Thanh toán

Kinh nghiệm xử lý khi khách mời quá đông

Đăng bởi Marry Doe - 14/10/2016   |   Lượt xem: 927

Sau khi lên kế hoạch tổ chức cưới, bạn nhận ra rằng số lượng khách mời dự kiến quá đông? Chưa tính đến việc không thể tìm được nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới có không gian vừa đủ rộng, bạn còn lo lắng mình không thể quán xuyến, chào hỏi, tiếp đãi một cách chân tình hết số khách mời đó? Vậy thì hãy thử những lời khuyên dưới đây nhé!

Quan hệ họ hàng, bà con thân thuộc cũng như láng giềng, đồng nghiệp, bạn bè rất được người Việt Nam coi trọng. Do đó, dễ hiểu vì sao bạn và bạn đời của mình lại phải đối diện với số lượng khách mời “khủng” như vậy. Đó là chưa kể đến bạn bè thân thiết của cha mẹ hai bên, v.v… Để xử lý khủng hoảng này, trước hết, bạn cần chắc chắn rằng mình tìm được một địa điểm đủ rộng, đủ thoải mái cho khách mời của mình. Bạn cần ghé thăm địa điểm, sảnh tiệc cũng như không gian, cách bố trí bàn ghế nơi mình sẽ tổ chức tiệc cưới trước. Nếu cần thiết, bạn nên đổi sang nơi có diện tích lớn hơn để đảm bảo ai cũng có chỗ ngồi thoải mái và di chuyển dễ dàng trong suốt bữa tiệc. Với số khách mời lớn, không gian cũng chật chội, nóng bức và ồn ào hơn nhiều khi mấy trăm con người cùng ăn uống, trò chuyện, đi lại, v.v… Hãy chú ý cả sự thoáng mát, hệ thống điều hòa để đem lại quãng thời gian dễ chịu nhất có thể cho khách mời của bạn nhé!

Điều quan trọng hơn cả để khách mời cảm thấy mình được tôn trọng là bạn nên lên kế hoạch và cố gắng đón tiếp, chào hỏi với tất cả khách mời của mình, ít nhất, hai bạn nên đi chào đủ tất cả các bàn tiệc. Để làm được điều này, bạn cần dặn dò nhà hàng chú ý co giãn thời gian dọn món cũng như biết cách sắp xếp thời gian hợp lý, không nên sa đà quá lâu vào bất cứ bàn tiệc nào. Nếu dư thời gian, bạn có thể quay trở lại trò chuyện với những hội bạn thân thiết nhất của mình sau khi đã hoàn thành “nhiệm vụ” của chủ nhân bữa tiệc nhé!

Cuối cùng, vấn đề ngân sách cần được cân nhắc tỉ mỉ. Dự trù số lượng khách mời thiếu nhạy bén sẽ khiến bạn đặt dư bàn hay thiếu bàn làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc chi phí tăng đột biến. Vì vậy, khi lên danh sách khách mời, bạn cần cân nhắc kỹ dựa trên ngân sách. Quan trọng hơn cả, bạn cần chú ý xem sẽ có khoảng bao nhiêu vị khách được mời nhưng không có khả năng đến dự.

Chúc hai bạn có một đám cưới hoàn hảo!

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
kinh nghiệm rất hay và khéo léo, mình sẽ lưu ý khi tổ chức tiệc cưới
L
Uh, mình thấy đúng đó, có kinh nghiệm thì chủ động hơn
L
Vâng, mình cũng từng đi dự đám cưới khách rất đông làm cả 2 nhà rất bối rối khi xảy ra tình huống ngoại lệ
V
dù khách mời đông hay không đông cũng rất hữu ích cho các bạn sắp cưới ạ.
V
nhiều bạn có mối quan hệ xã giao rộng nên không thể tránh khỏi số lượng khách mời cuối rất đông đủ bạn đã hạn chế bớt, vì vậy bài viết này sẽ rất hữu ích với các bạn
L
Những kinh nghiệm rất hay mình nghĩ nên lưu lại