Thanh toán

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 17/07/2016   |   Lượt xem: 2489

Hoa với rất nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau là một phần không thể thiếu trong các đám cưới, mục đích là để làm nổi bật không gian, mang đến niềm vui và tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu, chú rể.

Trong đám cưới, hoa tươi thường được dùng để trang trí bàn cưới, bàn tiệc, cổng cưới… và đặc biệt là hoa cưới cầm tay dành cho cô dâu. Mỗi loài hoa lại mang một ý nghĩa tuyệt vời khác nhau như là một thông điệp gửi tới cô dâu, chú rể trong ngày lễ trọng đại nhất của cuộc đời mình. Để chuẩn bị hoa cưới một cách vẹn toàn nhất, bạn không chỉ chọn loài hoa mà mình yêu thích, loài hoa thể hiện được tính cách mà còn nên chú ý đặc biệt tới thông điệp truyền tải ẩn chứa bên trong ý nghĩa của các loài hoa ấy nữa.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới

Ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới

1. Ý nghĩa của hoa hồng

Hoa hồng có rất nhiều màu sắc khác nhau (như trắng, đỏ, vàng, xanh, đen, hồng, cam, tím, bảy màu…) nhưng dù là màu sắc nào đi chăng nữa thì nó cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu. Có lẽ bởi thế mà hoa hồng thường được sử dụng rất nhiều trong đám cưới, thậm chí là trở thành loài hoa chủ đạo.

Trong số các loại hoa hồng thì hoa hồng xanh hay hoa hồng bảy màu là độc đáo, đắt giá và mang lại nhiều ý nghĩa kỳ diệu trong cuộc sống lứa đôi nhất. Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng hoa hồng để trang trí tiệc cưới, bạn còn có thể sử dụng hai màu hoa này để làm một bó hoa cầm tay thật nổi bật nhé.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới 1

Hoa hồng được sử dụng phổ biến trong lễ cưới

2. Ý nghĩa của hoa tulip

Tulip, loài hoa có hình dáng như một chiếc chuông ngược, mềm mại nhưng lại rất mạnh mẽ, là quốc hoa của Hà Lan nhưng vốn dĩ được ưa chuộng ở rất nhiều các nước khác trên thế giới. Tại Việt Nam, Tulip có giá thành cao hơn nhiều so với hoa hồng. Nó cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau nhưng màu trắng là màu sắc được ưa chuộng nhất trong đám cưới vì sự trang nhã, thanh thoát làm toát lên vẻ đẹp thuần khiết của cô dâu, chú rễ trong ngày lễ trọng đại của mình.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới 2

Hoa tulip trắng mang đến vẻ đẹp tinh khiết và thanh thoát

3. Ý nghĩa của hoa rum

Hoa rum là loài hoa được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp thanh nhã nhưng mê hồn của nó mà còn bởi những ý nghĩa lãng mạn trong tình yêu. Hoa rum nói chung mang thông điệp của một tình yêu sắt son, chung thủy. Hoa rum trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, còn hoa rum đỏ tượng trưng cho một tình yêu trong sáng và thánh thiện. Do đó, sẽ thật tiếc nuối nếu như bạn không lựa chọn loài hoa này để trang trí hoặc làm hoa cầm tay trong ngày cưới của mình.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới 3

Hoa rum là loài hoa được nhiều người yêu thích trong lễ cưới

4. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Nếu như ý nghĩa của các loài hoa trên chủ yếu được gắn liền với tình yêu đôi lứa thì hoa mẫu đơn lại là vẻ đẹp tượng trưng cho may mắn, sự giàu có và thịnh vượng. Sử dụng hoa mẫu đơn, dù là màu hồng, màu trắng hay bất cứ một màu sắc nào khác trong lễ cưới thì nó cũng giúp mang đến một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn đấy nhé.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới 4

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho may mắn, sự giàu có, thịnh vượng

5. Ý nghĩa của hoa lan tường (cát tường)

Mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, hoa lan tường (hay còn gọi là cát tường) là loài hoa rất được ưa chuộng trong tiệc cưới ở Việt Nam. Trông thì có vẻ mỏng manh, quyến rũ như hoa hồng nhưng hoa lan tường lại cực kỳ cứng cáp và tự nhiên như những đóa hoa mọc dại ven đường. Khi sử dụng loài hoa này để trang trí trong đám cưới, hôn lễ của bạn sẽ mang một nét đẹp vô cùng nhẹ nhàng và tự nhiên.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới 5

Hoa cát tường cứng cáp và tự nhiên như những đóa hoa mọc dại ven đường

6. Ý nghĩa của hoa mao lương

Mặc dù chỉ mới phổ biến ở Việt Nam trong khoảng hai năm trở lại đây nhưng loài hoa mang tên mao lương này đã để lại rất nhiều ấn tượng bởi vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Với hàng chục lớp cánh mỏng xếp chồng vào nhau và xòe lớn bằng lòng bàn tay khi nở, hoa mao lương được ví như ‘tiểu mẫu đơn’ mang ý nghĩa của sự bay bỗng, lãng mạn. Bởi lẽ đó mà loài hoa này sinh ra là để dành riêng cho những đôi uyên ương yêu thích phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng trong lễ cưới của mình.

Khám phá ý nghĩa của các loài hoa trong đám cưới 6

Hoa mao lương mang đến phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn

Trên đây là ý nghĩa của các loài hoa thường hay được sử dụng trong đám cưới. Dù được dùng để trang trí hay làm hoa cưới thì chúng cũng góp phần gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa tới cho cô dâu, chú rễ và chúc họ có được một cuộc sống hôn nhân vĩnh cửu.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
chị Loan Thanh giống em, em cũng thích đọc những bài viết như vậy lắm.
K
mỗi loại hoa lại mang một sứ mệnh riêng, một ý nghĩa riêng.
K
nó giống hoa hồng khi hoa hồng nở bung hết ra các chị nhỉ, mà hoa hồng thì nhỏ hơn, hoa cát tường em thấy bông của nó to hơn.
K
đúng rồi chị Loan ơi, hoa hồng tượng trug cho tình yêu đó là điều ai cũng biết, nên mọi người thường chọn hoa hồng làm.
K
hoa hồng luôn đẹp, vẻ đẹp của nó là vĩnh cửu rồi chị ơi, ai cũng mê hết á
K
mình thích nhất hoa cát tường, ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và mình cũng thích tập tính của nó.
L
Vâng, rãnh 1 chút chị cũng hay đọc ý nghĩa về các loài hoa
L
Chị cũng thấy vậy nhưng hoa hồng cánh xếp vào nhau nhìn ngăn nắp hơn
L
Hii..vì nó quá đẹp và là hoa tượng trưng cho tình yêu đó em
P
Hi có nhiều ý nghĩa giờ mình mới biết c nhỉ