Thanh toán

Kinh nghiệm chọn thực đơn cho đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 12/11/2016   |   Lượt xem: 833

Thực đơn tiệc cưới không chỉ để lấp đầy dạ dày các vị khách của bạn. Hơn thế nữa, đó còn là minh chứng trực tiếp cho gu ẩm thực tinh tế và phong cách của cô dâu chú rể. Vì vậy, ngoài đầu tư cho chủ đề, trang trí sảnh tiệc, bạn cũng nên cân nhắc để chọn một danh sách món ăn thật độc đáo, ngon miệng nhé!

Mách bạn cách chọn thực đơn lý tưởng cho tiệc cưới

Ngân sách là yếu tố đầu tiên quyết định mọi lựa chọn cho đám cưới của bạn. Hãy bàn bạc với nhau, với gia đình hai bên để thống kê số lượng khách mời, tính toán thu chi và lên một con số càng cụ thể càng tốt cho tiệc cưới của hai bạn. Trên cơ sở đó, bạn nên bắt đầu tìm hiểu thực đơn từ sớm. Thực đơn tiệc cưới với độ ngon miệng và bắt mắt của các món ăn nên là vấn đề hai bạn cần xem xét kỹ nhất khi làm việc với nhà cung cấp dịch vụ, với các trung tâm, nhà hàng tổ chức tiệc cưới. Càng bắt đầu sớm bạn càng có nhiều thời gian để tham khảo, tìm hiểu giá cả thị trường, so sánh đối chiếu để có lựa chọn phù hợp nhất.

Mách bạn cách chọn thực đơn lý tưởng cho tiệc cưới

Mách bạn cách chọn thực đơn lý tưởng cho tiệc cưới

Danh sách khách mời còn là cơ sở để bạn suy nghĩ xem nên đưa món ăn nào vào thực đơn của mình. Thành phần khách mời bao gồm những ai, tỷ lệ người lớn tuổi và người trẻ tuổi, người theo tôn giáo nào đó có nhiều hay không, v.v… là những vấn đề nên cân nhắc nhất. Bạn không nên chỉ đặt mỗi hải sản để đề phòng có người bị dị ứng. Đặt trước khoảng 1-2 món ăn chay cũng là cách cư xử tinh tế và lịch sự dành cho các vị khách theo đạo Phật. Quan trọng hơn cả, thực đơn phải bao gồm những món ăn có phong cách ẩm thực thống nhất. Bạn không nên chạy theo những món ăn quá sang trọng, cầu kỳ mà quên đi sự hòa hợp, tôn vinh mùi vị lẫn nhau của các món ăn nhé!

Mách bạn cách chọn thực đơn lý tưởng cho tiệc cưới

Tùy theo từng mùa, từng giai đoạn trong năm, bạn cũng có thể cân nhắc để chọn món ăn cho phù hợp. Nên chọn những món nhẹ nhàng, dễ tiêu, giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức; và những món ăn giàu dinh dưỡng, nóng sốt cho những ngày se lạnh. Thực khách của bạn chắc chắn sẽ tán thưởng sự tinh tế, đáng yêu từ chủ nhân bữa tiệc.

Mách bạn cách chọn thực đơn lý tưởng cho tiệc cưới

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
hy vọng những kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho các cặp đôi
X
trang trí đẹp quá phải không ạ?
M
Mấy món này nhìn ngon quá ạ