Thanh toán

Khi bàn tay mở ra

Đăng bởi Marry Doe - 17/10/2016   |   Lượt xem: 1177

Khi lòng bàn tay mở ra, sẽ là cơ hội để nắm chặt một bàn tay khác, truyền đi hơi ấm và yêu thương.

Mỗi lần về nhà, tôi thích chơi với những đứa trẻ,tụi nhỏ luôn vô tư, hồn nhiên, kiên nhẫn lắng nghe những câu chuyện từ tôi mà không phiền muộn và âu lo, cứ dăm bữa nửa tháng, về nhà, một ít truyện cổ tích, chiếc giường thân quen. Và chúng tôi cùng mở ra  thế giới mới.

khi bàn tay mở ra để đón nhận yêu thương...

khi bàn tay mở ra để đón nhận yêu thương…

Tôi cũng thấy nhớ khi dẫn em đi dọc con đường dẫn lên bìa rừng, chúng tôi nắm tay nhau, cùng đi về phía trước và cùng hát say sưa, trước những người biết về nghệ thuật bạn có thể cảm thấy dè dặt về giai điệu, lên xuống, cao độ, riêng với những đứa trẻ,  chỉ cần chị nó hát từ bài này qua bài khác, chỉ cần nằm gần bên, nghe tụi nhỏ kể chuyện cô bảo mẫu ở trường, bạn nam ngồi phía sau, ai đó cho em ly nước, những câu chuyện mở ra khi bàn tay ta mở ra và hướng về nhau.

Thỉnh thoảng, bạn nói tôi về những chuyến đi, một vài đứa bạn sẽ có lời khuyên kiểu như: con gái thì nên cần sự ổn định, đừng đi lên đi xuống quá nhiều, mỗi lần bạn nói, tôi mỉm cười, bạn hoàn toàn hợp lý khi đưa ra lời khuyên, tôi thấy nó đúng. Chỉ là tại thời điểm này, tôi muốn cuối tuần lại chạy xe về nhà ngoại, để cả nhà cùng ăn một bữa cơm, cậu mợ lại kể chuyện cho tôi nghe về phố phường, về rừng cây, về tình hình học tập của các em, tôi được vào bếp làm việc này việc khác mà không lo lắng về mấy thứ vụn vặn.

khi bàn tay mở ra để đón nhận yêu thương ....

khi bàn tay mở ra để đón nhận yêu thương ….

Có một gia đình để trở về nên ta thấy bình yên, và tôi biết, trong gia đình lớn luôn có những bàn tay rộng mở, để trở về, cho bản thân mình thêm sức mạnh, sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo, sáng thức giấc, nghe tiếng người nói cười, được cùng nắm tay bà ngoại đi bộ trên con đường xa, được nói cùng ông ngoại những cuốn sách gần đây nhất từng đọc.

Khi bàn tay ta mở ra, ta mở rộng cả thương yêu, chia sẻ tình cảm mình cho những người khác, đôi ba người nghĩ rằng chỉ có tình yêu đôi lứa mới làm được điều đó, họ quên mất rằng, ngay khoảnh khắc sinh ra, ngay khoảnh khắc đầu tiên bước chân vào thế giới này bàn tay ta đã mở ra để hướng đến những điều tốt đẹp.

Những ngày tháng đi qua, chỉ cần bước ra khỏi lòng mình, chỉ cần nhìn thấy những người mình thương yêu, tất cả đã sẵn sàng, lòng bàn tay đã mở, trái tim cũng rộng mở để chào đón những điều tươi mới.

(Thảo Cỏ)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Khi lòng bàn tay mở ra, sẽ là cơ hội để nắm chặt một bàn tay khác, truyền đi hơi ấm và yêu thương.
P
Bàn tay có hơi ấm truyền qua
P
Cần lắm những bàn tay chị nhỉ
P
Bàn tay mở ra, rộng lớn yêu thương
P
Bàn tay có sức mạnh vô hình
V
mở rộng bàn tay cũng như mở rộng tấm lòng để cho đi yêu thương và nhận lấy yêu thương.
V
Khi bàn tay ta mở ra, ta mở rộng cả thương yêu
L
Bài viết rất nhiều cảm xúc, đọc thấy sự đồng cảm