Thanh toán

Kỳ trăng mật ở Xứ Nghệ, tại sao không?

Đăng bởi Marry Doe - 12/03/2015   |   Lượt xem: 3482

Nói đến Nghệ An chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh, bãi biển Cửa Lò, đền ông Hoàng Mười với các đặc sản có tiếng như cháo lươn Xứ Nghệ, tương Nam Đàn, cam Xã Đoài... cùng với những điệu hò ví giặm mê đắm lòng người.

Sau đám cưới thì điều mà các cô dâu, chú rể mong đợi nhất vẫn là lên đường đi hưởng tuần trăng mật, quãng thời gian riêng tư, ngọt ngào nhất của mỗi một cặp đôi mới cưới. Vì đây là một kỳ nghỉ ý nghĩa và nhiều kỷ niệm nhất nên việc chọn lựa điểm đến đã khiến các cặp đôi phải mất rất nhiều thời gian để bàn tính và cân nhắc sao cho vừa thật đáng nhớ lại phù hợp với điều kiện của mình. Để giúp cho các cặp đôi đang ấp ủ một kỳ trăng mật trong nước, mình xin gợi ý một địa điểm hết sức lý thú với đầy đủ các loại hình du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, du lịch biển, rừng...chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn sự mới lạ, hấp dẫn với chi phí cũng rất chi là bình dân. "Ai đi vô nơi đây, xin dừng chân Xứ Nghệ Ai đi ra nơi đây, xin chân dừng Xứ Nghệ Nghe câu hò ví dặm, càng lắng lại càng sâu Như sông Lam chảy chậm, đọng bao thuở vui sầu." Xứ Nghệ, mới chỉ nghe qua lời tha thiết gọi mời thôi cũng đã như muốn níu giữ chân người rồi phải không các bạn? Đấy là những câu hát, lời mời mộc mạc nhưng đầy ân tình xứ Nghệ quê mình đấy các bạn à! Nói đến Nghệ An chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh, bãi biển Cửa Lò, đền ông Hoàng Mười với các đặc sản có tiếng như  cháo lươn Xứ Nghệ, tương Nam Đàn, cam Xã Đoài... cùng với những điệu hò ví giặm mê đắm lòng người.

Thị xã Cửa Lò

Phương tiện Bạn có thể đến Nghệ An dễ dàng bằng các loại phương tiện như xe khách, xe cá nhân, tàu lửa hay máy bay. Mỗi phương tiện sẽ có lịch trình và mức giá khác nhau vậy nên trước khi đi bạn nên lên lịch trình, tham khảo giá vé và khả năng tài chính để lựa chọn loại phương tiện phù hợp với mình. Tiếp đó để có thể khám phá các điểm du lịch trong tỉnh bạn có thể thuê xe ôm, xe máy, xe bus hay taxi. Tập tin:Nhà ga sân bay Vinh.JPG

Sân bay Vinh

Các điểm đến Đến Nghệ An thì điểm dừng chân đầu tiên thường là trung tâm thành phố Vinh. Các bạn có thể đặt phòng ở những khách sạn sang trọng như Mường Thanh, Hữu Nghị, Phương Đông... hay những khách sạn bình dân hơn như Việt Lào, khách sạn Thanh Lịch, khách sạn Xanh... Ở Vinh bạn có thể đến thăm và vãn cảnh những địa điểm du lịch tâm linh quảng trường Hồ Chí Minh, chùa Cần Linh hay đền thờ - lăng mộ Quan Hoàng Mười thắp nến nhang cầu xin những điều tốt đẹp sẽ đến với vợ chồng mình.

Quảng trường Hồ Chí Minh

​Cách thành phố Vinh 10km về phía Tây, bạn sẽ đến với Nam Đàn, quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến đây các bạn không chỉ được tham quan nơi Bác sinh ra và lớn lên mà còn có thể tới thắp nén nhang tưởng nhớ ở mộ bà Hoàng Thị Loan, thân sinh ra Bác và ghé thăm khu tưởng niệm của các nhà chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu, Lê Hồng Sơn, Tổng bí thư Lê Hồng Phong ... Và khi ra về bạn đừng quên mua một chai tương đặc sản của Nam Đàn về làm quà nhé!  

Làng Hoàng Trù, quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh

Còn nếu các bạn muốn tận hưởng đêm đầu tiên của kỳ trăng mật thật ngọt ngào và lãng mạn thì thay vì đặt phòng ở thành phố Vinh bạn hãy xuôi về phía đông thành phố Vinh để đến với Cửa Lò, một thị xã sấm uất với một bãi biển tuyệt đẹp. Nơi bất kỳ du khách thuộc vùng miền nào cũng muốn một lần đặt chân đến để thưởng thức thú vui tắm biển bởi biển ở đây sóng nhẹ lắm chứ không mạnh và đáng sợ như những bãi biển ở nơi khác. Còn gì lãng mạn hơn khi cả hai cùng nắm tay nhau dạo bước trên bờ cát dài, yên ả về đêm và sáng sớm đánh thức nhau dậy chạy ra biển ngồi ngắm mặt trời mọc. Tại Cửa Lò, ngoài thưởng thức hải sản tại các nhà hàng thì “đặc sản” câu và thưởng thức mực nhảy cũng lôi cuốn không kém đấy các bạn à!  

