Thanh toán

Không cần biết đến trước hay đến sau, miễn đến rồi thì ở lại mãi mãi

Đăng bởi Marry Doe - 12/12/2015   |   Lượt xem: 970

Trước đây cô gái từng rất ngại yêu, sợ yêu, tránh né tình yêu hết mức. Vì cô gái nghĩ, yêu một người chắc gì người đó đã chịu ở bên mình mãi mãi, mà cứ yêu đi yêu lại như thế, liệu có đến một ngày tình yêu bị chai sạn?

Cô gái không muốn mình có một thứ tình yêu trách nhiệm hay một thứ tình yêu “Ừ, dẫu sao còn may là có đứa chịu yêu mình”. Không, cô gái muốn yêu là si mê, là cả thế giới này chao đảo chỉ bởi một cái liếc mắt, là hàng đêm nỗi nhớ giày vò đến mất ngủ. Cô gái muốn mình phải yêu như thế, có khi là hơn cả thế.

Ấy vậy mà cũng có trốn được mãi đâu, cô gái yêu rồi, và không chỉ một lần.
 


Cô gái từng nghĩ sẽ bất chấp tất cả mà lao vào tình yêu một cách cuồng si và nhiệt thành nhất

Lần đầu tiên, cô gái đem lòng yêu một đàn anh khóa trên. Đánh guitar giỏi, giọng hát thì khỏi phải bàn, mái tóc dài rất lãng tử, nụ cười thì cứ như thực như không. Cô gái đắm đuối trong tiếng đàn, trong tiếng hát, đến cả khóe miệng hơi nhếch lên một chút chẳng ai đoán được là đang vui hay buồn. Nhưng mà tâm hồn nghệ sỹ vốn không dành cho một kẻ mơ mộng như cô gái có thể nắm giữ. Cô gái nhận ra mình bất lực ngay từ điểm bắt đầu nhưng vẫn cố chấp cho đến điểm kết thúc. Một cách kết thúc giữa tiếng khóc của cô và sự im lặng đến lạnh lùng của anh ấy. Cô gái nhốt mình trong phòng hàng tháng trời, thấy một ngày dài như thể mấy năm. Bạn thân đến “sút” cô ra khỏi “cái vỏ ốc”, kéo cô đi làm thêm, tình nguyện, mọi thứ có thể. Cô gái lấy lại được nụ cười rồi nhưng tim thì vẫn như có một lỗ hổng lớn, mỗi khi gió lùa qua lại rùng mình một cái.

Cô gái nhận ra mình bất lực ngay từ điểm bắt đầu nhưng vẫn cố chấp cho đến điểm kết thúc

Lần thứ hai, một người con trai đáng yêu như bảo bối nhỏ. Cô gái thấy má mình nóng lên khi tay hai người vô tình chạm, cô gái có thể dành hàng giờ nghe cậu thao thao bất tuyệt về bóng đá, về game, về hàng ty tỷ thứ khác cậu quan tâm dù cô chẳng hiểu gì mấy. Mỗi tin nhắn về đêm của cậu khiến cô cười hạnh phúc, không đếm được bao lần đang nhắn tin dở thì ngủ gục. Người con trai kém cô 2 tuổi, vậy nên chẳng biết bao giờ mới trưởng thành. “Bảo bối” của cô gái rất hay ghen, và cố chấp, và ngang ngược đến mức cực đoan. Cô gái mệt mỏi, cô gái chán nản, cô gái thấy phiền phức. Cô gái cảm thấy mình không được người yêu coi trọng, đến chút tin tưởng cũng chẳng có, thế thì yêu nhau làm gì nhỉ? Nhưng cô gái không muốn chia tay, không, cô gái không muốn. Tình yêu nên là bất diệt, tình yêu nên là phép nhiệm màu có thể xua tan mọi ghen tuông mù quáng, cô gái hô lên khẩu hiệu không biết bao nhiêu lần rồi lại chùng vai xuống vì thấy mình đang giả tạo quá. Chia tay ư? Thực sự phải chia tay ư?

Ừ, thế là cô gái lại chia tay đấy. Lỗ hổng cũ trong tim chưa vá xong đã có một lỗ hổng mới bên cạnh, gió thổi qua lúc này không phải rùng mình nữa mà là quặn lên từng cơn rồi. Cô gái lại bắt đầu sợ yêu, tránh né, tìm cách chạy trốn trước mọi “tín hiệu” quanh mình. Lần này cô hạ quyết tâm, không bao giờ yêu nữa nếu không chắc chắn.

Tình yêu giống như bong bóng, chẳng thể nắm bắt cũng chẳng thể biết khi nào nó tan vỡ

Cuộc sống cô đơn thú vị hơn cô gái nghĩ. Những chuyến “phượt”, những người bạn không giới hạn vùng miền và cả quốc tịch khiến cô gái chẳng cần đến một tình yêu nữa. Công việc ngập đầu, bài vở liên miên ngày này qua ngày khác cũng khiến cô gái chẳng đủ chút tâm trí thừa thãi nào để nghĩ ngợi. Bố mẹ cằn nhằn, bạn bè giục giã, cô gái cười, phẩy tay thẳng tưng “Kệ đi, rồi sẽ đâu vào đấy.”

Rồi cô gặp anh trên một chuyến hành trình, tình cờ hơn cả số phận sắp đặt. Ban đầu, cô gái rụt rè, cô gái vẫn sợ yêu mà, cô gái sợ mình lại yêu lầm một lần nữa. Nhưng ngày qua ngày, cô lại thấy anh đáng để yêu thêm một chút. Người con trai của miền núi mang nước da bánh mật rắn rỏi và ý chí mạnh mẽ trong từng câu nói. Cô gái không biết nữa, cô gái nghĩ anh xứng đáng có một người yêu anh theo kiểu cuồng nhiệt và si mê như cô năm nào, chứ không phải cô hiện tại, yêu mà không dứt khoát, yêu mà muốn tránh né. Cô muốn anh là tình đầu, là khi cô còn ngây dại và chân thành nhất để yêu mà không cần biết tương lai, có khi còn chẳng quan tâm hiện tại.

                          Liệu anh sẽ nắm tay cô đi hết đoạn đường này chứ?

Anh nói cô ngốc. Anh bảo em sợ không thể yêu anh cuồng si sao, anh cũng chẳng cần em yêu anh cuồng si. Cô gái hỏi vậy anh muốn em yêu anh kiểu gì.

“Kiểu đây là người em sẽ lấy làm chồng”

“Để lấy làm chồng thì không cần cuồng si ư?”

“Không cần thiết.”

“Anh thực sự không ghen với quá khứ của em chứ? Em sợ rằng mình đã từng yêu họ nhiều hơn yêu anh”

“Em có chắc không? Họ bên em nhất thời, anh bên em cả đời. Tính thế nào cũng thấy em yêu anh nhiều hơn họ vài chục lần”

Ừ nhỉ! Cô gái chợt nhận ra điều hiển nhiên không thể tả, cô còn cả một đời này để yêu anh cơ mà. Ai dám nói cô sẽ lại không cuồng si một lần nữa?

 

(ST)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào