Thanh toán

Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Bình Hưng “Maldives Việt Nam” Tự Túc, Tiết Kiệm Từ A - Z

Đăng bởi Marry Doe - 13/09/2018   |   Lượt xem: 1979

Bình Hưng- cái tên vô cùng hot trong thời gian qua bởi độ "độc nhất vô nhị" của nước biển xanh đến nỗi thấy được cả đáy, hay những khung cảnh triệu like làm bao nhiêu con tim phải thổn thức. Xê dịch nào còn đang lăn tăn về kế hoạch chinh phạt đảo Bình Hưng thì nhanh nhanh bỏ túi các bí kíp sau nha!

Hiếm có địa danh nào vừa được dân tình tôn sùng là “Maldives Việt Nam”, vừa là “Dubai ở mảnh đất hình chữ S” như đảo ngọc Bình Hưng (thuộc địa phận tình Khánh Hòa). 1 chuyến “phượt” du lịch Bình Hưng tự túc, tiết kiệm từ từ A - Z, đảm bảo đi 1 lần là mê 1 đời!

@h.tchang

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng tự túc, tiết kiệm

1. Đi Bình Hưng thời điểm nào là đẹp nhất?

Hòn đảo xinh đẹp này hầu như lúc nào cũng hoàn hảo cho team xê dịch diện kiến. Tuy nhiên, mùa hè với nắng vàng và gió lộng là tuyệt nhất cho bạn nào muốn ghé đảo vì vào tháng 10, 11 thì trời thỉnh thoảng mưa bão, không tiện cho các hoạt động vui chơi và “chụp choẹt” tẹo nào!

Biển xanh cát vàng như thiên đường!(@ngoccindy)

2. Phương tiện di chuyển đến Bình Hưng

Từ TP. HCM:

- Máy bay: Từ HCM, bạn bay đến sân bay Cam Ranh (giá vé có thể dao động ở khoảng 300-500k đối với các hãng bay giá rẻ). Từ sân bay này, bạn di chuyển thẳng đến Bình Hưng bằng taxi hoặc theo thứ tự từ sân bay Cam Ranh - Trung tâm TP. Cam Ranh - đón xe máy vèo xuống “đảo ngọc”.

- Tàu hỏa: Bắt tàu Thống Nhất từ ga Sài Gòn, đáp ở ga Tháp Chàm - Phan Rang, sau đó đi taxi đến bãi Kinh. Phí vào bãi là 20k. Từ đây, bạn đi thuyền (10k/lượt/ người) sang đảo Bình Hưng, khoảng 10p.

- Xe khách: Có khá nhiều hãng xe chạy theo lộ trình này (như Phương Trang, Phương Nam… nè). Những tuyến này đều có giường nằm cả nhé! Giá vé 1 chiều dao động quanh 200k/người. Bạn xuống ở cầu bến xe Cam Ranh, từ đây  thuê xe ôm hoặc nếu đi đông thì thuê xe riêng nha. . Dưới đây là thông tin của 1 số hãng xe uy tín mà đã chọn lọc, bạn tham khảo thử nhé!

Hãng xe

Phương Trang - 19006067

Phương Nam - 0287302 9292

Gia Phúc - 0977799777

Lưu ý : Vì xe đi đường cao tốc nên mất tầm 7-8h. Bạn nên bắt xe vào ban đêm, ngủ 1 lèo là tới Cam Ranh vào sớm hôm sau rồi!

- Xe máy : Với cung đường dài 400km từ Sài Gòn lên Cam Ranh thì các phượt thủ nên cân nhắc nhé! ( Mất tầm 8-9h nếu bạn không phải là “tay đua kiệt xuất”).

Từ Hà Nội

Vì Hà thành tương đối xa Cam Ranh nên 2 phương tiện dưới đây có lẽ là phù hợp nhất cho team xê dịch đấy!

  • Máy bay : Lịch trình tương tự như team miền Nam nha. Tuy nhiên,  vé máy bay khá “dừ”, dao động từ 500k-1500k.

  • Tàu hỏa  : Như đối với thành phố HCM luôn!

Từ TP. Cam Ranh

Bạn đi tuyến quốc lộ 1A hướng đi Ninh Thuận rồi theo đường mới Bình Lập – Bình Tiên, khoảng 15km là gặp Bãi Kinh .

Từ TP. Phan Rang

Men theo quốc lộ 702 hướng đi vịnh Vĩnh Hy khoảng 57 km, rẽ trái tại ngã 3 Vĩnh Hy rồi vào cung đường mới khoảng 13 km là gặp Bãi Kinh rồi nhé!

Từ đảo Bình Ba

Bạn thuê thuyền sang  Bình Hưng, đi khoảng 60 phút và ngược lại. (Lưu ý là khoảng 18h chiều tàu nghỉ nhá).

3. Phương tiện di chuyển ở Bình Hưng

Xe máy - Ô tô: Cả 2 loại phương tiện  này đều có dịch vụ cho thuê trên đảo. Đối với xe máy thì giá dao động từ 100k-350k/1 ngày, xe ô tô khoảng 700k/ngày. Bạn nên tham khảo cách thức thuê xe trước khi ghé đảo nhé!

