Thanh toán

Hôn nhân của bạn là kiểu nào trong 5 kiểu hôn nhân hiện đại

Đăng bởi Marry Doe - 26/07/2017   |   Lượt xem: 1339

Hai vợ chồng lúc thì hục hặc cãi vã, khi lại vồ vập thắm thiết. Hôn nhân của họ thuộc kiểu bột phát. Họ cho rằng nếu có khúc mắc, vấn đề gì thì cứ nói thẳng ngay ra chứ không nên chôn chặt trong lòng.

 



Các chuyên gia nghiên cứu vấn đề gia đình đã tổng kết 5 kiểu hôn nhân hiện đại dưới đây:


Kiểu chim gõ kiến

Họ yêu thương nhau say đắm, yêu kiểu chết mê chết mệt, ngay cả ở nơi công cộng cũng nắm tay, bá vai, hôn nhau, không muốn rời ra nửa bước. Song, bên trong, cả hai chưa đủ niềm tin vào tình yêu, ngay cả bản thân mỗi người cũng chưa tự tin đi tới hôn nhân. Họ chỉ dựa vào quan hệ hôn nhân để sống dựa vào nhau. Kiểu hôn nhân này không ổn định, chỉ cần một bên có ý thức độc lập tương đối mạnh, hôn nhân của họ sẽ đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Kiểu hài hòa

Đây là một kiểu hôn nhân lý tưởng nhưng chỉ có khoảng 20% số cặp vợ chồng thuộc dạng này. Họ thương yêu, chăm sóc, chiều chuộng nhau, cùng chia sẻ mọi công việc trong gia đình. Tuy có chút tranh chấp, mâu thuẫn trong nuôi dạy con cái và chi tiêu song họ vẫn có thể giải quyết thông qua giao lưu, trao đổi với nhau.

Kiểu độc lập

Hai bên có cá tính độc lập, họ cho rằng thương yêu không có nghĩa là suốt ngày ngồi canh giữ nhau. Họ vui vẻ, quây quần bên con cái, tự nguyện gánh vác công việc gia đình. Khi không vui, họ vẫn có thể ngồi lại với nhau để nghe phân tích ai phải, ai trái. Khi một bên có thành tích, bên kia sẽ là đối tượng để báo tin vui.

Tuy nhiên, hai người này có sở thích khác nhau, phạm vi bạn bè mỗi người cũng khác, thậm chí đi nghỉ mát vợ chồng cũng không đi cùng nhau. Kiểu vợ chồng này nếu muốn kéo dài thì điều mấu chốt là hai người phải tin tưởng nhau. Nếu thiếu quan tâm và thông cảm, nguy cơ đổ vỡ của kiểu hôn nhân này sẽ xuất hiện.


Kiểu bột phát

Đây là kiểu hôn nhân điển hình: "Vợ chồng đầu giường cãi nhau, cuối giường cười vui như Tết". Hai người lúc thì hục hặc, lúc lại vồ vập ôm hôn, quên hết mọi chuyện đã xảy ra. Tuy các chuyên gia cho rằng, cãi nhau quá nhiều không có lợi cho hôn nhân song với cặp này lại nghĩ, có vướng mắc gì cần giải quyết, cứ rũ tung ra, nói thẳng ngay còn hơn cứ chôn chặt trong lòng. Chỉ cần cặp này không coi cãi nhau là thú vui duy nhất, hôn nhân của họ vẫn có thể kéo dài.

Kiểu thao túng, điều khiển

Một bên chuyên quyền độc đoán, cái gì cũng bắt người khác phải theo, còn bên kia lại cam tâm tình nguyện để bị quản lý. Thật ra, đây là kiểu hôn nhân kéo dài. Kiểu hôn nhân này chỉ gặp nguy hiểm khi một bên có những thay đổi bất ngờ về tính cách.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Kiểu hôn nhân này cũng dựa trên cơ sở tình yêu của hai bạn trước đó mà
H
Nếu kiểu này bạn hãy cân bằng với bên còn lại một chút thì cuộc sống sẽ hài hòa hơn
N
Cũng đang phân vân và chưa xác định được thuộc kiểu hôn nhân nào vì cũng mới cưới thôi hi
N
Kiểu cuối cùng khi một bên thay đổi tính cách thì sẽ không ổn, chẳng hạn một bên không cam tâm tình nguyện để quản lý nữa thì hôn nhân sẽ gặp nguy hiểm.
V
có lẽ là kiểu ccuối cùng, nhưng không đến mức chuyên quyền độc đoán