Thanh toán

Kỷ niệm ngày cưới - Lãng mạn không? - Quan trọng không?

Đăng bởi Marry Doe - 18/11/2014   |   Lượt xem: 3306

Với tôi, kỷ niệm ngày cưới thật lãng mạn. Nó quan trọng vì nó là dịp để vợ chồng hâm nóng lại tình yêu, làm mới tình yêu, cùng nhau nhắc nhớ lại những kỷ niệm cũ, … ... cùng nhau làm những việc cả hai cho là “đủ lãng mạn” để đốn gục lại nhau sau những năm tháng hôn nhân đã qua.

 “Kỷ niệm ngày cưới thật lãng mạn phải không? Theo bạn có quan trọng không? Vì sao có và vì sao không?” Tôi mang câu hỏi đó đi hỏi những người bạn xung quanh tôi – những người đã có gia đình để xem họ quan niệm như thế nào về cái ngày kỷ niệm lần đầu tiên họ về “góp gạo thổi cơm chung” đấy.



Một bạn nam, 29 tuổi, có gia đình và 1 con gái: Hai vợ chồng tôi chưa kỷ niệm ngày cưới bao giờ hết mặc dù tôi nghĩ kỷ niệm ngày cưới là cơ hội để nhìn lại những năm tháng chung sống cùng nhau, chia ngọt sẻ bùi. Đó là một cột mốc mang nhiều giá trị về mặt tinh thần. Cũng có những cặp vợ chồng không quá quan trọng ngày kỷ niệm vì với họ vợ chồng là ăn đời ở kiếp nên kỷ niệm hay không kỷ niệm cũng như nhau cả thôi. Với sự phát triển của xã hội như hiện nay, có khá nhiều đôi cũng cố gắng tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới, đó là dịp không chỉ vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc mà còn là dịp để gia đình gắn kết tình cảm hơn. Nếu có điều kiện thì không có lý do gì để không tổ chức kỷ niệm một dịp trọng đại như vậy.



Một bạn nữ, 27 tuổi, vừa lập gia đình và đang chờ chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng: Với tôi thì ngày cưới là ngày đánh dấu hai người yêu nhau về sống bên nhau chung một mái nhà, là ngày nhắc nhở nhau là phải luôn luôn yêu nhau như những ngày đầu tiên, là một bước ngoặc quan trọng của cuộc đời mỗi người, bắt đầu một cuộc sống mới. Vì vậy, tôi nghĩ kỷ niệm ngày cưới là một ngày quan trọng.



Một bạn nữ 39 tuổi, có chồng và 2 con: Theo tôi thì kỷ niệm ngày cưới là một sự kiện đặc biệt quan trọng và nên có, còn lãng mạn hay không tuỳ thuộc vào từng cặp vợ chồng. Vì đó là dịp để hai vợ chồng cùng nhìn lại cuộc hôn nhân của mình, là dịp để vun đắp, để thay đổi, để xí xóa những gì có thể làm “lung lay” hạnh phúc của cả hai.



Một bạn nam, 37 tuổi, có vợ và 1 con: Với tôi thì vợ chồng sống với nhau có hạnh phúc thì mới tổ chức kỷ niệm ngày cưới, còn nếu không chẳng ai nghĩ đến việc đó nữa. Ý nghĩa của sự kiện này còn là ở chỗ đó. Ngày cưới là một trong những ngày trọng đại của một con người, hơn thế nữa đó là ngày đánh đấu bước ngoặc trưởng thành hơn. Thường thì sau khi cưới nhau về rồi thì tình yêu thương như lúc mới yêu nhau không còn nữa mà nó chia sẻ một phần nào cho con và cho nhiều thứ khác trong cuộc sống nữa. Vì lẽ đó mà bà xã nhà tôi từ lúc cưới nhau về rồi có con hai vợ chồng chẳng còn chỗ nào cho sự lãng mạn cả. Đôi lúc tôi cũng muốn nhưng mà cô ấy thì không và thế là … lạc điệu. Do đó, để tình yêu và hạnh phúc luôn còn mãi trong mỗi người thì kỷ niệm ngày cưới thật cần và cần thật lãng mạn cho đời thêm vui.



Một bạn nữ, 34 tuổi, có chồng và 1 con: Theo tôi thì kỷ niệm ngày cưới là sự kiện quan trọng và rất cần đấy chứ. Vì nó làm cho tôi có cảm giác yêu và được yêu.



Một bạn nữ, 35 tuổi, có chồng và đang chờ đón đứa con thứ 2: Theo tôi, kỷ niệm ngày cưới rất quan trọng. Bởi vì ngày cưới là ngày đánh dấu cuộc đời mình bước qua một trang khác, gắn liền với nhiều trách nhiệm mới. Biết là vậy nhưng vợ chồng tôi chưa tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới lần nào cả mà chỉ do tôi tự tưởng tượng ra thôi.



Một bạn nữ, 28 tuổi, có chồng và 1 con: Tôi cũng không biết kỷ niệm ngày cưới có lãng mạn hay không nữa bởi vì vợ chồng tôi cưới nhau khá gấp do sự tác hợp của hai bên phụ huynh nên tình yêu hay lãng mạn gì đó trong tình yêu chúng tôi cũng chưa hề trãi qua. Tuy nhiên, sống bên cạnh nhau lâu, tình yêu cũng tới, rồi có con tình cảm chúng tôi ngày càng khắng khít hơn nên với chúng tôi ngày kỷ niệm ngày cưới rất quan trọng và có ý nghĩa vì chúng tôi sẽ bù đắp lại cái ngày cưới “có nhiều sơ xuất” ngày xưa và hâm nóng lại tình cảm của vợ chồng.



Quan niệm của các bạn là vậy, còn bạn, bạn nghĩ sao? Tôi thấy hầu như mọi người đều cho rằng kỷ niệm ngày cưới là lãng mạn, là quan trọng nhưng cũng có cặp đôi lại mâu thuẫn với suy nghĩ rằng chính vợ chồng họ lại chưa bao giờ cùng nhau kỷ niệm ngày cưới cả. Có lẽ cơm, áo, gạo, tiền và thời gian, con cái đã làm cho họ thui chột dần cái ý nghĩ phải tổ chức một buổi lễ kỷ niệm nho nhỏ cho riêng vợ chồng để hâm nóng tình yêu.



Với tôi, kỷ niệm ngày cưới thật lãng mạn. Nó quan trọng vì nó là dịp để vợ chồng hâm nóng lại tình yêu, làm mới tình yêu, cùng nhau nhắc nhớ lại những kỷ niệm cũ, … Có thể một vài năm đầu khi cặp đôi chưa có con các bạn có thể tổ chức ngày kỷ niệm bằng nhiều cách hơn như cùng nhau tới nơi hẹn cũ, cùng nhau đi xem phim, đi du lịch, …. Đến khi có con thì bắt đầu từ giờ phút này mọi thứ đều được ưu tiên cho con nên thời gian đối với hai vợ chồng có thể là sẽ “căng” hơn, vì vậy lễ kỷ niệm có thể là một bữa cơm gia đình ấm cúng với cả nhà, một lẵng hoa được để trên bàn vào sáng sớm hay những quan tâm, chia sẻ thường nhật của hai vợ chồng dành cho nhau, …. Khi con lớn hơn rồi thì các bạn có thể thoải mái tổ chức lễ kỷ niệm với những việc có thể làm cùng với các con như cả nhà cùng nhau đi ăn nhà hàng, cùng nhau đi xem phim, cùng nhau đi du lịch, … Nhưng cũng có những lúc vợ chồng cũng nên “trốn con” để cùng nhau hò hẹn, để có những giây phút giành riêng chỉ có hai vợ chồng để hâm nóng lại tình yêu, để cùng nhau làm những việc cả hai cho là “đủ lãng mạn” để đốn gục lại nhau sau những năm tháng hôn nhân đã qua.




Bình luận

Viết Đánh Giá
T
chị viết hay quá, ủng hộ chị
D
Bài viết hay !
M
Suy nghĩ của chị cũng rất giống em này. Kỷ niệm ngày cưới đừng nên theo phong trào mà phải biết ý nghĩa thực sự của nó chị nhỉ?
N
Chà, hay quá. Nhất quyết mình phải tổ chức 10 năm kỷ niệm ngày cưới mới được
M
ủng hộ bài viết hay
B
Hay chị ^^
L
Bài viết hay
K
Mình cũng nghĩ vậy, ngày đó cũng rất quan trọng với bọn mình
M
VỚI TÔI THÌ NGÀY KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI CŨNG RẤT QUAN TRỌNG
S
Rất thích đọc Blog của bạn