Thanh toán

Đừng bao giờ nói những lời này với những người bạn quan tâm

Đăng bởi Marry Doe - 23/11/2015   |   Lượt xem: 519

Đừng bao giờ nói những lời này với những người bạn quan tâm

1. "Tôi chịu đựng đủ rồi!"

Câu nói này vừa thể hiện sự thất vọng vừa mang tính chỉ trích đối với người nghe. Nếu thật sự, đối phương không làm bạn thất vọng hay gây ra điều gì tội lỗi quá mức thì bạn hãy giữ câu nói này lại nhé.



2. "Anh / con / bạn không [làm được việc gì] cho ra hồn!"

Con người thường dễ dàng mất đi niềm vui khi bị người thân chỉ trích những thứ yêu thích của họ. Vì vậy, nếu con bạn không giỏi làm một việc nào đó, chồng bạn không giỏi sơn sửa nhà cửa thì cũng đừng trách cứ họ quá nhiều nhé. Điều quan trọng là quá trình cố gắng của mỗi người khi làm một việc nào đó.

3. "Đừng có nhạy cảm quá thế."

Câu này cũng gần nghĩa với việc bạn muốn rằng người nghe không có quyền có được bày tỏ những cảm xúc chính xác của riêng mình. Có thể không phải do người khác quá nhạy cảm mà là do bạn vô cảm với một vấn đề nào đó. Cảm xúc là thứ khó khống chế và nếu ai đó buồn bã quá mức thì cũng không phải là vấn đề gì nghiêm trọng, hãy giúp đỡ họ vượt qua chứ đừng chế giễu hay chỉ trích họ.

4. "Anh / con / bạn... đang làm sai rồi"

Trước khi nói câu này, hãy thử nghĩ xem liệu có phải người nghe đang làm sai hay chỉ đơn giản là họ chọn một cách làm khác biệt so với bạn? Nếu thực sự họ đang làm sai thì cũng không nhất thiết phải xổ toẹt câu này trước mặt họ đâu. Thay vào đó hãy đề nghị cho họ một lựa chọn khác, đúng đắn hơn (theo ý bạn).



5. "Anh / con / bạn phải tự biết xấu hổ chứ."

Có rất nhiều cách để chỉ ra những hành vi sai trái của người khác, nhưng câu nói này mang tính chỉ trích nhiều hơn. Nếu một người nào đó bạn quan tâm đang làm sai điều gì đó và nếu bạn vẫn còn quan tâm, mong muốn họ thay đổi thì hãy khoan "tặng" cho họ câu nói này.

6. "Em / mẹ / tôi ghét anh / con / bạn"

Đừng bao giờ nói câu này với người bạn yêu thương nhé. "Ghét" là một từ thể hiện cảm xúc tiêu cực rất nặng nề và hiển nhiên, sức sát thương của nó đối với người nghe cũng rất sâu sắc đấy.

7. "Bạn đang "làm quá" đó"

Nếu một người bạn tâm sự về một điều gì đó khiến họ khó chịu hay lo lắng thì đừng nói thẳng rằng họ đang "làm quá" hay phóng đại quá nhé. Có thể, bạn chưa hiểu được hết mức độ của sự việc đang xảy ra với người bạn của mình. Câu nói phũ phàng này có thể khiến đối phương cảm thấy đang bị bạn "hắt hủi" và tổn thương thêm một phần nữa.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào