Thanh toán

Là đàn ông đâu phải dễ

Đăng bởi Marry Doe - 05/08/2016   |   Lượt xem: 973

Trong quan niệm truyền thống, cả ở phương Đông và phương Tây, người đàn ông luôn đóng vai trò trụ cột trong gia đình. Điều này gây nên áp lực nặng nề cho cánh mày râu, khiến họ có thể bị suy sụp khi sức ép quá nặng.

1. So với phụ nữ, những người vốn phải đối mặt với các áp lực gia đình thì người đàn ông phải chịu nhiều sức ép từ chuyện cơm áo gạo tiền hơn. Theo phân tích của các nhà xã hội học, áp lực với đàn ông thời nào cũng tập trung ở 3 phương diện: Kinh tế, chính trị và cuộc sống. Về kinh tế, họ phải kiếm được nhiều tiền để đảm bảo cuộc sống cho gia đình. Về chính trị, họ phải phấn đấu để có một vị trí nhất định trong xã hội. Về cuộc sống, họ phải là chỗ dựa vững chắc của mọi thành viên trong gia đình.

Xã hội luôn ngầm định rằng, một người đàn ông chân chính phải là chỗ dựa cho phái yếu cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong cuộc sống hiện đại, áp lực dành cho người đàn ông càng lớn hơn, bởi nhu cầu, đòi hỏi của gia đình và xã hội luôn ở xu hướng tăng cao không ngừng.

Bên cạnh đó, đàn ông còn phải chịu đựng áp lực về mặt sức khỏe. Điều họ sợ nhất là khi vợ nói họ không “đàn ông”, nói họ không gánh vác được nghĩa vụ của người chồng.

Cả đời người đàn ông chỉ có thể hướng về phía trước. Vì vậy,áp lực tâm lý, áp lực sinh lý, áp lực cuộc sống và áp lực tinh thần mà người đàn ông phải chịu đựng một cách tự nhiên luôn nặng nề hơn nhiều so với phụ nữ. Ngay từ khi còn nhỏ, tuyệt đại đa số gia đình kỳ vọng con trai là người nối dõi tông đường, nên cha mẹ thường có những yêu cầu cao hơn so với con gái.

ap-luc-dan-ong

2. Tuy xã hội hiện đại đề xướng bình đẳng nam nữ nhưng với quan niệm cố hữu nên phái mạnh luôn phải là chỗ dựa của phái yếu. Khi đối mặt với những áp lực trong công việc, phụ nữ có thể lựa chọn “đường thoát” mà không bị mọi người cười chê, còn đàn ông lại không thể. Đàn ông là xương sống của xã hội, là trụ cột trong gia đình nên đối mặt với các loại áp lực tuyệt đối không có lý do để thoái thác, càng không có đường rút lui.

Công danh, lợi lộc là những thứ mà đàn ông vĩnh viễn không có cách nào thoát ra được, khiến cho họ suốt đời phải trả và chịu những áp lực vô cùng lớn. Để làm được điều này, người đàn ông không chỉ cần có tài năng, sức lực, mà còn cần phải đủ bản lĩnh. Tính quyết đoán, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm là những phẩm chất cực kỳ quan trọng của người đàn ông trong một thế giới năng động, không ngừng phát triển và đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, bên cạnh thành công thì còn tồn tại một xác suất thất bại không nhỏ. Nếu người đàn ông gặp thất bại thì áp lực sẽ lớn hơn gấp bội phần. Chính vì vậy, người đàn ông cần một người phụ nữ đảm đang, một trí tuệ đủ thông minh và tinh tế để thấu hiểu và sẻ chia, một trái tim nhân hậu luôn sẵn sàng đón họ với tất cả sự ấm áp, yêu thương. Sau những áp lực bộn bề của cuộc sống, họ rất cần một tổ ấm thật sự ấm áp và bình yên.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
mọi người đều có vai trò và trách nhiệm riêng ạ
C
cố gắng làm người vợ hiền biết chia sẻ
C
vì đàn ông thường gánh vác tài chính mà, vợ chỉ hỗ trợ thôi
C
nên hiểu những áp lực của chồng, nói chung vợ chồng nên hiểu nhau
L
Nghĩ đến đàn ông không phải chịu đau bụng hàng tháng, không mang nặng đẻ đau tưởng họ sướng nhưng không hề sướng chút nào
C
là trụ cột gia đình nên họ phải nai lưng chống đỡ
L
Phụ nữ biết cảm thông và an ủi chồng thật hay
L
Vấn đề tài chính gia đình cũng làm anh ấy lo lớn nhất
C
dù vất vả thế nào mà có người phụ nữ cũng sẽ chia thấu hiểu thì họ cũng sẽ thấy xứng đáng
L
Đàn ông cũng bị áp lực nhiều lắm nên vợ thông cảm thêm nhé