Thanh toán

Không Ai Ngờ Lí Do Này Làm Bạn Chán Chuyện Chăn Gối

Đăng bởi Marry Doe - 11/04/2018   |   Lượt xem: 821

Cuộc sống trên giường của bạn gần đây thế nào, có đủ độ nóng không?

Nếu đời sống sex dạo này làm bạn mệt mỏi, đừng lo vì rất nhiều phụ nữ khác cũng đang ở trong tình trạng tương tự. Thời điểm này trong năm rất dễ làm người ta cảm thấy buồn bã, tăng cân và mệt mỏi vì công việc.

Thế nhưng, hãy sắp xếp lại những điều quan trọng trong đời mình. Thái độ của bạn với mối quan hệ tình cảm này là như thế nào? Ngoài ra, có 3 câu hỏi bạn cần trả lời.

  • Bạn đang không hạnh phúc với chồng, người yêu hay bạn tình của mình?
  • Bạn không hài lòng với bản thân hay cơ thể mình – từ đó không còn muốn thân mật nữa?
  • Vấn đề giảm ham muốn đã xảy ra trong qua khứ chưa?

Hãy trả lời những câu hỏi trên mà không đánh giá, phán xét gì cả. Nếu cả ba đều là “không” – thì sự giảm ham muốn và khoái cảm của bạn có thể là do một nguyên nhân nghiêm trọng hơn.

Ham muốn tình dục và khoái cảm ở nữ giới phụ thuộc rất nhiều vào sự gần gũi với nhau, từ sự tin cậy trên mặt quan hệ cơ thể, đến một mối quan hệ tình cảm yên ổn, những kinh nghiệm trong quá khứ, sự tự tin về bản thân, sự hấp dẫn của đối phương, lối sống, và cả mối quan hệ hiện tại. Vậy mà còn phức tạp hơn nữa, khi tiêu hóa không ổn định cũng có thể ảnh hưởng tới mức độ ham muốn của bạn.

Vậy còn những gì ngăn việc bạn cùng người yêu chia sẻ những phút giây nồng cháy trên giường?

Giống như rất nhiều bệnh khác, sự suy giảm ham muốn tình dục có thể bắt đầu từ trong ruột bạn. Một hệ tiêu hóa ổn định sẽ giúp chống tích nước, đầy hơi, ợ chua, hơi thở hôi và nhiều thứ nữa. Nhiều trường hợp thiếu ham muốn xảy ra vì hệ chất trong ruột không cân bằng. Thật bất ngờ phải không, vì mấy ai nghĩ rằng ăn không tiêu cũng dẫn tới đời sống tình dục không vui chứ.

Trên thực tế, hệ tiêu hóa là một nhân tố quan trọng trong sự khỏe mạnh của cơ thể con người, bao gồm cả việc phản ứng và thực hiện các chức năng sinh lý. Trong ruột người có hàng triệu triệu các vi khuẩn. Hãy tưởng tượng vi khuẩn như những chú ong, và ruột con người ta là tổ ong. Một bầy ong chăm chỉ sẽ cho ra dòng mật thơm ngon, và một nhóm vi khuẩn hoạt động hiệu quả sẽ cho ra một “bạn” đầy đam mê trên giường.

Các vi khuẩn trong ruột bạn cũng chịu trách nhiệm trong việc tạo ra hóc môn, enzyme và chất phản ứng từ thần kinh trung ương (như seretonin) – là những chất cực cần thiết cho đời sống sex khỏe mạnh. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn trong ruột chuột có thể điều hòa các hóc môn sinh dục của chúng. Một nghiên cứu khác cho thấy uống sữa chua men sống với tỉ tỉ lợi khuẩn làm cho chuột thí nghiệm có nhiều hóc môn nam testosterone hơn – và từ đó ham muốn nhiều hơn.

Dưới đây là ba nguyên nhân làm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động không tốt – và dẫn đến một đời sống trên giường thật chán chường.

1. Chế độ ăn uống

Vậy còn những gì ngăn việc bạn cùng người yêu chia sẻ những phút giây nồng cháy trên giường?

Quá nhiều đường và thực phẩm qua chế biến công nghiệp hẳn nhiên sẽ tạo thành một chế độ ăn uống không tốt cho sức khỏe – và cho ruột bạn. Thời đại hiện nay cổ vũ mọi người sử dụng rất nhiều thức ăn nhanh, đầy dầu mỡ, tinh bột và đường, cũng như thuốc kháng sinh. Những thứ này làm cho hệ sinh thái của vi khuẩn trong ruột ta mất dần đi.

Thay vào đó, hãy cố thêm rau xanh và trái cây, cộng với đồ ăn lên men, ví dụ như dưa chua, giấm pha thành đồ uống hay kim chi.

2. Lối sống thụ động

Có rất nhiều thay đổi tâm lý và sinh lý diễn ra nhờ vào tập thể dục thể thao. Với ruột, nó sẽ giúp làm thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ lợi khuẩn. PhongCach8 khuyên bạn nên tăng thời gian tập thể dục, hay tham gia một lớp yoga. Vừa làm đẹp hệ tiêu hóa bạn, nó vừa làm chuyện gối chăn thêm hấp dẫn.

3. Liệu trình điều trị với thuốc của bạn

Thuốc kháng sinh là một phần quan trọng trong sự sống, nhưng nó cũng không mấy tốt cho đường ruột của bạn đâu. Kháng sinh hoạt động bằng cách ngăn sự hoạt động của vi khuẩn, hoặc giết chết chúng, hoặc không cho chúng phân bào. Thật tiếc vì thuốc kháng sinh không biết phân biệt giữa lợi khuẩn và hại khuẩn – nên chúng cũng loại trừ luôn những “cậu bạn” vi khuẩn đáng ra nên ở mãi trong ruột bạn.

Kháng sinh vẫn là những viên thuốc rất cần cho sức khỏe, nên hãy biết cách sử dụng chúng điều độ thôi. Khi biết sử dụng đúng, đồng thời lựa chọn loại kháng sinh có ích, bạn sẽ ít bị rơi vào trạng thái buồn bã, hay có những suy nghĩ quá mạnh mẽ hơn.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Đúng thật là không ngờ...
H
cần lưu ý những điều này để tránh ảnh hưởng đến chuyện ấy