Thanh toán

không nên lấy vợ bằng tuổi

Đăng bởi Marry Doe - 09/06/2015   |   Lượt xem: 1351

Không phải lúc nào lời khuyên của bố mẹ cho chuyện tình duyên của bạn cũng là lỗi thời và lạc hậu đâu. Chuyện lấy vợ bằng tuổi là một ví dụ điển hình.

1. Bạn sẽ có cảm giác mình trở thành “em trai” hoặc tệ hơn là đóng vai “con trai” bất đắc dĩ của cô ấy. Đơn giản vì phụ nữ thông thường đã trưởng thành sớm hơn đàn ông vài tuổi, lấy chồng vào thì sự “chênh lệch” đó càng rõ rệt và sẽ chỉ ngày một trầm trọng hơn nếu bạn không nhanh mà đuổi kịp cô ấy. Đặc biệt khi có con rồi, bạn sẽ có cảm giác vợ bạn đối xử với bạn hàng ngày chẳng khác gì một đứa trẻ.

2. Lấy một cô vợ bằng tuổi đồng nghĩa bạn sẽ chẳng dễ dàng gì mà ra oai với cô ấy, từ trong nhà cho đến ngoài ngõ. Những tiếng “anh – em” ngọt ngào sẽ hiếm khi xuất hiện trong căn nhà của bạn, thay vào đó lúc cáu giận có khi “mày tao chí tớ” ngay chưa biết chừng! Vai trò trụ cột trong gia đình của bạn bỗng chốc nhỏ bé dần và bạn thấy mình đang răm rắp nghe theo mọi sự sắp đặt của vợ, chẳng khác gì với mẹ bạn khi xưa cả.

5-ly-do-tuyet-doi-khong-nen-lay-vo-bang-tuoi-blogtamsu01
Lấy vợ bằng tuổi nhiều gian nan lắm đó nha! (ảnh minh họa)

3. Tuy kinh nghiệm sống của cả hai như nhau, cô vợ bằng tuổi vẫn sẽ luôn thích ý kiến và tỏ ra hiểu biết hơn để chỉ vẽ bạn “đường đi nước bước” trong mọi việc dù có thể sai lè. Cũng vì hai vợ chồng bằng tuổi, cô ấy sẽ có xu hướng coi nhẹ những ý kiến của bạn hơn và thích tìm đến ai đó lớn tuổi để tham khảo.

Xem thêm >>> 9 hành động dù yêu nhau đến mấy cũng đừng làm cho nhau thấy

4. Phụ nữ thường già nhanh hơn đàn ông. Cưới một cô vợ bằng tuổi đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần nghe những lời ca cẩm không dứt của nàng về ngoại hình, từ nếp nhăn trên khóe mắt đến mái tóc sợi bạc sợi không . Cưới một cô vợ bằng tuổi đồng nghĩa với việc bạn đừng hòng thoải mái ăn diện, nếu không nàng sẽ nghi ngờ bạn có ý đồ lăng nhăng, mèo mỡ. Cưới một cô vợ bằng tuổi đồng nghĩa với việc bạn phải “mọc” thêm “ba đầu sáu tay” để giải quyết những hiểu lầm, ghen tuông không dứt của vợ. Ai bảo tạo hóa lại khiến cho đàn ông đầu 3 ngày càng phong độ hơn cơ chứ?

5-ly-do-tuyet-doi-khong-nen-lay-vo-bang-tuoi-blogtamsu02
Bạn còn dám lấy vợ bằng tuổi nữa không? (ảnh minh họa)

5. Đôi khi bạn sẽ thấy dường như mình bị phụ thuộc và dựa dẫm vào cô ấy vì cảm giác 2 người bằng tuổi khiến bạn muốn “lười” thể hiện bản lĩnh đàn ông. Cùng tuổi, cùng tư duy, cùng độ “trẻ trâu” trong tính cách, bạn sẽ khó lòng giữ được bình tĩnh khi tranh luận và để xảy ra những tranh cãi liên miên không ngừng nghỉ. Vợ chồng bằng tuổi cũng ít có xu hướng nhường nhịn nhau hơn vậy nên xung đột gia đình trong các cặp vợ chồng này cũng lớn hơn.

Sau khi đọc xong 5 điều trên, bạn còn muốn lấy vợ bằng tuổi nữa không?

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
mình k thích có người yêu bằng tuổi
N
vợ chồng bằng tuổi vui mà bạn
N
mình thấy vẫn anh- em mà, vẫn bình thường mà
T
mình thấy bt mà, yêu thì cứ yêu thôi