nào. Ngoài ra, nếu mẹ chồng và mẹ ruột của bạn hợp “gu” nhau thì thật là nhất cử lưỡng tiện.

Đưa mẹ chồng đi chơi

Bỏ qua những e ngại tâm lý ban đầu khi quyết định công phá bức tường khoảng cách giữa mẹ chồng và nàng dâu, những cuộc đi chơi riêng như trên sẽ không chỉ làm mẹ chồng của bạn vui và ngạc nhiên về sự tâm lý của con dâu mà có khi còn làm đức lang quân của bạn hài lòng và thêm yêu quý bạn. Lúc ấy, hãy cứ nhẹ nhàng bảo với anh ấy rằng:

Phải đâu mẹ của riêng anh 
Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi 

(Trích Mẹ của anh – Xuân Quỳnh)

(st)

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào