Thanh toán

Kinh nghiệm tự chụp ảnh cưới

Đăng bởi Marry Doe - 21/05/2015   |   Lượt xem: 692

Quá trình chuẩn bị đám cưới rất bận rộn, hai bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực và căng thẳng. Chính vì vậy, ý tưởng tự chụp ảnh cưới của bạn rất thú vị, buổi chụp hình ngoài trời có thể trở thành chuyến đi chơi thư giãn cùng bạn bè, chắc hẳn bạn sẽ có những bức ảnh cưới đẹp tự nhiên, đầy kỷ niệm mà lại tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Để buổi chụp hình diễn ra thuận lợi, hiệu quả và vui vẻ, bạn cần chuẩn bị thật chu đáo. Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm của các thành viên đã tự chụp ảnh cưới để bạn tham khảo.


  • Trang phục chụp ảnh: Về váy cô dâu,bạn có thể chuẩn bị 1 váy trắng đuôi dài chụp chính, 1 váy màu và 1 váy ngắn. Nên chọn váy màu đỏ hoặc màu hồng vì các màu này sẽ rất đẹp và nổi bậtkhi lên ảnh. Bạn có thể thuê váy ở để có nhiều lựa chọn hơn chứ không nhất thiết phải mua mới. Váy không cần quá cầu kỳ, chỉ cần kiểu dáng và màu sắc phù hợp với bạn là được. Còn trang phục chú rể, bạn có thể chuẩn bị 2 – 4 bộ gồm sơ mi, quần tây, áo vest để thay đổi, quan trọng là bạn cầnlên ý tưởng trước để các bộ của chú rể thay đổi sẽ phù hợp với váy cô dâu. 


  • Phụ kiện: Vì tự chụp hình nên bạn phải chuẩn bị nhiều phụ kiện hơn khi thuê thợ ảnh chuyên nghiệp. Tốt nhất bạn nên lên ý tưởng trước và liệt kê ra những loại phụ kiện cần thiết cho buổi chụp để không quên. Tùy vào chủ đề buổi chụp hình mà bạn có thể chuẩn bị bóng bay, hoa cầm tay, vòng hoa cài đầu, hoa cài áo chú rể, vương miện, khăn voan... Hãy nhờ bạn bè đi cùng chuẩn bị và kiểm tra đồ giúp để tránh thiếu sót và đỡ mệt mỏi khi ôm đồm quá nhiều thứ. Bạn cũng nên lưu ý chuẩn bị ít nhất 2 đôi giày, 1 đôi giày cao khi chụp ảnh, 1 đôi giày thấp khi di chuyển giữa các địa điểm để không bị đau chân.

  • Trang điểm: Rất quan trọng vì cô dâu lên ảnh có xinh đẹp và nổi bật hay không phụ thuộc rất nhiều vào khâu này. Bạn nên thuê hoặc nhờ một thợ trang điểm chuyên nghiệp đi cùng mình cả buổi chụp hình vì mỗi lần đổi khung cảnh và váy, bạn sẽ phải thay một kiểu tóc khác. Ngoài ra, thợ trang điểm sẽ lo tất cả các phụ kiện làm đẹp như vương miện, hoa cài tóc. Nếu chỉ mặc 1 – 2 bộ váy thì không cần người trang điểm đi cùng, bạn chỉ cần trang điểm 1 lần và làm 1 kiểu tóc là được.

  • Ngày giờ chụp ảnh: Bạn nên xác định cụ thể và thông báo với bạn bè đi cùng từ trước để họ sắp xếp thời gian. Trước ngày chụp, bạn nên gọi điện nhắc nhở mọi người để biết chắc ai sẽ đi và có thể nhờ người thay thế kịp thời nếu có ai không đi được.


  • Chụp ảnh: Bạn phải xác định đâu là máy chụp chính, đâu là các máy chụp vui. Người giữ máy chụp chính sẽ có trách nhiệm chọn cảnh, chụp theo ý tưởng và chủ đề của bộ ảnh, giúp cô dâu chú rể điều chỉnh tư thế tạo dáng... Bạn nên nhờ rõ ràng ngay từ đầu để tránh tình trạng nhiều máy chụp mà lại không có máy chính để chọn ảnh phóng hoặc ảnh làm album.

  • Đi lại: Vì có nhiều người đi cùng và nhiều đồ đạc nên taxi là lựa chọn thuận tiện nhất cho bạn khi di chuyển giữa các địa điểm. Để tránh tốn kém không cần thiết, chụp xong ở đâu thì bạn gọi xe ở đó chứ không cần chờ. Đừng quên mang nhiều đồ ăn nhanh, nước uống để bổ sung năng lượng kịp thời cho mọi người nhé.



Nguồn: Trầu Cau


Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Về váy cô dâu,bạn có thể chuẩn bị 1 váy trắng đuôi dài chụp chính, 1 váy màu và 1 váy ngắn. Nên chọn váy màu đỏ hoặc màu hồng vì các màu này sẽ rất đẹp và nổi bậtkhi lên ảnh
N
Tốt nhất là cứ thuê thợ vì người ta chuyên nghiệp. Còn nếu tự chụp thì phải chuẩn bị thật kĩ
M
Tự chụp hình cưới cũng thú vị đấy nhưng mình thấy khó thực hiện quá.
N
thật là những kinh nghiệm bổ ích cho cặp đôi nào muốn tự chụp ảnh cưới ^^