Bình minh trên biển

Hoặc nếu vợ chồng bạn với túi tiền hòm hòm và có nhu cầu tận hưởng các dịch vụ phong phú và đầy tiện nghi hơn thì hãy đến với Resort Bãi Lữ, khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, khu biệt thự ven đồi "xứ thần tiên" hay "thiên đường ở biển" như du khách vẫn thường hay ví von.   Đến Bãi Lữ, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả được điểm tô lung linh hơn bởi những phiến đá tự nhiên và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra biển lớn. Đứng trên ngọn núi Lữ, chúng ta có thể ngắm cả một vùng rộng lớn, bao la, trùng điệp.

Khu Resort Bãi Lữ

Sau khi trải qua các loại hình du lịch tâm linh, du lịch lịch sử, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng các bạn hãy cùng nhau trải nghiệm loại hình du lịch khám phá, du lịch rừng tại khu du lịch núi Quyết, thác Xao Va, thác Khe Kèm, vườn quốc gia Pù Mát...để thấy được thiên nhiên Xứ Nghệ đẹp đẽ và hùng vĩ như thế nào nhé!  

Thác khe Kèm

Các bạn đã từng nghe dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh chưa? Dân ca, ví giặm quê mình vừa được UNESCO vinh danh là "Di sản văn hóa phi vật thể" đại diện của nhân loại đấy.  Đến Nghệ An, các bạn hãy đừng bỏ lỡ cơ hội được lắng nghe các làn điệu dân ca, ví giặm quê mình nhé! Mình tin chắc rằng sau khi được nghe các câu hát phường vải, các điệu lý giận thương... vợ chồng bạn cũng sẽ mê đắm những câu hát chân chất, mộc mạc nhưng đầy ân tình được cất lên từ những người dân lao động ở các vùng quê Thanh Chương, Nam Đàn, Diễn Châu... Bởi như nhạc sỹ An Thuyên đã từng kể rằng: “Tôi đã đi nhiều nơi, dù ở phương trời nào, không một người Việt Nam nào khi nghe những bài hát hay có chất liệu Nghệ Tĩnh mà họ không rung động khác thường. Họ yêu thích đến cuồng nhiệt, đến kỳ lạ, cứ như là bài hát ấy của riêng mình dù rằng họ không phải người sinh ra từ Xứ Nghệ. Tại sao vậy? Tôi cho rằng vì nỗi buồn Nghệ Tĩnh đã chạm vào được nỗi buồn chung của nhiều người Việt Nam”. Xứ Nghệ quê mình chỉ có bấy nhiêu thôi nhưng cũng đủ làm mê đắm, lưu luyến bao nhiêu du khách đã từng ghé qua đấy các bạn à! Thay vì đến các địa điểm du lịch quen thuộc như Sa Pa, Nha Trang, Đà Lạt...với một khoản chi phí bỏ ra không nhỏ tại sao các bạn lại không thử đến với Nghệ An quê mình? Mình dám đảm bảo rằng vợ chồng bạn sẽ có một kỳ trăng mật lãng mạn và đáng nhớ nhất tại đây đấy. Hẹn gặp các bạn vào một ngày không xa trên mảnh đất Xứ Nghệ nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
chỉ có 4 tiếng cũng nhanh thôi chị ạ
X
Xứ Nghệ quê Bác nè, em cũng muốn đến một lần
H
Di cung nguoi Minh yeu thuong lau cung Thanh mau ma ban
B
Mình hơi ngại khoản ngồi xe hơn 4 tiếng thôi
G
Nơi ba mình được sinh ra nè, nhưng mình chưa 1 lần đến đây.
M
Hoan nghênh bạn! Phong cảnh và con người quê mình sẽ làm hài lòng bạn thôi.
M
Biển Cửa Lò rất đẹp phải không bạn? Sóng biển rất nhẹ nhàng, không xô mạnh như các biển nơi khác
M
Quá lý tưởng đi chứ bạn. Hiihi! Mình yêu quê mình nên luôn vậy đó.
M
Ở đây phong cảnh nên thơ, hữu tình lắm bạn. Quá tuyệt cho kỳ trăng mật.
M
Mùa hè đi biển Cửa Lò thì quá tuyệt rồi bạn. Biết đâu hè này mình sẽ đụng độ nhau ở đấy.