Xe điện (tuk tuk): Phục vụ duy nhất một tuyến từ bến tới ngọn hải đăng với giá 20k/ người/ lượt.

Thuyền: Vì con thuyền này có đáy bằng kính nên bạn vừa có thể vi vu trên biển, thăm những bè nuôi hải sản và “chén” hải sản tươi ngay tại chỗ, vừa có thể quan sát rặng san hô bên dưới làn nước trong xanh nữa đó!

4. Ở đâu khi du lịch đảo Bình Hưng

-  Team sang chảnh: Resort Vĩnh Hy hay Ngọc Sương (từng là background của phim “Mỹ Nhân Kế”) là một nơi lưu trú mà team này không thể bỏ qua. Bên cạnh giá thành không quá “đau bụng”, khung cảnh lung linh này sẽ hỗ trợ cho bạn tha hồ mà thả dáng lên hình thôi!

- Team bình dân: Team này thoải mái chọn lựa 1 số homestay, nhà nghỉ như nhà nghỉ Bích Thảo, Cẩm Hồng, homestay chị Yến,...Dao động 100k/người. Máy lạnh vẫn phà phà, nhà cửa khang trang, gần gũi với thiên nhiên và view thì bao đẹp luôn! Người dân ở đây nổi tiếng chân chất, thân thiện nên các bạn cứ tự nhiên mà trò chuyện, hỏi han nếu còn “mù mờ” không biết ăn gì, chơi gì nha

5. Những địa điểm du lịch ở đảo Bình Hưng

Ở Bình Hưng mà không nhắc đến những bãi biển xanh rờn màu trời thì quả là sai sót, nhưng thú vị ở chỗ là hòn đảo này sẽ cung cấp cho bạn 1 tour “ lên rừng xuống biển” mà chỗ nào cũng đẹp miễn bàn luôn! Nào, cùng di chuyển từ cao xuống thấp thôi!

Cầu treo suối Lồ Ồ: Suối Lồ Ồ nằm sát vịnh Vĩnh Hy. Các bạn gửi xe dưới dốc đèo sau đó cuốc bộ khoảng 200m là gặp chiếc cầu treo “làm mưa làm gió” vì quá ăn ảnh!

Nằm ẩn mình dưới những tán cây xanh um là dòng suối Lồ Ô yên ả. Lắng nghe tiếng chim rừng líu lo, nghịch nước suối mát rượi, đảm bảo  không cần đến spa mà cũng thấy khỏe hẳn ra đấy.

Đỉnh cao nhất cung đường 702: Muốn có view toàn cảnh mỹ miều không góc chết thì cứ nhắm cung đường này, đặc biệt là đỉnh cao nhất của nó mà lên nhé! Dù đường ngoằn ngoèo, khó đi nhưng bù lại hai bên đường là một khung ảnh hết sức đắt giá cho chuyến đi Bình Hưng của các Mị đó!

Lưu ý : Do địa hình khá hiểm trở và độ cao đáng kể nên các bạn nhớ cẩn thận, nhìn trước ngó sau lúc tạo dáng pose hình nha.

Sa mạc cát Sơn Hải Mũi Dinh Ninh Thuận: Xê dịch-er nào ôm mộng du hí Dubai thì phải 1 lần đến làng Mông Cổ Tanyoli khi ở Bình Hưng- khu giải trí đua xe địa hình và được xây dựng kiểu lều Mông Cổ này nhé! Chắc chắn sẽ không thất vọng đâu!

Con xe địa hình ngầu thật ngầu sẽ đưa bạn đi muôn nơi trên “Dubai made in Việt Nam” này. Bạn nên sắp xếp thời gian đi vào buổi xế chiều hay rạng sáng biết đâu may mắn lại được ngắm hoàng hôn hay bình minh đẹp hút hồn luôn!

: Chà! Đã xuống đến biển rồi.Thuộc địa phận đảo Bình Hưng,ngọn hải đăng này nổi tiếng vì độ “bao view” toàn khu vực, từ vịnh Cam Ranh, đảo Bình Ba, cung biển Núi Chúa, Vĩnh Hy.

7. Du lịch Bình Hưng nên mua gì về làm quà ?

Do hải sản khá là bất tiện để trữ từ đảo ngọc về đến nhà, nên nếu không có điều kiện để giữ những món “tươi sống” này, các bạn nên mua nho ở các vườn, bao tươi ngon mà khoảng 20-30K/kg tùy bạn trả giá thôi. Trang trọng hơn,bạn có thể mua chai rượu nho giá 50K, nước cốt nho 60K/chai để làm quà cũng rất hợp lí đấy!

 

8. Một số lưu ý khi du hí Bình Hưng đảo

- Chi phí đi tự túc dao động từ 1200k-1800k cho bạn nào ăn chơi thỏa thuê trong vòng 2N1Đ (chiếm phí to nhất có lẽ là khâu phương tiện di chuyển nhỉ?)

- Những địa điểm trên mà bọn mình cung cấp không là duy nhất ở hòn đảo thơ mộng này nên cứ mặc sức khám phá và tìm tòi những địa điểm mới trước khi rời Bình Hưng nhé! Bốn bề là biển xanh như ngọc bích nên không lo thiếu view sống ảo siêu độc siêu chất đâu.

 TripNOW

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào